Séc, Áo và Slovakia dự kiến mở cửa trở lại biên giới chung vào tháng 6

07:14, 15/05/2020

Thủ tướng Séc Andrej Babis cho biết Séc, Áo và Slovakia dự kiến mở lại biên giới chung vào ngày 8/6 tới để người dân có thể du lịch vào mùa hè này.

Thủ tướng Séc Andrej Babis.
Thủ tướng Séc Andrej Babis.

Trước tình hình dịch Covid-19 tại Séc, Áo và Slovakia có nhiều diễn biến khả quan khả quan, Thủ tướng Séc Andrej Babis cho biết ba nước này dự kiến mở lại biên giới chung vào ngày 8/6 tới để người dân có thể du lịch vào mùa hè này.

Thủ tướng Babis cho rằng Séc và các quốc gia láng giềng như Áo và Slovakia đang nghĩ đến phương án mở cửa biên giới vào đầu mùa hè này sau khi các quốc gia này đã đạt được những kết quả tích cực trong việc kiểm soát dịch Covid-19. Thời gian dự kiến ba quốc gia sẽ mở cửa biên giới trở lại vào ngày 8 hoặc ngày 15/6 tới. Ông cũng cho biết thêm ba quốc gia này nằm trong số ít nhất 17 thành viên của khu vực Schenenen đã áp dụng nhiều biện pháp quyết liệt từ tháng 3 để kiểm soát dịch Covid-19.  

Hiện nay, Cộng hòa Séc vẫn chưa đàm phán với Đức – đối tác thương mại lớn nhất của nước này về các biện pháp dỡ bỏ hạn chế tương tự do tình hình dịch Covid-19 ở quốc gia này vẫn chưa được kiểm soát tốt như các quốc gia láng giềng khác.

Liên minh châu Âu đã thúc đẩy việc mở cửa trở lại biên giới và vẫn nhấn mạnh các biện pháp bảo vệ an toàn như sử dụng khẩu trang kể cả trên máy bay nhằm cứu vãn cho mùa du lịch năm nay tại châu Âu, lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất do đại dịch Covid-19 gây ra.

Theo vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mỹ sắp cấp phép thuốc điều trị COVID-19

Mỹ có thể sẽ trở thành quốc gia đầu tiên cấp phép thuốc điều trị COVID-19. Điều này đang dần trở thành hiện thực khi rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, các nhà khoa học Mỹ đã công bố kết quả khả quan của việc thử nghiệm loại thuốc điều trị COVID-19 có tên là Remdesivir.

30/04/2020
Hàn Quốc lần đầu không có ca nhiễm mới trong nước

Ngày 30-4 đánh dấu lần đầu tiên trong 75 ngày gần đây số ca nhiễm mới trong nước tại Hàn Quốc về mức 0. Tất cả bốn ca nhiễm mới được ghi nhận tại nước này đều là người từ nước ngoài về.

 
30/04/2020
Singapore phản đối miễn dịch cộng đồng

Singapore phản đối coi miễn dịch cộng đồng như một biện pháp chống Covid-19, cảnh báo nó có thể khiến nCoV tiếp tục lây nhiễm cho đến khi có vaccine. "Chúng ta sẽ phải trả cái giá rất đắt. Ngay cả khi chúng ta đã chuẩn bị nhiều bước cho tình trạng đột biến và tăng cường năng lực, tình trạng quá tải vẫn có thể dễ dàng xảy ra nếu thực hiện chiến lược miễn dịch cộng đồng", Kenneth Mak, Giám đốc cơ quan Dịch vụ Y tế, Bộ Y tế Singapore, nói trong cuộc họp báo hôm 12/5. 

14/05/2020
Cụ bà 113 tuổi ở Tây Ban Nha chiến thắng Covid-19

 Cụ bà 113 tuổi tại Tây Ban Nha đã trở thành bệnh nhân mắc Covid-19 cao tuổi nhất thế giới được điều trị khỏi căn bệnh này. Cụ bà Maria Branyas, 113 tuổi, đang được chăm sóc tại Nhà dưỡng lão Santa Maria del Tura ở thành phố Olot, phía Đông Tây Ban Nha.

13/05/2020