Hà Giang

Mở lại bay nội địa, Ấn Độ phát hiện 23 hành khách nhiễm SARS-CoV-2

07:11, 29/05/2020

4 ngày sau khi mở lại các chuyến bay nội địa, Ấn Độ phát hiện ít nhất 23 hành khách nhiễm SARS-CoV-2 đã được lên nhiều chuyến bay khác nhau.

Tiếp viên của hãng Vistara trên chuyến bay từ New Delhi tới Kolkata phải mặc đồ bảo hộ (ANI)
Tiếp viên của hãng Vistara trên chuyến bay từ New Delhi tới Kolkata phải mặc đồ bảo hộ (ANI)

Thông tin này khiến dư luận lo ngại dịch vụ hàng không có thể trở thành nơi phát tán virus SARS-CoV-2. Tất cả các hành khách này đều được xác nhận dương tính ngay sau khi hạ cánh.

Hiện, những người này đã bị cách ly tập trung tại những nơi họ vừa đặt chân đến. Các hành khách cùng trên chuyến bay cũng đang được truy dấu, thông báo tự cách ly và kiểm tra thân nhiệt. Phi hành đoàn của các chuyến bay cũng được giám sát cách ly.

Chính phủ Ấn Độ cấp phép cho các chuyến bay nội địa vận hành trở lại từ thứ Hai (25/5), sau 2 tháng phải tạm dừng vì lệnh phong tỏa toàn quốc nhằm ngăn chặn dịch Covid-19. Tuy nhiên, việc khởi động lại ngành hàng không nội địa diễn ra khá thận trọng và được đặt dưới sự giám sát chặt chẽ.

Hiện, tại Ấn Độ mới chỉ cho phép các hãng hàng không vận hành với 1/3 công suất bình thường. Một loạt các biện pháp phòng dịch cũng được áp dụng như: hạn chế làm thủ tục tại quầy, đo thân nhiệt, khai báo y tế điện tử, giới hạn số kiện hành lý, và bắt buộc hành khách phải đeo khẩu trang. Phi hành đoàn cũng phải mặc các bộ đồ bảo hộ trong suốt hành trình.

Theo vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Australia nối lại chuyến bay quốc tế đầu tiên tới New Zealand tháng 7

New Zealand sẽ là quốc gia mà Australia có thể nối lại chuyến bay quốc tế đầu tiên vào tháng Bảy tới. Phòng Thương mại và Du lịch Australia vừa đệ trình lên chính phủ Australia bản đề xuất kế hoạch tái khởi động ngành du lịch nước này. Theo báo điện tử 7 News của Australia, trong bản kế hoạch tái khởi động ngành du lịch sau đại dịch Covid-19, Phòng Thương mại và Du lịch Australia đề xuất chính phủ nước này cho phép nối lại đường bay quốc tế tới New Zealand và các quốc đảo Thái Bình Dương từ ngày 1/7. 

28/05/2020
Nhật Bản khuyến cáo trẻ em dưới 2 tuổi không nên đeo khẩu trang

Một nhóm chuyên gia y tế Nhật Bản khuyến cáo trẻ em dưới 2 tuổi không nên đeo khẩu trang vì có thể gây khó thở và tăng nguy cơ nghẹt thở. Khuyến cáo này được đưa ra trong bối cảnh Nhật Bản dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp tại một số thành phố sau cuộc khủng hoảng Covid-19. Để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, các chuyên gia y tế trên toàn thế giới khuyến cáo mọi người nên đeo khẩu trang kể cả sau khi các quốc gia đã nới lỏng lệnh phong tỏa. Tuy nhiên, Hiệp hội Nhi khoa Nhật Bản đã cảnh báo các bậc cha mẹ rằng, đeo khẩu trang sẽ mang đến rủi ro cho trẻ sơ sinh.

26/05/2020
Nguyên Tổng giám đốc WHO: SARS-Cov-2 là virus giảo hoạt nhất

Bà Trần Phùng Phú Trân, nguyên Tổng giám đốc WHO, cho biết, SARS-CoV-2 là virus giảo hoạt nhất mà bà từng biết. Phát biểu tại một cuộc họp của Chính hiệp Trung Quốc, bà Trần Phùng Phú Trân – nguyên Tổng giám đốc Tổ chức y tế thế giới WHO, hiện là Ủy viên Chính hiệp đã chia sẻ những kinh nghiệm của mình về các loại virus mà bà từng biết. Bà Trần Phùng Phú Trân cho biết tỷ lệ tử vong do virus Ebola gây ra là rất cao, tuy nhiên khả năng lây truyền thấp, trong khi đó các virus gây cúm mùa khả năng lây truyền cao song tỷ lệ tử vong lại thấp.

25/05/2020
Tổng thống Nga V.Putin cảnh báo về làn sóng dịch Covid-19 thứ hai

Ngày 22/05, Tổng thống Nga V.Putin đã tiến hành cuộc họp với chính phủ về tình hình vệ sinh-dịch tễ ở nước này. Theo người đứng đầu nước Nga, mặc dù tình hình dịch bệnh đã ổn định, nhưng vẫn cần chuẩn bị trước làn sóng lây nhiễm thứ hai có thể xảy đến vào mùa thu.  Phát biểu tại cuộc họp, Tổng thống Nga V.Putin nhận định, tình hình ở nước này nhìn chung ổn định. Ngay cả ở Matxcơva, nơi đầu tiên đối mặt với đại dịch, cũng như ở nhiều khu vực khác của Nga đã bắt đầu giảm dần số các trường hợp nhiễm mới hàng ngày.

23/05/2020