Hà Giang

Australia nối lại chuyến bay quốc tế đầu tiên tới New Zealand tháng 7

08:42, 28/05/2020

New Zealand sẽ là quốc gia mà Australia có thể nối lại chuyến bay quốc tế đầu tiên vào tháng Bảy tới.

Sân bay Wellington của New Zealand có thể là một trong những điểm đầu tiên đón khách du lịch Australia từ tháng 7.
Sân bay Wellington của New Zealand có thể là một trong những điểm đầu tiên đón khách du lịch Australia từ tháng 7.

Phòng Thương mại và Du lịch Australia vừa đệ trình lên chính phủ Australia bản đề xuất kế hoạch tái khởi động ngành du lịch nước này. Theo báo điện tử 7 News của Australia, trong bản kế hoạch tái khởi động ngành du lịch sau đại dịch Covid-19, Phòng Thương mại và Du lịch Australia đề xuất chính phủ nước này cho phép nối lại đường bay quốc tế tới New Zealand và các quốc đảo Thái Bình Dương từ ngày 1/7. Tiếp theo đó, từ ngày 10/9/2020, Australia sẽ nối lại đường bay quốc tế với các quốc gia “an toàn” khác.

Hành khách tham gia các chuyến bay này không phải cách ly 14 ngày sau chuyến bay mà có thể trở về nơi ở ngay lập tức. Kế hoạch này cũng đề xuất đến ngày 15/12, Australia sẽ cấp phép cho tất cả các đường bay quốc tế đi và đến nước này.

Ông John Hart, Chủ tịch Phòng Thương mại và Du lịch Australia cho biết, hiện giờ kế hoạch này mới chỉ dừng lại ở mức độ “mong muốn” trong khi các cơ quan chức năng của Australia đang nỗ lực làm việc để mọi việc có thể diễn ra gần càng gần với kế hoạch này càng tốt. Bộ Y tế Australia sẽ là cơ quan quyết định thời điểm Australia có thể đón các chuyến bay quốc tế và các quốc gia mà nước này có thể mở cửa.

Khi các chuyến bay quốc tế được nối lại, hành khách đi máy bay cũng sẽ có những trải nghiệm khác biệt so với giai đoạn trước đại dịch như việc sử dụng nhà vệ sinh hoặc giảm việc phục vụ đồ ăn trên các chuyến bay… để bảm đảo sự an toàn cho các hành khách.

Nếu kế hoạch này được thông qua, chuyến bay đầu tiên nối New Zealand với Australia sẽ bao gồm các quan chức chính phủ, báo chí và một số đại diện doanh nghiệp.

Ông John Hart cũng cho hay, Phòng Thương mại và Du lịch Australia đã có nhiều cuộc thảo luận với New Zealand và cho biết phía nước bạn đã sẵn sàng nối lại đường bay với Australia.

Theo vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhật Bản khuyến cáo trẻ em dưới 2 tuổi không nên đeo khẩu trang

Một nhóm chuyên gia y tế Nhật Bản khuyến cáo trẻ em dưới 2 tuổi không nên đeo khẩu trang vì có thể gây khó thở và tăng nguy cơ nghẹt thở. Khuyến cáo này được đưa ra trong bối cảnh Nhật Bản dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp tại một số thành phố sau cuộc khủng hoảng Covid-19. Để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, các chuyên gia y tế trên toàn thế giới khuyến cáo mọi người nên đeo khẩu trang kể cả sau khi các quốc gia đã nới lỏng lệnh phong tỏa. Tuy nhiên, Hiệp hội Nhi khoa Nhật Bản đã cảnh báo các bậc cha mẹ rằng, đeo khẩu trang sẽ mang đến rủi ro cho trẻ sơ sinh.

26/05/2020
Nguyên Tổng giám đốc WHO: SARS-Cov-2 là virus giảo hoạt nhất

Bà Trần Phùng Phú Trân, nguyên Tổng giám đốc WHO, cho biết, SARS-CoV-2 là virus giảo hoạt nhất mà bà từng biết. Phát biểu tại một cuộc họp của Chính hiệp Trung Quốc, bà Trần Phùng Phú Trân – nguyên Tổng giám đốc Tổ chức y tế thế giới WHO, hiện là Ủy viên Chính hiệp đã chia sẻ những kinh nghiệm của mình về các loại virus mà bà từng biết. Bà Trần Phùng Phú Trân cho biết tỷ lệ tử vong do virus Ebola gây ra là rất cao, tuy nhiên khả năng lây truyền thấp, trong khi đó các virus gây cúm mùa khả năng lây truyền cao song tỷ lệ tử vong lại thấp.

25/05/2020
Tổng thống Nga V.Putin cảnh báo về làn sóng dịch Covid-19 thứ hai

Ngày 22/05, Tổng thống Nga V.Putin đã tiến hành cuộc họp với chính phủ về tình hình vệ sinh-dịch tễ ở nước này. Theo người đứng đầu nước Nga, mặc dù tình hình dịch bệnh đã ổn định, nhưng vẫn cần chuẩn bị trước làn sóng lây nhiễm thứ hai có thể xảy đến vào mùa thu.  Phát biểu tại cuộc họp, Tổng thống Nga V.Putin nhận định, tình hình ở nước này nhìn chung ổn định. Ngay cả ở Matxcơva, nơi đầu tiên đối mặt với đại dịch, cũng như ở nhiều khu vực khác của Nga đã bắt đầu giảm dần số các trường hợp nhiễm mới hàng ngày.

23/05/2020
Mỹ cam kết hỗ trợ gần 4 triệu USD chống Covid-19 ở Việt Nam

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ đầu tư 3,9 triệu USD cho chi nhánh tại Việt Nam để hỗ trợ công tác đối phó Covid-19. Khoản tiền 3,9 triệu USD sẽ dành cho hoạt động của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) tại Việt Nam nhằm hỗ trợ công tác phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó Covid-19. Nó sẽ được sử dụng cho công tác xét nghiệm, điều tra thực địa, giám sát, phân tích dữ liệu và kiểm soát nhiễm khuẩn, theo thông cáo của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.

22/05/2020