Hà Giang

Những nơi rực rỡ nhất hành tinh

15:46, 13/04/2020

Những cảnh quan tràn ngập sắc màu trên thế giới như hồ nước màu hồng ở Caribe, hay ánh đèn neon ở Tokyo có thể khiến bạn bị mê hoặc.

Trên thế giới nơi nào cũng đầy màu sắc, nhưng vẫn luôn có những nơi khiến bạn đến một lần trong đời thì không thể nào quên . Sau đây là những điểm đến “không thể bỏ qua” nếu bạn muốn thả mình trong một khung cảnh rực rỡ của thế giới sắc màu. Từ những hồ nước màu hồng kì lạ ở Dominica cho đến những động Pha lê xanh biếc ở Iceland, lễ hội Holi ở Ấn Độ… luôn là những nơi mới mẻ trên thế giới để bạn khám phá.

Những cánh đồng hoa Lavender, Pháp

Nơi đây không chỉ hương thơm mà cả biển màu hoa tím sẽ quyến rũ bạn. Hãy thử tưởng tượng mình đắm chìm trong một đám mây màu tím và huyết áp của bạn sẽ xuống đến vài nhịp.

Hồ Hillier, Úc

Màu hồng độc đáo của hồ Hillier là kết quả của lượng muối cao trong hồ kết hợp với các vi sinh vật sống trong lòng nước, algae và halobacteria.

Chuỗi hang động cẩm thạch, Chile

Chuỗi thạch động này có thể thay đổi màu sắc tùy theo màu nước biển. Những đường cong tinh tế của thành động khiến cho ánh sáng mặt trời phản chiếu dễ dàng hơn, làm nổi bật màu xanh dưới nền hang động.

Cánh đồng hoa Tulip, Hà Lan

Mỗi dịp xuân về, từng hàng hoa tulip lại nở rộ khắp xứ sở Hà Lan. Đến với Hà Lan vào tháng Ba hoặc tháng Tư là cơ hôi để bạn được chứng kiến cảnh quan có một không hai trên đời.

Hang động Pha Lê, Iceland

Những hang động pha lê xen kẽ dọc dòng sông băng Vatnajökull là một điểm đến không thể bỏ qua với những du khách tìm kiếm trải nghiệm mới lạ. Các hang động băng giá ở đây thay đổi và chuyển động liên tục, vì thế mỗi một lần tham quan du khách sẽ cần một hướng dẫn viên kinh nghiệm.

Rua Luis de Camōes, Águeda, Bồ Đào Nha

Những con phố bé nhỏ nằm ở phía tây bắc Bồ Đào Nha đã trở thành chủ đề chính cho rất nhiều bài Instagram, nhờ những chiếc ô đầy màu sắc che nắng cho người qua đường.

Rặng San hô Đại Bảo triều, Australia

Cảnh vật không chỉ rực rỡ trên lục địa mà còn ở dưới đại dương là điều du khách có thể cảm nhận với rặng Đại Bảo triều. Quan sát từng đàn cá muôn màu bơi giữa các rặng san hô sống động tại nơi đây sẽ khiến bạn cảm giác như lạc vào một thế giới hoàn toàn khác.

Hồ Natron, Tanzania

Hồ “muối và soda” nằm ở bắc Tanzania là một khu vực nguy hiểm cho nhiều loài động vật. Theo như Live Science, độ pH ở trong hồ nước kiềm này đủ để đốt cháy mọi sinh vật muốn thử bơi trong lòng nước. Tuy vậy, chính nhờ đặc điểm này mà nước hồ có màu sắc rực đỏ độc đáo.

Suối nước nóng Grand Prismatic, Công viên Quốc gia Yellowstone, Mỹ

Suối nước nóng này là địa điểm sau nhất trong số toàn bộ quần thể suối nước nóng tại công viên Yellowstone. Tên gọi của suối (Grand Prismatic – Lăng trụ lớn) bắt nguồn từ màu nước xanh đen của nó, đem đến vẻ ngoài như một hố sâu bất tận đi thẳng vào lòng đất.

Festival Holi, Ấn Độ

Lễ hội này là nơi mọi người trên toàn thế giới ăn mừng ngày hội Hindu giáo “Holi”, hay còn gọi là “Festival của màu sắc”. Các hoạt đông tại lễ hội bao gồm tạt phẩm màu vào người khác, tạo ra những đám đông đầy màu sắc.

Rue Targui, Chefchouen, Morocco

Các khu phố Arab tại Morocco vốn là những nơi đầy màu sắc, nhưng vẫn không thể sánh được với thành phố Chefchouen. Mọi con đường, mọi ngôi nhà ở đây được tô màu theo vô vàn sắc thái xanh dương. Thành phố này vốn cấm người ngoại quốc trong 500 năm, nhưng giờ đã mở cửa chào đón du khách khám phá thiên đường màu xanh.

The Wave, Coyote Buttes, Arizona

Hệ thống đá cát này được tô màu với sắc đỏ gạch và vàng óng, thay đổi nhanh chóng như tiết trời. Tùy vào lúc bạn đến – lúc mặt trời mọc, mặt trời lặn hay giữa đêm đen – bạn sẽ được nhìn thấy những bảng màu hoàn toàn khác nhau.

Cực quang ở Tromsø, Na Uy

Nằm tại vòng Bắc Cực, khu vực Tromsø là nơi chiêm ngưỡng cực quang hoành tráng nhất trên thế giới. Nếu may mắn bạn sẽ bắt gặp cả những đêm ánh hồng xuất hiện trên bầu trời.

Sông Rio Tinto, Tây Ban Nha

Dòng sông đỏ này tại Tây Ban Nha có màu sắc như vậy sau hàng nghìn năm khai thác mỏ trong khu vực. Người ta đến đây tìm đồng, bạc và vàng, nhưng chính nguyên tố sắt ở trong đá sông đã tạo nên màu đỏ của nó.

Cinque Terre, Italy

Tại đây những ngôi nhà màu phấn tiếp giáp biển tạo nên một cảnh vực mê hồn. Cảnh đẹp nhất là lúc đường bờ biển sáng lên rọi rõ từng màu sắc nhẹ nhành trong nền xanh thẳm của bầu trời.

Tokyo, Nhật Bản

Đến với thành phố Tokyo về đêm và bạn có thể cảm nhận ánh đèn neon hấp dẫn cái nhìn của bạn từ mọi hướng. Nếu như bạn nghĩ Quảng trường Thời đại là một cảnh tượng đáng chiêm ngưỡng ban đêm, hãy cứ đợi đến lúc bạn lạc vào sâu trong lòng thành phố Tokyo khi những cửa hàng và những quán ăn tràn ngập xunh quanh mình.

Moscow, Nga

Kiến trúc baroque Naryshkin của thành phố Moscow là có một không hai. Với những tháp chuông nhỏ cùng với thiết kế tròn kết hợp với bảng màu đa dạng của nơi này và bạn cảm thấy khung cảnh như bước ra thẳng từ những câu chuyện cổ.
 
Salt Flats, Vịnh San Francisco

Những ô vuông đầy màu sắc này, đẹp tuyệt vời khi nhìn từ trên xuống này là những cánh đồng muối. Từng ô có một màu sắc khác nhau nhờ những vi sinh vật sống trong đó.

Bo-Kaap, Cape Town, Châu Phi

Những ngôi nhà màu neon ở thành phố Cape Town mà du khách khắp thế giới sẽ ngay lập tức nhận thấy với một dấu ấn rất đặc biệt.

Thung lũng Chết mùa nở hoa

Tuy hiếm gặp, nhưng nếu thung lũng Chết có đủ nước mưa vào mùa đông, xuân sẽ đến nơi này cũng với một sự bùng nổ của những đóa hoa sặc sỡ, chỉ chờ được lưu lại trên những bức ảnh.

Copenhagen, Đan Mạch

Khu vực rực rỡ Nyhavn đã tồn tại từ thế kỉ 17, nơi có những dãy nhà, quán ăn, quán bar có màu sắc sống động. Những công kiến trúc nhà cửa tiếp giáp mặt nước lung linh khiến nơi đây càng là một điểm đến hấp dẫn.

Hầm hoa tử đằng, Nhật Bản

Đường hầm hoa tử đằng xếp chồng lên nhau này là một khung cảnh đẹp như giấc mơ thành hiện thực. Nếu bạn từng có mong muốn được sống trong một bức tranh màu nước, hãy tìm đến khu vườn Kawachi Fuji.

Theo nhandan.com.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Covid-19 có thể ghìm chân Trump tái cử

Trump cần cho người dân thấy kết quả của nỗ lực chống dịch vào khoảng tháng 7, để có thể thắng cử vào tháng 11, theo giới chuyên gia. Ngày 12/4, Mỹ ghi nhận hơn 20.300 người chết trong tổng số hơn 520.000 ca nhiễm nCoV, trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới có số ca tử vong vượt 20.000. Mỹ trước đó phải tuyên bố tình trạng thảm hoạ ở 49 bang khi Covid-19 đang hoành hành. Nước này chưa bao giờ tuyên bố tình trạng thảm họa liên bang cho 50 bang cùng lúc.

13/04/2020
Số ca tử vong kỷ lục ở Mỹ: 2.108 ca/ngày

Ngày 11-4 đã mở đầu bằng tin sốc: dữ liệu của Đại học Johns Hopkins cho thấy có 2.108 ca tử vong mới do COVID-19 ở Mỹ chỉ trong vòng 24 giờ trước đó, lên tổng cộng hơn 18.700 ca tử vong.

 
12/04/2020
Thủ tướng Thái Lan lên án những người vi phạm lệnh giới nghiêm

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-o-cha cho biết, đã có hơn 6.500 người vi phạm lệnh giới nghiêm được áp đặt một tuần qua tại Thái Lan. Trong bài phát biểu trên truyền hình vào tối 10/4, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-o-cha đã lên án mạnh mẽ những người vi phạm lệnh giới nghiêm mà chính phủ nước này áp đặt nhằm chống lại sự lây lan của Covid-19.

11/04/2020
Vẻ đẹp châu Phi

Châu Phi ẩn chứa vẻ đẹp về sự pha trộn của nhiều nền văn hóa. Những hình ảnh sau đây cho thấy sức hấp dẫn của vùng đất được mệnh danh là "Cái nôi của sự sống".

10/04/2020