Thế giới hân hoan đón chào năm mới

08:05, 01/01/2020

Người dân trên toàn thế giới đang trải qua thời khắc tạm biệt năm 2019 và hân hoan đón chào năm mới 2020, với nhiều niềm tin và hy vọng vào những điều tốt đẹp hơn.

Thế giới hân hoan đón chào năm mới

Màn pháo hoa lung linh tỏa sáng trên bầu trời Sydney bất chấp khói mù do cháy rừng (Ảnh: AP)

Tại Australia, hơn một triệu người đã tập trung ở cầu cảng Sydney mờ ảo và các khu vực chung quanh trước thềm năm mới bất chấp cuộc khủng hoảng cháy rừng đang diễn ra tàn phá New SouthWales, bang đông dân nhất Australia.

Bất chấp khói mù từ các đám cháy rừng, Sydney vẫn lung linh bừng sáng khi bước vào năm mới (Ảnh: AP)

Theo kế hoạch, màn bắn pháo hoa mang tính biểu tượng trên cầu cảng Sydney diễn ra vào 21 giờ, song đã phải hoãn 15 phút do gió mạnh. Mặc dù vậy, người dân và khách du lịch vẫn được chứng kiến màn pháo hoa mãn nhãn thắp sáng bầu trời cầu cảng Sydney.

Màn pháo hoa mãn nhãn trên bầu trời Sydney (Ảnh: AP)


Tại New Zealand, các thành phố lớn của New Zealand đã chào đón năm mới bằng các màn pháo hoa truyền thống. Ở Auckland, hàng nghìn người tập trung chào đón năm mới trong ánh sáng rực rỡ của nửa tấn pháo hoa bừng sáng từ tháp Sky Tower ở trung tâm thành phố.

Pháo hoa bừng sáng từ Sky Tower ở Auckland (Ảnh: NZHerald)

Pháo hoa bừng sáng trên bến cảng Auckland (Ảnh: NZHerald)

Dù trải qua một năm 2019 đau buồn với sự kiện Christchurch và núi lửa White Island "thức giấc", song người dân New Zealand đã kiên cường vượt qua nỗi đau, cùng nhau hướng tới một năm mới hạnh phúc và bình an (Ảnh: NZHerald)


Quốc đảo Kiribati ở Thái Bình Dương là một trong những quốc gia đầu tiên chào đón năm mới.

Pháo hoa chào đón năm mới ở Samoa (Ảnh: Metro.co.uk)

 

Tại Samoa, người dân chào đón năm mới trong màn pháo hoa rực rỡ vào đúng lúc nửa đêm từ núi Vaea, nhìn ra thủ đô Apia.


Người dân tập trung trong lễ rung chuông trong thời khắc tạm biệt năm cũ và đón năm mới (Ảnh: YONHAP)

Người dân Hàn Quốc đã chính thức bước vào năm mới 2020 với lễ rung chuông tại khu Bosesak Belfry ở Jongno, trung tâm thủ đô Seoul. Quả chuông được đánh 33 lần trong sự cổ vũ của hàng chục nghìn người dân tập trung từ sớm để chào mừng năm mới.

Người dân và khách du lịch theo dõi màn bắn pháo hoa đón chào năm mới tại bãi biển Yulpo (Ảnh: Telegraph)

 

Lễ rung chuông, được truyền hình trực tiếp trên cả nước, được tổ chức hàng năm tại Hàn Quốc kể từ năm 1953. Tiếng chuông chào tạm biệt năm cũ và cầu mong hạnh phúc, may mắn trong năm mới. Năm nay ước tính có khoảng 80 nghìn người tham dự lễ rung chuông truyền thống này.

Người dân và khách du lịch tập trung ở khu Shibuya đếm ngược đón năm mới 2020.


Tại Nhật Bản, người dân đã đến các đền thờ dể dâng hương và cầu nguyện, kỷ niệm một năm trôi qua và chào đón năm mới đầu tiên của thời đại Lệnh Hòa. Năm nay cũng là năm Nhật Bản đăng cai tổ chức Thế vận hội 2020, một sự kiện quan trọng của đất nước “Mặt trời mọc”.

Người dân tới đền Kanda Myojin ở thủ đô Tokyo vào sáng ngày 1-1-2020 để cầu nguyện cho một năm mới bình an và tốt đẹp (Ảnh: CNA)

 

 

Một trong những khu vực nhộn nhịp nhất trong lễ đón năm mới tại Nhật Bản là khu vực Shibuya. Từ sớm, hàng chục nghìn người đã tập trung về khu vực Shibuya để chuẩn bị cho lễ đếm ngược chào đón năm mới 2020. Đây là một hoạt động thường niên, đã trở thành biểu tượng của thủ đô Tokyo trong thời khắc giao thừa.


Năm mới 2020 đã đến với người dân Trung Quốc và các nước Đông - Nam Á như Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan,…

Hành khách và nhân viên trên chuyến tàu G20 từ Hàng Châu tới thủ đô Bắc Kinh cùng chào đón năm mới 2020 (Ảnh: Xinhua)


 

Người dân ở thành phố Quezon, Metro Manila, Philippines vui mừng chào đón năm mới 2020 (Ảnh: Reuters)


 

Pháo hoa đón năm mới 2020 bừng sáng vịnh Marina, Singapore (Ảnh: CNA)


 

Người dân thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên hân hoan chào đón năm mới 2020 trong chương trình đồng diễn văn nghệ và pháo hoa rực rỡ (Ảnh: CNA)


Người dân đổ xuống đường để tham gia lễ hội đếm ngược bên ngoài một trung tâm thương mại tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: Getty)


Tháp đôi Tháp đôi Petronas lung linh trong màn bắn pháo hoa. (Ảnh: Reuters)


Màn trình diễn pháo hoa thắp sáng bầu trời đêm cuối năm tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. (Ảnh: Getty)


Từ trẻ nhỏ đến người lớn hòa cùng không khí đón năm mới trước Cổng vào Ấn Độ (Gateway of India) tại Mumbai. (Ảnh: AP)


Những bông pháo hoa tô điểm cho bầu trời thủ đô Colombo của Sri Lanka. (Ảnh: Reuters)


Thả đèn trời bên ngoài nhà thờ Ortakoy tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ để cầu nguyện cho một năm bình an và sung túc. (Ảnh: EPA)



Các hoạt động chào mừng năm mới tại Quảng trường Đỏ của Nga bắt đầu diễn ra từ lúc 9 giờ đêm 31-12 (giờ GMT), trong đó có màn bắn pháo hoa bên ngoài Điện Kremlin.

(Ảnh: AP)

Theo: nhandan.com.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Australia tìm giải pháp giải quyết khủng hoảng rác thải nhựa

Australia đang nỗ lực xây dựng giải pháp phù hợp và đề ra chiến lược giải quyết cuộc khủng hoảng rác thải nhựa. Australia có kế hoạch tổ chức một hội nghị quốc gia vào tháng 3/2020 nhằm tìm giải pháp cho vấn đề rác thải nhựa đang ngày càng trở nên nổi cộm ở nước này.. Đây sẽ là hội nghị đầu tiên về rác thải nhựa diễn ra ở Australia.

31/12/2019
Số người thiệt mạng và mất tích do bão Philippines tiếp tục tăng cao

Ít nhất 41 người đã thiệt mạng và 12 người khác bị mất tích trong cơn bão Phanfone tại Philippines. Thông báo mới nhất của Chính phủ Philippines đưa ra ngày hôm nay (29/12) cho thấy, đã có ít nhất 41 người đã thiệt mạng và 12 người khác bị mất tích trong cơn bão Phanfone, vốn đã càn quét quốc gia Đông Nam Á này trong nhiều ngày qua, tính từ chiều ngày 24/12.

30/12/2019
Pháp dùng mạng xã hội truy tìm những người trốn thuế

Tòa án Hiến pháp của Pháp ra phán quyết quan chức hải quan và thuế vụ nước này có quyền theo dõi người dùng mạng xã hội để phát hiện những trường hợp trốn thuế. Theo đó, giới chức thuế vụ Pháp có quyền xem xét hồ sơ, bài đăng và hình ảnh của người dùng mạng xã hội trong trường hợp cần thiết, nhằm tìm bằng chứng về những người trốn thuế hay khai gian thu nhập. Quy định là một phần của luật thuế bổ sung được Quốc hội Pháp thông qua vào tuần trước.

29/12/2019
Thái Lan sẽ tăng cường cấm nhập rác thải điện tử và rác thải nhựa

Bộ Tài nguyên và Môi trường Thái Lan đang phối hợp với Bộ Thương mại nhằm điều chỉnh những kẽ hở luật pháp để ngăn chặn rác thải điện tử nhập vào nước này.

 
27/12/2019