Hà Giang

Khói do cháy rừng Australia phát tán khắp thế giới

08:23, 15/01/2020

NASA cho biết, khói từ các đám cháy rừng ở Australia sẽ phát tán đi khắp thế giới, sau đó quay trở lại và bao phủ toàn bộ Australia trong những ngày tới.

Hiện Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đang theo dõi sự di chuyển của đám khói cháy rừng dài tới hơn 15km trong bầu khí quyển. Ngày 13/1, khói mù đã bao phủ bang Victoria. Cảnh báo về chất lượng không khí kém gây nguy hiểm cho sức khỏe con người đã được ban hành trên toàn tiểu bang. 

Cơ quan Bảo vệ Môi trường Liên bang (EPA) cho biết, tình trạng chất lượng không khí kém có khả năng sẽ tiếp tục diễn ra trong vài ngày tới.

Theo: VTV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Australia tìm giải pháp giải quyết khủng hoảng rác thải nhựa

Australia đang nỗ lực xây dựng giải pháp phù hợp và đề ra chiến lược giải quyết cuộc khủng hoảng rác thải nhựa. Australia có kế hoạch tổ chức một hội nghị quốc gia vào tháng 3/2020 nhằm tìm giải pháp cho vấn đề rác thải nhựa đang ngày càng trở nên nổi cộm ở nước này.. Đây sẽ là hội nghị đầu tiên về rác thải nhựa diễn ra ở Australia.

31/12/2019
Số người thiệt mạng và mất tích do bão Philippines tiếp tục tăng cao

Ít nhất 41 người đã thiệt mạng và 12 người khác bị mất tích trong cơn bão Phanfone tại Philippines. Thông báo mới nhất của Chính phủ Philippines đưa ra ngày hôm nay (29/12) cho thấy, đã có ít nhất 41 người đã thiệt mạng và 12 người khác bị mất tích trong cơn bão Phanfone, vốn đã càn quét quốc gia Đông Nam Á này trong nhiều ngày qua, tính từ chiều ngày 24/12.

30/12/2019
Pháp dùng mạng xã hội truy tìm những người trốn thuế

Tòa án Hiến pháp của Pháp ra phán quyết quan chức hải quan và thuế vụ nước này có quyền theo dõi người dùng mạng xã hội để phát hiện những trường hợp trốn thuế. Theo đó, giới chức thuế vụ Pháp có quyền xem xét hồ sơ, bài đăng và hình ảnh của người dùng mạng xã hội trong trường hợp cần thiết, nhằm tìm bằng chứng về những người trốn thuế hay khai gian thu nhập. Quy định là một phần của luật thuế bổ sung được Quốc hội Pháp thông qua vào tuần trước.

29/12/2019
Thái Lan sẽ tăng cường cấm nhập rác thải điện tử và rác thải nhựa

Bộ Tài nguyên và Môi trường Thái Lan đang phối hợp với Bộ Thương mại nhằm điều chỉnh những kẽ hở luật pháp để ngăn chặn rác thải điện tử nhập vào nước này.

 
27/12/2019