Hà Giang

80 người chết vì viêm phổi Vũ Hán

15:58, 27/01/2020

Sáng 27.1, giới chức Trung Quốc thông báo số ca tử vong do viêm phổi virus nCoV lên 80, dịch bệnh bước vào giai đoạn nghiêm trọng. Trong số các trường hợp tử vong do coronavirus mới, có một trường hợp ở Thượng Hải, 13 tại tỉnh Hồ Bắc, nơi dịch bệnh bắt đầu và một ở tỉnh Hà Nam. Số bệnh nhân lây nhiễm lên đến 2.510 người trên toàn thế giới.

Đặc biệt, trường hợp tử vong do coronavirus của người đàn ông 88 tuổi ở Thượng Hải, một trong những thành phố đông dân nhất của Trung Quốc và là trung tâm thương mại lớn khiến người dân lo lắng về khả năng lây lan của căn bệnh này.

Bác sĩ Ma Xiaowei, Chủ tịch Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, cho biết dịch bệnh đã bước vào giai đoạn nghiêm trọng và phức tạp hơn thậm chí sẽ tiếp tục trong một thời gian nữa. Những người mang mầm bệnh nhưng không biểu hiện triệu chứng cúm vẫn có thể lây nhiễm cho người khác. Đó sẽ là  sự khác biệt lớn giữa virus mới và SARS, một loại coronavirus lan rộng ở Trung Quốc và trên thế giới gần hai thập kỷ trước, giết chết 800 người.

Các chuyên gia cho rằng, chủng virus corona nCoV ảnh hưởng nhiều nhất đến người cao tuổi và có tiền sử bệnh tật. Gần một nửa số bệnh nhân viêm phổi tử vong tại Vũ Hán có độ tuổi từ 80 trở lên, hầu hết có vấn đề sức khỏe từ trước.

Bệnh viện Chợ Rẫy đã xác nhận 2 ca bệnh dương tính với virus nCoV là ông Li Ding, sinh năm 1954 và con trai Li Zichao, sinh năm 1992. Hai cha con người Trung Quốc đã lây bệnh viêm phổi cấp cho nhau, do người cha từ Vũ Hán sang Việt Nam.

Bộ Y tế Việt Nam đã công bố hai số điện thoại "nóng" thông tin bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV là 0989671115, 0963851919. Bộ khuyến cáo người dân liên hệ đến Cục Y tế dự phòng hoặc cơ quan y tế gần nhất, nếu nghi ngờ viêm phổi hoặc bị viêm phổi.

Theo: VNEXPRESS.NET


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Australia tìm giải pháp giải quyết khủng hoảng rác thải nhựa

Australia đang nỗ lực xây dựng giải pháp phù hợp và đề ra chiến lược giải quyết cuộc khủng hoảng rác thải nhựa. Australia có kế hoạch tổ chức một hội nghị quốc gia vào tháng 3/2020 nhằm tìm giải pháp cho vấn đề rác thải nhựa đang ngày càng trở nên nổi cộm ở nước này.. Đây sẽ là hội nghị đầu tiên về rác thải nhựa diễn ra ở Australia.

31/12/2019
Dịch bệnh do virus corona: Trung Quốc xây dựng biện viện dã chiến thứ 2

Với những diễn biến của dịch bệnh, Chính phủ Trung Quốc mới đây đã phải kích hoạt ứng phó khẩn cấp mức cao, nhằm chống virus corona.

27/01/2020
Trung Quốc đóng cửa nhiều điểm vui chơi vì dịch bệnh viêm phổi cấp

Tại Trung Quốc, các nhà chức trách trong ngày 25/1 đã hủy nhiều sự kiện đón Tết Nguyên đán và đóng cửa những địa điểm du lịch lớn.

 
26/01/2020
Đã có 54 người tử vong vì dịch viêm phổi lạ, y tế Vũ Hán bị quá tải

Dựa trên con số thống kê chính thức trước đó, những ca lây nhiễm mới tại Hồ Bắc, tâm dịch, đã nâng tổng số trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận trên cả nước Trung Quốc lên 1.610.

26/01/2020