Thêm hàng nghìn loài động, thực vật có nguy cơ bị tuyệt chủng

08:54, 12/12/2019

Nhiều loài động, thực vật đã đối mặt với mối đe dọa từ môi trường sống, nay phải đối mặt thêm với mối đe dọa từ tình trạng biến đổi khí hậu do con người gây ra.

Liên minh Bảo tồn thiên nhiên quốc tế đã đưa ra lời cảnh báo này khi công bố cập nhật Sách Đỏ các loài bị đe dọa. Trong cập nhật mới nhất này, Liên minh Bảo tồn thiên nhiên quốc tế đã bổ sung thêm 1.840 loài động, thực vật mới vào danh sách những loài có nguy cơ tuyệt chủng. Như vậy, danh sách này hiện có tới hơn 30.000 loài có nguy cơ biến mất khỏi Trái đất. 

Theo tổ chức này, nhiệt độ Trái đất ấm lên, góp phần làm giảm số lượng một vài loại cá nước ngọt và cá mập. Cập nhật mới nhất của Liên minh Bảo tồn thiên nhiên quốc tế cho thấy, 37% loài cá nước ngọt của Australia có nguy cơ bị tuyệt chủng, hàng chục loài chim và thực vật hiện cũng nằm trong diện bị đe dọa do nhiệt độ Trái đất ấm lên. 

Đầu năm 2019, Liên minh Bảo tồn thiên nhiên quốc tế cũng đã "báo động đỏ" về đời sống của các loài động vật trên Trái đất. Hơn 1 triệu loài hiện đang có nguy cơ biến mất do lòng tham không đáy của con người, khiến môi trường sống của chúng bị suy thoái nghiêm trọng, tình trạng khai thác bừa bãi quá mức, ô nhiễm và biến đổi khí hậu.

Theo: VTV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị Bộ trưởng ASEAN+3 về phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia

Ngày 28/11, Hội nghị Bộ trưởng các nước ASEAN+3 về phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia lần thứ 10 đã diễn ra tại Bangkok, Thái Lan. Đoàn Đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam tham dự Hội nghị do Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Công an làm trưởng đoàn. Tại Hội nghị, các nước thành viên ASEAN đều ghi nhận và đánh giá cao cơ chế hợp tác mở rộng của ASEAN với các nước đối tác, đối thoại của ASEAN. Theo đó, sự phối hợp và hỗ trợ tích cực của các nước đối tác, đối thoại trong lĩnh vực chia sẻ thông tin...

29/11/2019
Yêu mến đất nước Chile từ văn hóa

BHG - Tôi chưa có dịp tới Chile (một trong 11 quốc gia thành viên cùng Việt Nam trong Hiệp định đối tác Toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình dương CPTPP) để thăm Thủ đô Santiago de Chile hiện đại mà vẫn mang nhiều nét cổ kính, ngắm rặng núi Andes hùng vĩ nhiều tháng bao phủ bởi mây, đi lên phía bắc phóng tầm mắt nhìn sa mạc Atacama giầu tài nguyên – dưới đất chứa trữ lượng đồng vào hàng đầu thế giới. 

29/11/2019
Tổng thống Philippines quyết làm rõ tham nhũng trong chuẩn bị SEA Games

Tổng thống Philippines vừa tuyên bố muốn mở cuộc điều tra toàn diện việc tổ chức SEA Games xung quanh cáo buộc Ban tổ chức có hành vi tham nhũng.

 
28/11/2019
Bắt giữ tàu ngầm chở lậu 3 tấn ma túy vào châu Âu

Ngày 27.11, nhà chức trách Tây Ban Nha thông báo đã bắt giữ một tàu ngầm chở 3 tấn cocain lậu vào châu Âu tại vùng duyên hải quốc gia này hồi cuối tuần qua.

 
28/11/2019