Quốc hội Mỹ phải sơ tán do xuất hiện máy bay lạ

08:55, 27/11/2019

Ngày 26/11, lực lượng chức năng của Mỹ đã ra lệnh sơ tán Quốc hội và phong tỏa Nhà Trắng do xuất hiện một mối đe dọa từ trên không.

Lệnh sơ tán và phong tỏa toàn bộ đồi Capitol và các tòa nhà làm việc xung quanh của Quốc hội Mỹ được phát ra vào đầu giờ làm việc buổi sáng. Nguyên nhân do một chiếc máy bay lạ đã xâm phạm vào vùng hạn chế bay ngay giữa trung tâm Thủ đô Washington DC, nơi đặt trụ sở của hàng loạt cơ quan chính phủ liên bang và lập pháp Mỹ. 

Tại khu vực Nhà Trắng, nơi Tổng thống Donald Trump ở và làm việc, lệnh phong tỏa an ninh cũng được ban bố. Lực lượng mật vụ khóa tất cả các lối đi vào và con phố xung quanh Nhà Trắng, yêu cầu tất cả mọi người bên trong Nhà Trắng giữ nguyên vị trí - "nội bất xuất ngoại bất nhập". 

Vụ việc đã khiến các quan chức an ninh quốc gia cấp cao thuộc nhiều cơ quan của Mỹ phải họp khẩn cấp để đối phó với mối đe dọa. Máy bay chiến đấu cũng đã cất cánh để kiểm soát tình hình.

Lệnh phong tỏa đối với khu vực nhà Quốc hội cũng như khu vực Nhà Trắng được duy trì trong hơn nửa tiếng và được dỡ bỏ sau khi các cơ quan chức năng xác định rằng, chiếc máy bay xâm phạm vùng hạn chế bay không phải là máy bay thù địch.

Theo:VTV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nga có kế hoạch xây dựng 1 căn cứ trên Mặt Trăng sau năm 2025

Nga có kế hoạch xây dựng 1 căn cứ trên Mặt Trăng, dùng để giám sát các sao chổi, các tiểu hành tinh và chuẩn bị cho các chuyến bay tới hành tinh khác.

 
26/11/2019
Cảnh sát Anh buộc tội thêm một người vụ 39 thi thể trong container

Cảnh sát Anh buộc tội thêm một người đàn ông 23 tuổi sống tại Bắc Ireland với tội danh buôn người. Trong khuôn khổ cuộc điều tra liên quan tới vụ 39 thi thể được phát hiện trong một xe đông lạnh ở hạt Essex, Đông Bắc Thủ đô London hồi tháng trước, cảnh sát Anh ngày 24/11 buộc tội một người đàn ông 23 tuổi sống tại Bắc Ireland với tội danh buôn người. Theo cảnh sát Essex, Christipher Kennedy bị bắt giữ hôm 22/11 trên tuyến cao tốc M40 và sẽ phải ra trình diện trước Tòa sơ thẩm Chelmsford vào ngày 25/11.

25/11/2019
Cân nhắc khả năng rút quân khỏi Hàn Quốc: Mỹ làm khó đồng minh?

Dù Mỹ không xác nhận, nhưng những thông tin như thế này cho thấy bất đồng ngày một trở nên sâu sắc và hiếm thấy giữa Mỹ và Hàn Quốc. Hai ngày sau thất bại của vòng đàm phán mới nhất về chia sẻ chi phí quân sự với Mỹ, truyền thông Hàn Quốc ngày 21/11 đề cập khả năng Mỹ sẽ rút 4.000 binh lính đồn trú khỏi quốc gia Đông Á này. Dù cả chính phủ Mỹ và Hàn Quốc sau đó đều bác bỏ, song thông tin đã phần nào cho thấy, mối quan hệ đồng minh vững chắc giữa hai nước đang trong giai đoạn thử lửa.

22/11/2019
Malaysia triệt phá tổ chức lừa đảo trực tuyến lớn nhất, bắt giữ 680 người Trung Quốc

Mới đây, Malaysia vừa phá vỡ một tổ chức lừa đảo đầu tư trực tuyến được cho là lớn nhất nước này khi bắt giữ 680 người quốc tịch Trung Quốc chỉ trong một vụ đột kích.

22/11/2019