Nga có kế hoạch xây dựng 1 căn cứ trên Mặt Trăng sau năm 2025

09:48, 26/11/2019

Nga có kế hoạch xây dựng 1 căn cứ trên Mặt Trăng, dùng để giám sát các sao chổi, các tiểu hành tinh và chuẩn bị cho các chuyến bay tới hành tinh khác.

Vào cuối năm nay, Cơ quan Vũ trụ liên bang Nga Roscosmos sẽ trình lên chính phủ chương trình nghiên cứu và khám phá Mặt Trăng, với kế hoạch chi tiết được thực hiện sau năm 2025.

Nga dự định có căn cứ dài hạn trên Mặt Trăng. (Ảnh: Peter Hartenfelser/Global Look Press)
Nga dự định có căn cứ dài hạn trên Mặt Trăng. (Ảnh: Peter Hartenfelser/Global Look Press)

Theo Cơ quan Vũ trụ liên bang Nga Roscosmos, thiết bị dùng để nghiên cứu không gian và các kính viễn vọng đặc biệt đe doạ cho Trái đất sẽ được đặt tại căn cứ ở cực nam của Mặt Trăng.

Roscosmos cũng lên kế hoạch lập bãi thử nghiệm tại căn cứ Mặt Trăng để thử nghiệm các công nghệ có thể dùng để bay xa hơn vào không gian. Hệ thống rôbốt sẽ được sử dụng cho việc bảo dưỡng hạ tầng của căn cứ, trong khi con người sẽ thực hiện những nhiệm vụ mà rôbốt không thể làm được.

Theo: VOV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cảnh sát Anh buộc tội thêm một người vụ 39 thi thể trong container

Cảnh sát Anh buộc tội thêm một người đàn ông 23 tuổi sống tại Bắc Ireland với tội danh buôn người. Trong khuôn khổ cuộc điều tra liên quan tới vụ 39 thi thể được phát hiện trong một xe đông lạnh ở hạt Essex, Đông Bắc Thủ đô London hồi tháng trước, cảnh sát Anh ngày 24/11 buộc tội một người đàn ông 23 tuổi sống tại Bắc Ireland với tội danh buôn người. Theo cảnh sát Essex, Christipher Kennedy bị bắt giữ hôm 22/11 trên tuyến cao tốc M40 và sẽ phải ra trình diện trước Tòa sơ thẩm Chelmsford vào ngày 25/11.

25/11/2019
Cân nhắc khả năng rút quân khỏi Hàn Quốc: Mỹ làm khó đồng minh?

Dù Mỹ không xác nhận, nhưng những thông tin như thế này cho thấy bất đồng ngày một trở nên sâu sắc và hiếm thấy giữa Mỹ và Hàn Quốc. Hai ngày sau thất bại của vòng đàm phán mới nhất về chia sẻ chi phí quân sự với Mỹ, truyền thông Hàn Quốc ngày 21/11 đề cập khả năng Mỹ sẽ rút 4.000 binh lính đồn trú khỏi quốc gia Đông Á này. Dù cả chính phủ Mỹ và Hàn Quốc sau đó đều bác bỏ, song thông tin đã phần nào cho thấy, mối quan hệ đồng minh vững chắc giữa hai nước đang trong giai đoạn thử lửa.

22/11/2019
Malaysia triệt phá tổ chức lừa đảo trực tuyến lớn nhất, bắt giữ 680 người Trung Quốc

Mới đây, Malaysia vừa phá vỡ một tổ chức lừa đảo đầu tư trực tuyến được cho là lớn nhất nước này khi bắt giữ 680 người quốc tịch Trung Quốc chỉ trong một vụ đột kích.

22/11/2019
Australia đóng cửa hơn 100 trường học vì khói bụi cháy rừng

Ngày 20/11, hơn 100 trường học ở Đông Nam Australia đã phải đóng cửa và người dân sống tại các khu vực có nguy cơ cháy rừng cao cũng chuẩn bị sơ tán.

 
21/11/2019