Hà Giang

Mỹ công nhận hệ thống an toàn thực phẩm cá da trơn của Việt Nam

08:17, 06/11/2019

Cơ quan thanh tra và an toàn thực phẩm thuộc bộ Nông nghiệp Mỹ vừa quyết định công nhận hệ thống an toàn thực phẩm cá da trơn của Việt Nam. Thông tin chính thức được đăng trên công báo của chính phủ Mỹ ngày 05/11.  

Theo quyết định trên, có hiệu lực từ ngày 05/12, Cơ quan thanh tra và an toàn thực phẩm Mỹ sẽ điều chỉnh các quy định về thanh tra cá da trơn và công nhận Việt Nam là nước đủ điều kiện xuất khẩu cá da trơn và các sản phẩm liên quan vào Mỹ. Cơ quan thanh tra và an toàn thực phẩm Mỹ xác nhận Việt Nam đã tuân thủ luật pháp, các quy định cũng như hệ thống thanh tra của mình và do đó công nhận hệ thống thanh tra cá da trơn của Việt Nam tương đương với hệ thống của Mỹ và các quy định thực thi liên quan. 

Thông tin trên công báo của chính phủ Mỹ cho biết quyết định này sẽ giúp duy trì ổn định thị trường và cơ hội thương mại giữa Việt Nam và Mỹ. Ngoài ra, người tiêu dùng Mỹ sẽ có thêm nhiều lựa chọn sản phẩm cá da trơn, đặc biệt là cá Tra từ Việt Nam. 

Giá trị xuất khẩu cá da trơn của Việt Nam sang Mỹ trong năm 2018 đạt 514 triệu USD và trung bình của 5 năm gần đây là 370 triệu USD. Việc Mỹ công nhận tương đương hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm sẽ giúp Việt Nam được bổ sung thêm doanh nghiệp đăng ký xuất khẩu cá tra vào Mỹ và điều này sẽ đẩy mạnh kim ngạch xuất khẩu cá tra vào thị trường này trong những tháng cuối năm 2019.

Theo: VOV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tài xế lái container chở 39 nạn nhân tại Bỉ ra toà tại CH Ireland

Tài xế 23 tuổi người Bắc Ireland bị cảnh sát CH Ireland bắt giữ hôm thứ Bảy tuần trước, 26/10, ngay sau khi đặt chân đến cảng Dublin từ một chuyến phà đến từ Pháp.

31/10/2019
Hơn 60 người thiệt mạng trong vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng tại Pakistan

Truyền thông Pakistan đưa tin, ngày 31-10, đã xảy ra một vụ tai nạn tàu hoả kinh hoàng tại nước này khiến ít nhất 62 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

 

31/10/2019
Mỹ đã tiêu diệt "đối tượng số một" thay thế thủ lĩnh IS al-Baghdadi

Sáng 29/10, trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Trump đã khẳng định rằng đối tượng số một thay thế al-Baghdadi đã bị các binh sỹ Mỹ kết liễu. Ông Trump không cung cấp danh tính đối tượng, nhưng các thông tin xuất hiện từ cuối ngày 28/10 cho rằng, phát ngôn viên của IS là Abu Hassan al-Muhajir, kẻ được nhận định nhiều khả năng thay thế al-Baghdadi, đã chết trong một cuộc không kích của Mỹ.

30/10/2019
Dự án trồng rừng lớn nhất thế giới tại Senegal

Hơn 150 triệu cây đước đã được trồng trên diện tích 2.000ha tại vùng đồng bằng miền Nam Senegal trong dự án trồng rừng lớn nhất thế giới.

 
30/10/2019