Hà Giang

Bắt giữ tàu ngầm chở lậu 3 tấn ma túy vào châu Âu

08:57, 28/11/2019

Ngày 27.11, nhà chức trách Tây Ban Nha thông báo đã bắt giữ một tàu ngầm chở 3 tấn cocain lậu vào châu Âu tại vùng duyên hải quốc gia này hồi cuối tuần qua.

Cảnh sát đã chặn một tàu ngầm dài khoảng 20m tại vùng duyên hải Galicia, Tây Bắc Tây Ban Nha hôm 23/11. Ba ngày sau, cảnh sát mới có thể xác định khối lượng ma túy bên trong tàu ngầm này sau khi đưa tàu lên mặt nước và kéo về một cảng gần đó. Cảnh sát Tây Ban Nha xác nhận tìm thấy 152 bọc chứa tổng cộng 3 tấn cocain. Chính quyền Galicia cho biết số cocain này có giá trên thị trường chợ đen tương đương 100 triệu Euro.

Những kẻ buôn lậu, đặc biệt là từ Colombia, từng bị bắt khi sử dụng tàu ngầm để vận chuyển ma túy tới Mexico trước khi tới Mỹ nhưng đây là lần đầu tiên giới chức châu Âu phát hiện việc chở lậu ma túy vào châu Âu bằng hình thức này. 

Đây là kết quả của một chiến dịch đặc biệt với sự tham gia của 240 đặc vụ cùng sự phối hợp của cảnh sát các quốc gia gồm Brazil, Bồ Đào Nha và Mỹ. Cảnh sát đã bắt giữ hai người Ecuador khi những người này định bỏ trốn khỏi tàu ngầm trong khi một người thứ 3 đã trốn thoát.

Theo: vtv.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quốc hội Mỹ phải sơ tán do xuất hiện máy bay lạ

Ngày 26/11, lực lượng chức năng của Mỹ đã ra lệnh sơ tán Quốc hội và phong tỏa Nhà Trắng do xuất hiện một mối đe dọa từ trên không.

 
27/11/2019
Nga có kế hoạch xây dựng 1 căn cứ trên Mặt Trăng sau năm 2025

Nga có kế hoạch xây dựng 1 căn cứ trên Mặt Trăng, dùng để giám sát các sao chổi, các tiểu hành tinh và chuẩn bị cho các chuyến bay tới hành tinh khác.

 
26/11/2019
Cảnh sát Anh buộc tội thêm một người vụ 39 thi thể trong container

Cảnh sát Anh buộc tội thêm một người đàn ông 23 tuổi sống tại Bắc Ireland với tội danh buôn người. Trong khuôn khổ cuộc điều tra liên quan tới vụ 39 thi thể được phát hiện trong một xe đông lạnh ở hạt Essex, Đông Bắc Thủ đô London hồi tháng trước, cảnh sát Anh ngày 24/11 buộc tội một người đàn ông 23 tuổi sống tại Bắc Ireland với tội danh buôn người. Theo cảnh sát Essex, Christipher Kennedy bị bắt giữ hôm 22/11 trên tuyến cao tốc M40 và sẽ phải ra trình diện trước Tòa sơ thẩm Chelmsford vào ngày 25/11.

25/11/2019
Cân nhắc khả năng rút quân khỏi Hàn Quốc: Mỹ làm khó đồng minh?

Dù Mỹ không xác nhận, nhưng những thông tin như thế này cho thấy bất đồng ngày một trở nên sâu sắc và hiếm thấy giữa Mỹ và Hàn Quốc. Hai ngày sau thất bại của vòng đàm phán mới nhất về chia sẻ chi phí quân sự với Mỹ, truyền thông Hàn Quốc ngày 21/11 đề cập khả năng Mỹ sẽ rút 4.000 binh lính đồn trú khỏi quốc gia Đông Á này. Dù cả chính phủ Mỹ và Hàn Quốc sau đó đều bác bỏ, song thông tin đã phần nào cho thấy, mối quan hệ đồng minh vững chắc giữa hai nước đang trong giai đoạn thử lửa.

22/11/2019