Hà Giang

Australia đóng cửa hơn 100 trường học vì khói bụi cháy rừng

09:21, 21/11/2019

Ngày 20/11, hơn 100 trường học ở Đông Nam Australia đã phải đóng cửa và người dân sống tại các khu vực có nguy cơ cháy rừng cao cũng chuẩn bị sơ tán.

Nhà chức trách Australia đã nâng mức cảnh báo cháy tại các bang miền Nam Australia từ mức "nguy hiểm" lên "thảm họa" khi nhiệt độ dự báo lên tới 42oC kèm theo gió lớn. 

Mùa hè cực kỳ nóng và khô năm nay đã khiến các đám bùng phát sớm hơn với sức tàn phá mạnh hơn. Đây được coi như hệ quả của tình trạng hạn hán kéo dài trong suốt 3 năm qua dưới tác động của biến đổi khí hậu.

THEO: VTV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hơn 60 người thiệt mạng trong vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng tại Pakistan

Truyền thông Pakistan đưa tin, ngày 31-10, đã xảy ra một vụ tai nạn tàu hoả kinh hoàng tại nước này khiến ít nhất 62 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

 

31/10/2019
Trung Quốc bác thông tin nhà đầu tư nước ngoài tháo chạy khỏi nước này

Vụ trưởng Vụ quản lý đầu tư nước ngoài Bộ Thương mại Trung Quốc khẳng định không có việc đầu tư nước ngoài tháo chạy trên quy mô lớn ra khỏi nước này. Tại buổi họp báo của Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 18/11, ông Tông Trường Thanh – Vụ trưởng Vụ quản lý đầu tư nước ngoài Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, mặc dù có hiện tượng rút vốn đầu tư nước ngoài tại khu vực duyên hải miền Đông, tuy nhiên lượng vốn này không nhiều, về cơ bản không có hiện tượng dòng vốn đầu tư nước ngoài tháo chạy trên quy mô lớn ra khỏi Trung Quốc.

20/11/2019
Cảnh sát Anh bắt giữ 39 người nhập cư vượt biển bằng thuyền

Cảnh sát Anh vừa bắt giữ 4 con thuyền chở 39 người tìm cách nhập cư trái phép vào Anh qua biển Manche. 4 con thuyền nhỏ chở 39 người trên lần lượt bị cảnh sát biên giới Anh bắt giữ rạng sáng ngày 17/11 gần cảng Dover của Anh khi những người này chuẩn bị đặt chân lên đất Anh. Cả 4 chiếc thuyền đều được cho là xuất phát từ phía bờ biển của Pháp, nơi đang trở thành điểm nóng cho hình thức vượt eo biển Manche bằng thuyền nhỏ sang Anh trong 2 năm qua.

19/11/2019
Lũ lụt ở Venice (Italy) gây thiệt hại 1,1 tỷ USD

Thị trưởng Venice, Italy Luigi Brugnaro vừa ước tính thiệt hại do lũ lụt gây ra cho thành phố này đã lên tới 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD).

 
18/11/2019