Thủ tướng Anh có thể từ bỏ Brexit để tiến hành bầu cử

07:56, 23/10/2019

Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ ngừng các nỗ lực để giành được sự chấp thuận của Quốc hội cho thỏa thuận Brexit bằng việc tiến hành bầu cử sớm.

Thủ tướng Anh Boris Johnson phát biểu tại phiên họp Quốc hội ở London, ngày 19/10.
Thủ tướng Anh Boris Johnson phát biểu tại phiên họp Quốc hội ở London, ngày 19/10.

Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết, ông sẽ ngừng các nỗ lực để giành được sự chấp thuận của Quốc hội cho thỏa thuận Brexit của mình mà thay vào đó sẽ nhấn nút kích hoạt một cuộc bầu cử sớm nếu các nhà lập pháp từ chối thời gian biểu của ông đối với thỏa thuận Brexit.

Phát biểu trước cuộc bỏ phiếu dự luật mới về Brexit được xây dựng trên cơ sở thỏa thuận đạt được với Liên minh châu Âu (EU) vào cuối tuần trước, ông Johnson cảnh báo, nếu quốc hội một lần nữa ngăn cản Brexit thì ông sẽ rút lại thỏa thuận Brexit  để tổ chức một cuộc bầu cử sớm.

Trước đó, chiều 21/10, Chính phủ Anh đã đệ trình dự luật "Thỏa thuận rút lui" gồm 110 trang chính và 124 trang phụ lục, là văn bản luật pháp chi tiết về việc đưa thỏa thuận Brexit mới vào hệ thống luật trong nước. Đây được coi là nỗ lực của Chính phủ Anh nhằm đẩy nhanh việc quốc hội thông qua thỏa thuận Brexit mới.

Trước đó, cơ quan lập pháp nước này liên tục có những động thái cản trở nỗ lực của ông Johnson khi hai lần bác bỏ kiến nghị đưa thỏa thuận mới ra bỏ phiếu trực tiếp. Bởi vậy, ông Johnson tìm cách để thúc đẩy thông qua dự luật về triển khai thỏa thuận mới tại quốc hội nước này một cách nhanh nhất có thể.

Theo vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Một trận động đất mạnh 7,2 độ richter ở ngoài khơi Chile

Một trận động đất mạnh 7,2 độ richter ở ngoài khơi Chile. Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương không ban bố cảnh báo sóng thần sau động đất. Một trận động đất mạnh 7,2 độ richter đã xảy ra khu vực ngoài khơi bờ biển Chile đêm 29/9 ( theo giờ Việt Nam)...

30/09/2019
Thủ đô Bangkok (Thái Lan) đối diện với tình trạng ô nhiễm bụi mịn

Theo báo cáo chất lượng không khí hàng ngày của Văn phòng quản lý môi trường thuộc chính quyền thành phố Bangkok, ở các quận Bang Phlat, Bang Khen và Bang Sue, vào lúc 8h sáng 26/9, chỉ số quan trắc môi trường cho thấy, lượng bụi mịn PM2.5 tại 3 quận này lần lượt là 60, 52 và 51 Microgam/m3, vượt ngưỡng an toàn là 50 Microgam/m3.

28/09/2019
Mỹ lại bắt tàu ngầm chở hơn 5 tấn cocaine ở Thái Bình Dương

Lực lượng cảnh sát biển Mỹ thông báo lại bắt giữ một tàu ngầm tự chế chở theo hơn 5 tấn cocaine ở vùng biển Thái Bình Dương, khu vực ngoài khơi bờ biển Nam Mỹ.

 
27/09/2019
Nhật hoàng Naruhito chính thức lên ngôi

Cả nước Nhật Bản đang chuẩn bị đón mừng lễ lên ngôi của Nhật hoàng Naruhito với sự tham dự của các nguyên thủ quốc gia và các hoàng gia khác, từ hơn 180 quốc gia.

 
22/10/2019