Mỹ đã tiêu diệt "đối tượng số một" thay thế thủ lĩnh IS al-Baghdadi

14:27, 30/10/2019

Sáng 29/10, trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Trump đã khẳng định rằng đối tượng số một thay thế al-Baghdadi đã bị các binh sỹ Mỹ kết liễu. Ông Trump không cung cấp danh tính đối tượng, nhưng các thông tin xuất hiện từ cuối ngày 28/10 cho rằng, phát ngôn viên của IS là Abu Hassan al-Muhajir, kẻ được nhận định nhiều khả năng thay thế al-Baghdadi, đã chết trong một cuộc không kích của Mỹ.

Tên Abu Hassan al-Muhajir, kẻ được nhận định nhiều khả năng thay thế al-Baghdadi.
Tên Abu Hassan al-Muhajir, kẻ được nhận định nhiều khả năng thay thế al-Baghdadi.

Tuy nhiên, cả Nhà Trắng, Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao Mỹ chưa cung cấp thêm thông tin về cái chết của al-Muhajir.

Trước đó, ngày 27/10, tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng, Tổng thống Trump đã mô tả chi tiết về cái chết của thủ lĩnh IS al-Baghdadi trong cuộc đột kích quân sự của lực lượng đặc nhiệm Mỹ vào khu vực Tây Bắc Syria. Ông chủ Nhà Trắng cho biết, các lực lượng Mỹ đã truy đuổi al-Baghdadi đến cuối đường, sau đó hắn kích hoạt đai thuốc nổ quấn quanh người, kết liễu bản thân cùng ba con nhỏ.

Cũng tại buổi họp báo, Tổng thống Trump cho biết đã được thông báo vắn tắt về những đối tượng tiềm tàng kế nhiệm al-Baghdadi đồng thời tuyên bố Mỹ biết điều đó và đã đặt những kẻ này vào tầm ngắm.

Cái chết của al-Baghdadi được nhìn nhận là chiến thắng mang tính biểu tượng lớn trong cuộc chiến chống IS, song giới chức Mỹ nhấn mạnh cần tiếp tục tập trung gây thất bại lâu dài cho tổ chức khủng bố này, bao gồm việc ngăn chặn các nguồn tài chính của IS trong khu vực.

Theo: VOV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hơn 300 người thương vong trong trận động đất tại Philippines

Đến thời điểm này, trận động đất với cường độ 6,6 xảy ra tại đảo Mindanao của Philippines đã làm ít nhất 4 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương.

30/10/2019
Dự án trồng rừng lớn nhất thế giới tại Senegal

Hơn 150 triệu cây đước đã được trồng trên diện tích 2.000ha tại vùng đồng bằng miền Nam Senegal trong dự án trồng rừng lớn nhất thế giới.

 
30/10/2019
Trung Quốc phối hợp chặt chẽ với Việt Nam trong vụ 39 thi thể tại Anh

Ngày 28/10, Trung Quốc tuyên bố nước này liên hệ chặt chẽ với cơ quan chức năng Việt Nam về vụ 39 thi thể trong xe tải tại Anh. Phát biểu tại buổi họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Geng Shuang cho biết: "Điều tôi muốn nói là Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam có liên hệ chặt chẽ với các cơ quan hữu quan ở Việt Nam. Ngoài ra, Đại sứ quán Trung Quốc tại Anh đang liên hệ chặt chẽ với phía Anh để có thể xác định danh tính nạn nhân".

29/10/2019
Đã bắt được tài xế container chở 39 nạn nhân từ Pháp đến cảng tại Bỉ

Viện kiểm sát liên bang Bỉ ngày 27/10 xác nhận, nghi can bị cảnh sát Ireland bắt giữ sáng ngày 26/10 chính là tài xế chở 39 nạn nhân thiệt mạng. Sáng ngày 26/10, một tài xế 23 tuổi người Bắc Ireland bị cảnh sát Cộng hoà Ireland bắt giữ tại cảng Dublin. Trong khi phía nhà chức trách Anh hay Ireland vẫn chưa phát đi thông tin chính thức về nguyên nhân của vụ việc thì trong chiều tối ngày 27/10, người phát ngôn của Viện kiểm sát liên bang Bỉ, Eric van der Sypt khẳng định, người bị bắt giữ chính là tài xế đã chở chiếc container chứa 39 nạn nhân thiệt mạng đến cảng Zeebrugge của Bỉ trước khi chiếc container này được tháo rỡ và vận chuyển bằng đường biển sang Anh.

28/10/2019