Hà Giang

Lạc bước đến vùng đất đến Ai Cập đầy huyền bí

20:01, 08/10/2019

Ai Cập là một trong những đất nước có  ền văn minh phát triển sớm bậc nhất thời cổ đại. Vùng đất này vẫn còn nhiều điều huyền bí cho đến tận ngày nay. Đây sẽ là một điểm du lịch thú vị không thể bỏ qua trong hành trình tìm hiểu, khám phá thế giới của du khách.

 

Ai Cập, quốc danh chính thức là Cộng hòa Ả Rập Ai Cập, là một nước cộng hòa nằm ở Bắc Phi, Trung Đông và Tây Nam Á.

Ai Cập chiếm một phần Sa mạc Sahara và Sa mạc Libya. Các sa mạc này được coi là “vùng đất đỏ” trong thời Ai Cập cổ đại, nó bảo vệ Vương quốc của các Pharaohs tránh khỏi các mối đe dọa từ phía tây.

 

Vùng đất này vẫn còn nhiều điều huyền bí cho đến tận ngày nay.
Ai Cập là một trong những đất nước có nền văn minh phát triển sớm bậc nhất thời cổ đại.

 

Vùng đất này vẫn còn nhiều điều huyền bí cho đến tận ngày nay.
Vùng đất này vẫn còn nhiều điều huyền bí cho đến tận ngày nay.

Từ hàng nghìn năm, người Ai Cập cổ đại luôn coi sông Nile như một vị thần linh thiêng và họ tâm niệm sông Nile là dòng sông của sự sống không chỉ bởi nó mang tới nguồn sống nuôi dưỡng mảnh đất Ai Cập mà còn bởi những giá trị về văn minh và văn hóa vô cùng lớn.

Người Ai Cập cổ đại luôn coi sông Nile như một vị thần linh thiêng.
Người Ai Cập cổ đại luôn coi sông Nile như một vị thần linh thiêng.

Đến Ai Cập, du khách có cơ hội thăm quan khu quần thể kim tự tháp ngay tại trung tâm Thủ đô Cairo. Nơi đây tập trung kim tự tháp Giza, Khafre... cùng với tượng nhân sư.

Kim tự tháp Giza và tượng Nhân Sư huyền thoại.
Kim tự tháp Giza và tượng Nhân Sư huyền thoại.

Ngoài ra, Ai Cập còn nổi tiếng với khu làm nước hoa và xưởng sản xuất giấy papyrus từ thời cổ đại. Cùng với đó là tàn tích thành cổ Babylon, thánh đường hồi giáo Muhammad Ali lớn nhất Cairo hay bảo tàng Cairo…

Thủ đô Cairo của đất nước Ai Cập.
Thủ đô Cairo của đất nước Ai Cập.

Cách Cairo gần 900km về phía tây là ốc đảo Siwa nằm giữa sa mạc Sahara, phía tây của Ai Cập. Tuy nhiên, để đến được đây phải đi qua Alexandria (bờ biển Địa Trung Hải). Ốc đảo như một thiên đường giữa sa mạc, bao quanh bởi nhiều hồ nước mặn, những rừng cây Chà Là, Ô lưu.

Ốc đảo Siwa nằm giữa sa mạc Sahara
Ốc đảo Siwa nằm giữa sa mạc Sahara

Bên cạnh đó, du khách đến với Ai Cập còn có cơ hội đi thăm một số đền thờ lớn như đền thờ Kanas, đền Luxor. Đến Etfu thăm đền thờ thần Horus, đến Aswan thăm đề thờ Abu Simbel. Thung lũng của các vị vua - Nơi an nghỉ của các vị pharaon, nữ hoàng cũng là một điểm văn hóa hấp dẫn tại Ai Cập.

hành phố Luxor, nơi có đền thờ Kanas, .
Thành phố Luxor, nơi có đền thờ Kanas, .

Người Ai Cập rất chuộng bột mỳ và những sản phẩm từ bột mỳ. Do người Ai Cập chủ yếu là theo Hồi giáo nên đa phần người dân ở đây không ăn thịt lợn, rau thì chủ yếu là salad bao gồm rau củ quả các loại như dưa chuột, rau bắp cải, các loại dưa muối, các loại hạt đậu.

Theo laodong.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Một trận động đất mạnh 7,2 độ richter ở ngoài khơi Chile

Một trận động đất mạnh 7,2 độ richter ở ngoài khơi Chile. Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương không ban bố cảnh báo sóng thần sau động đất. Một trận động đất mạnh 7,2 độ richter đã xảy ra khu vực ngoài khơi bờ biển Chile đêm 29/9 ( theo giờ Việt Nam)...

30/09/2019
Thủ đô Bangkok (Thái Lan) đối diện với tình trạng ô nhiễm bụi mịn

Theo báo cáo chất lượng không khí hàng ngày của Văn phòng quản lý môi trường thuộc chính quyền thành phố Bangkok, ở các quận Bang Phlat, Bang Khen và Bang Sue, vào lúc 8h sáng 26/9, chỉ số quan trắc môi trường cho thấy, lượng bụi mịn PM2.5 tại 3 quận này lần lượt là 60, 52 và 51 Microgam/m3, vượt ngưỡng an toàn là 50 Microgam/m3.

28/09/2019
Mỹ lại bắt tàu ngầm chở hơn 5 tấn cocaine ở Thái Bình Dương

Lực lượng cảnh sát biển Mỹ thông báo lại bắt giữ một tàu ngầm tự chế chở theo hơn 5 tấn cocaine ở vùng biển Thái Bình Dương, khu vực ngoài khơi bờ biển Nam Mỹ.

 
27/09/2019
Thủ tướng Anh thách thức phe đối lập bỏ phiếu bất tín nhiệm

Mở đầu bài phát biểu trước các nghị sĩ Anh trong tối ngày 25/9 theo giờ London, sau khi cắt ngắn chuyến tham dự Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tại New York, Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố, ông vẫn cho rằng các thẩm phán của Toà án tối cao Vương quốc Anh đã sai lầm khi ra phán quyết hôm 24/9, rằng việc treo Nghị viện Anh là phạm luật, đồng thời khẳng định, ông sẽ theo đuổi đến cùng việc thực thi Brexit.

26/09/2019