Hà Giang

Khai mạc Diễn đàn Tuần lễ năng lượng lần thứ 3 tại LB Nga

10:13, 03/10/2019

Ngày 2/10, tại Trung tâm Triển lãm Manege, thủ đô Moscow, LB Nga đã diễn ra lễ khai mạc Diễn đàn Tuần lễ năng lượng lần thứ 3, với con số kỷ lục hơn 10.000 người đến từ 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham dự.

Diễn đàn có sự tham dự của lãnh đạo chính quyền và các tổ chức liên bang Nga, lãnh đạo các công ty năng lượng quốc tế và Nga, các chuyên gia và tổ chức quốc tế. 

 

Phát biểu tại phiên toàn thể, Tổng thống Nga V. Putin nhấn mạnh: “Mong muốn hợp tác, xây dựng lòng tin là sự quan tâm chung của chúng ta. Tất cả đều hướng tới sự tiến bộ kỹ thuật và công nghệ của tổ hợp nhiên liệu và năng lượng, đảm bảo an toàn năng lượng và môi trường toàn cầu”.

Ông Putin nhấn mạnh tầm quan trọng của sự phát triển ổn định ngành năng lượng đối với sự tăng trưởng bền vững của nền kinh tế toàn cầu, góp phần cải thiện cuộc sống của người dân ở tất cả các khu vực trên thế giới.

Khẳng định Nga là cường quốc năng lượng có trách nhiệm, sẵn sàng hợp tác với các nước, ông Putin nói: “Chúng tôi sẵn sàng cho một quan hệ đối tác mang tính xây dựng trong lĩnh vực năng lượng vì lợi ích của tương lai ổn định”.

Diễn đàn Tuần lễ năng lượng 2019 sẽ tập trung thảo luận về triển vọng của ngành năng lượng, nhiên liệu của Nga, quan hệ đối tác năng lượng để phát triển bền vững, vấn đề hợp tác quốc tế trong lĩnh vực năng lượng, những thách thức năng lượng toàn cầu, cũng như cách thức và cơ chế để vượt qua.

Diễn đàn Tuần lễ năng lượng được tổ chức lần đầu tiên từ năm 2017 và là một trong những sự kiện chính trong lĩnh vực năng lượng ở Nga và quốc tế. Năm 2018, Diễn đàn gồm 67 sự kiện với sự tham gia của hơn 9.000 người từ 66 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo: VOV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Một trận động đất mạnh 7,2 độ richter ở ngoài khơi Chile

Một trận động đất mạnh 7,2 độ richter ở ngoài khơi Chile. Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương không ban bố cảnh báo sóng thần sau động đất. Một trận động đất mạnh 7,2 độ richter đã xảy ra khu vực ngoài khơi bờ biển Chile đêm 29/9 ( theo giờ Việt Nam)...

30/09/2019
Thủ đô Bangkok (Thái Lan) đối diện với tình trạng ô nhiễm bụi mịn

Theo báo cáo chất lượng không khí hàng ngày của Văn phòng quản lý môi trường thuộc chính quyền thành phố Bangkok, ở các quận Bang Phlat, Bang Khen và Bang Sue, vào lúc 8h sáng 26/9, chỉ số quan trắc môi trường cho thấy, lượng bụi mịn PM2.5 tại 3 quận này lần lượt là 60, 52 và 51 Microgam/m3, vượt ngưỡng an toàn là 50 Microgam/m3.

28/09/2019
Mỹ lại bắt tàu ngầm chở hơn 5 tấn cocaine ở Thái Bình Dương

Lực lượng cảnh sát biển Mỹ thông báo lại bắt giữ một tàu ngầm tự chế chở theo hơn 5 tấn cocaine ở vùng biển Thái Bình Dương, khu vực ngoài khơi bờ biển Nam Mỹ.

 
27/09/2019
Thủ tướng Anh thách thức phe đối lập bỏ phiếu bất tín nhiệm

Mở đầu bài phát biểu trước các nghị sĩ Anh trong tối ngày 25/9 theo giờ London, sau khi cắt ngắn chuyến tham dự Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tại New York, Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố, ông vẫn cho rằng các thẩm phán của Toà án tối cao Vương quốc Anh đã sai lầm khi ra phán quyết hôm 24/9, rằng việc treo Nghị viện Anh là phạm luật, đồng thời khẳng định, ông sẽ theo đuổi đến cùng việc thực thi Brexit.

26/09/2019