Hà Giang

Bão Faxai đổ bộ Nhật Bản khiến 30 người bị thương, giao thông đình trệ

10:05, 09/09/2019

Nhà chức trách Nhật Bản cho biết, siêu bão Faxai được dự báo với sức gió và mưa kỷ lục đã đổ bộ vào khu vực gần thủ đô Tokyo, Nhật Bản sáng sớm 9-9 (giờ địa phương) làm hơn 30 người bị thương và khiến các nhà khai thác phải dừng các dịch vụ xe lửa lớn ở khu vực đô thị, với hàng trăm ngàn người đi lại bằng phương tiện công cộng trong giờ cao điểm bị ảnh hưởng vào đầu tuần.

Bão Faxai gây gió giật mạnh và mưa lớn kỷ lục
Bão Faxai gây gió giật mạnh và mưa lớn kỷ lục

Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản (JR East) đã đình chỉ tất cả các tuyến trong khu vực Tokyo lớn hơn vì Typhoon Faxai đã đổ bộ gần thành phố Chiba ngay trước 5 giờ sáng. Công ty JR East dự kiến ​​sẽ nối lại hầu hết các dịch vụ vào khoảng 10 giờ sáng sau khi kiểm tra các tuyến đường sau đường đi của bão.

Vào lúc 8 giờ sáng (giờ địa phương), cơn bão Faxai với sức gió lên tới 216km/h, đã đổ bộ vào khu vực Chiba, phía Đông thủ đô Nhật Bản, sau khi càn quét vịnh Tokyo. Nhà chức trách đã ban bố cảnh báo sơ tán không bắt buộc tới hơn 390.000 người, trong khi nhà chức trách cảnh báo lượng mưa và sức gió của bão có thể đạt mức "kỷ lục".

Theo công ty điện lực Tokyo, khoảng 920 nghìn hộ gia đình tại tỉnh Chiba và Kanagawa bị mất điện tạm thời. Ít nhất 10 ngôi nhà ở Shizuoka bị hư hại. Cơ quan khí tượng Nhật Bản đã cảnh báo người dân về tình trạng gió giật mạnh và sóng lớn cũng như nguy cơ lở đất và lũ lụt.

Nhiều khả năng bão Faxai sẽ gây gián đoạn giao thông nghiêm trọng tại khu vực Tokyo trong sáng 9-9 do nhiều nhà vận hành xe lửa đã buộc phải tạm dừng các tuyến chính cho tới sớm nhất vào lúc 8 giờ sáng theo giờ địa phương để đảm bảo an toàn.

Trước khi đổ bộ vào Nhật Bản, bão Faxai cũng gây gián đoạn giao thông, khi 100 tàu cao tốc nối Tokyo với các thành phố miền Trung và miền Tây Nhật Bản cũng như dịch vụ phà trên vịnh Tokyo đã bị đình chỉ hoạt động trong ngày 8-9. Các hãng hàng không cũng hủy hàng trăm chuyến bay trong ngày 9-9, trong khi một số tuyến cao tốc ven biển đã bị đóng lại ở khu vực Kanagawa, phía Tây thủ đô Tokyo.

Theo: nhandan.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Luật sư trẻ trở thành tân thủ tướng Ukraine

Luật sư Goncharuk, 35 tuổi, giành được đa số phiếu tại quốc hội để trở thành tân thủ tướng Ukraine. Việc bỏ phiếu được tiến hành sau khi Tổng thống Volodymyr Zelensky đề cử Oleksiy Goncharuk, luật sư phụ trách các vấn đề kinh tế trong chính quyền của ông, làm thủ tướng. Với sự ủng hộ của đa số nghị sĩ, Goncharuk trở thành thủ tướng trẻ nhất lịch sử Ukraine.

30/08/2019
Thủ tướng Anh đề xuất đình chỉ hoạt động của Nghị viện trước Brexit

Thủ tướng Anh Boris Johnson đề nghị Nữ hoàng cho Nghị viện "tạm ngừng" hoạt động tới ngày 14/10 trong bối cảnh hạn chót Anh rời EU sẽ diễn ra ngày 31/10. Thủ tướng Boris Johnson đã đề nghị Nữ hoàng Anh đình chỉ hoạt động của Nghị viện Anh từ giữa tháng 9, một động thái nhằm rút ngắn thời gian ngăn cản Brexit không thỏa thuận của các nghị sĩ.

29/08/2019
Indonesia chuyển thủ đô về tỉnh Đông Kalimantan

Ngày 26.8, Tổng thống Indonesia chính thức thông báo thủ đô mới của nước này sẽ được chuyển từ Jakarta trên đảo Java đến tỉnh Đông Kalimantan trên đảo Bor

28/08/2019
Hình ảnh "lá phổi xanh" Amazon trơ trụi sau trận cháy kinh hoàng

Đoạn video cho thấy khung cảnh tan hoang, những vạt rừng trơ trụi sau trận cháy rừng bùng phát ở "lá phổi xanh" Amazon, hồi tháng trước.

27/08/2019