Xả súng tại siêu thị ở Mỹ, ít nhất 20 người thiệt mạng

14:47, 04/08/2019

Vụ xả súng xảy ra tại siêu thị Walmart ở thành phố El Paso thuộc bang Texas, Mỹ chiều 3/8 (sáng 4/8 giờ Hà Nội) trong lúc nhiều người đang mua sắm đồ đến trường cho trẻ em. Thống đốc bang Texas Greg Abbott xác nhận có ít nhất 20 người thiệt mạng và 26 người bị thương.

Hình ảnh được cho là của hung thủ gây ra vụ xả súng. Ảnh: KTSM.
Hình ảnh được cho là của hung thủ gây ra vụ xả súng. Ảnh: KTSM.

Cảnh sát đã khống chế được nghi phạm Patrick Crusius, cho biết hắn mới bước sang tuổi 21 và hành động một mình. Hình ảnh từ máy quay an ninh cho thấy nghi phạm mang theo một khẩu súng trường AK và đeo chụp bảo vệ tai.

Trung sĩ Robert Gomez, phát ngôn viên cảnh sát El Paso, cho biết có khoảng 1.000-3.000 người trong siêu thị Walmart vào thời điểm xảy ra xả súng. Nhà chức trách cũng kêu gọi người dân địa phương tới bệnh viện hiến máu để cứu các nạn nhân bị thương.

"Tình hình thật tồi tệ, có quá nhiều người chết. Tôi đã nói chuyện với thống đốc Texas, chính quyền liên bang sẵn sàng hỗ trợ toàn diện. Chúa phù hộ tất cả mọi người", Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên mạng xã hội Twitter.

Đây là vụ xả súng thứ hai tại Mỹ chỉ trong một tuần, sau vụ nghi phạm 19 tuổi bắn vào đám đông tại một lễ hội ở bang California làm ba người chết.

Theo: VNEXPRESS.NET


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nắng nóng kéo dài trên toàn Nhật Bản, 11 người chết

Đa phần những người nhập viện và chết là người già từ 65 tuổi trở lên. Số người nhập viện do sốc nhiệt nặng dẫn tới hôn mê lên tới hơn 100 người. Theo báo cáo của Bộ Nội vụ Nhật Bản công bố ngày 30/7, đợt nắng nóng kéo dài trên toàn Nhật Bản từ ngày 22/7 đến nay đã kiến gần 6.000 người sốc nhiệt phải nhập viện, trong đó có 11 người chết.

31/07/2019
Nông sản Mỹ giá rẻ đổ vào Việt Nam

Nếu các năm trước, trái cây và hải sản của Mỹ vào Việt Nam với giá đắt đỏ thì 6 tháng đầu năm đồng loạt đi xuống do tác động từ chiến tranh thương mại. Là hải sản nằm trong top đầu về đắt đỏ, cua hoàng đế Alaska đông lạnh cách đây 2 năm về Việt Nam có giá hơn triệu đồng một kg thì nay chỉ còn vài trăm nghìn đồng. Cụ thể, hàng đông lạnh được nhiều cửa hàng bán với giá 650.000 đồng một kg, còn hàng sống gần 2 triệu đồng. Cùng với cua hoàng đế, tôm hùm Alaska của Mỹ cũng giảm giá mạnh, hàng ồ ạt về Việt Nam với số lượng lớn. Cụ thể, tôm hùm bán tươi sống...

30/07/2019
Iran sắp mở lại lò phản ứng hạt nhân Arak

Iran đang có kế hoạch tiếp tục hoạt động của lò phản ứng hạt nhân Arak. Truyền thông Iran hôm 28/7 dẫn lời người đứng đầu Cơ quan Năng lượng Nguyên tử của Iran (IAEA) Ali Akbar Salehi nói rằng nước này sẽ tiếp tục hoạt động của lò phản ứng hạt nhân nước nặng Arak. Đây là một trong các bước để sản xuất đầu đạn hạt nhân.

29/07/2019
Động đất kép ở Philippines, ít nhất 8 người chết

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết hai trận động đất mạnh 5,4 và 5,9 độ ra xảy cách nhau ba giờ vào sáng sớm nay ở tỉnh Batanes, một nhóm đảo nhỏ dân cư thưa thớt ở phía bắc Luzon, đảo lớn nhất Phillippines.

27/07/2019