Cảnh sát đụng độ người biểu tình tại sân bay Hong Kong

10:18, 14/08/2019

Cảnh sát Hong Kong tối 13/8 dùng hơi cay trấn áp khi người biểu tình chặn đội cứu thương đưa một người bị bất tỉnh tại sân bay ra ngoài.

Cảnh sát và người biểu tình đụng độ tại sân bay quốc tế Hong Kong tối 13/8.
Cảnh sát và người biểu tình đụng độ tại sân bay quốc tế Hong Kong tối 13/8.

Người đàn ông bất tỉnh bị người biểu tình cáo buộc là cảnh sát chìm và trói vào xe đẩy hàng suốt nhiều tiếng. Cảnh sát chống bạo động đã sử dụng vũ lực để mở đường cho đội cứu thương tới đưa người này ra ngoài.

Cảnh sát sau đó định rời ga chính của sân bay quốc tế Hong Kong cùng xe cấp cứu nhưng bị người biểu tình ngăn lại khiến đụng độ nổ ra. Một cảnh sát đã rút súng ra dọa do bị người biểu tình giật dùi cui và tấn công. Lực lượng cảnh sát phải dùng bình xịt hơi cay để đẩy lùi người biểu tình. Ít nhất 4 người bị bắt bên ngoài sân bay.

Đại diện sân bay quốc tế Hong Kong cho biết hoạt động của ga quốc tế "đã bị gián đoạn nghiêm trọng, các quầy làm thủ tục buộc phải đóng cửa" khi hơn 1.000 người biểu tình tràn vào sân bay, chiếm giữ các khu vực xung quanh quầy làm thủ tục từ 14h30 (13h30 giờ Việt Nam). Người biểu tình dựng chướng ngại vật tại một số lối đi trong sân bay bằng xe đẩy hành lý và các đồ vật khác.

Trước đó, sân bay quốc tế Hong Kong ngày 12/8 cũng bị đóng cửa khi hơn 5.000 người biểu tình tràn vào. Sân bay mở cửa trở lại vào sáng 13/8 nhưng 310 chuyến bị hủy khiến nhiều hành khách mắc kẹt. Một số nhân viên mặt đất của hãng Cathay Pacific Airways được yêu cầu rời văn phòng từ giờ ăn trưa.

Biểu tình tại Hong Kong bùng phát ngày 9/6 để phản đối dự luật cho phép dẫn độ nghi phạm tới các khu vực Hong Kong chưa ký hiệp ước, trong đó có Trung Quốc đại lục. Dù trưởng đặc khu Carrie Lam tuyên bố dự luật "đã chết", người biểu tình đòi bà phải từ chức.

Bà Carrie Lam cảnh báo bạo lực trong các cuộc biểu tình đang làm tổn hại nền kinh tế và đẩy xã hội Hong Kong vào tình trạng nguy hiểm, đồng thời kêu gọi các bên bỏ qua bất đồng và bình tĩnh lại.

Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc kêu gọi chính quyền Hong Kong kiềm chế trong hoạt động trấn áp người biểu tình và điều tra cáo buộc dùng vũ lực quá mức. Trong khi đó, chính phủ Trung Quốc nhiều lần bày tỏ ủng hộ chính quyền và cảnh sát Hong Kong, lên án "những người biểu tình cực đoan".

Theo Vnexpress.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nắng nóng kéo dài trên toàn Nhật Bản, 11 người chết

Đa phần những người nhập viện và chết là người già từ 65 tuổi trở lên. Số người nhập viện do sốc nhiệt nặng dẫn tới hôn mê lên tới hơn 100 người. Theo báo cáo của Bộ Nội vụ Nhật Bản công bố ngày 30/7, đợt nắng nóng kéo dài trên toàn Nhật Bản từ ngày 22/7 đến nay đã kiến gần 6.000 người sốc nhiệt phải nhập viện, trong đó có 11 người chết.

31/07/2019
Nông sản Mỹ giá rẻ đổ vào Việt Nam

Nếu các năm trước, trái cây và hải sản của Mỹ vào Việt Nam với giá đắt đỏ thì 6 tháng đầu năm đồng loạt đi xuống do tác động từ chiến tranh thương mại. Là hải sản nằm trong top đầu về đắt đỏ, cua hoàng đế Alaska đông lạnh cách đây 2 năm về Việt Nam có giá hơn triệu đồng một kg thì nay chỉ còn vài trăm nghìn đồng. Cụ thể, hàng đông lạnh được nhiều cửa hàng bán với giá 650.000 đồng một kg, còn hàng sống gần 2 triệu đồng. Cùng với cua hoàng đế, tôm hùm Alaska của Mỹ cũng giảm giá mạnh, hàng ồ ạt về Việt Nam với số lượng lớn. Cụ thể, tôm hùm bán tươi sống...

30/07/2019
Iran sắp mở lại lò phản ứng hạt nhân Arak

Iran đang có kế hoạch tiếp tục hoạt động của lò phản ứng hạt nhân Arak. Truyền thông Iran hôm 28/7 dẫn lời người đứng đầu Cơ quan Năng lượng Nguyên tử của Iran (IAEA) Ali Akbar Salehi nói rằng nước này sẽ tiếp tục hoạt động của lò phản ứng hạt nhân nước nặng Arak. Đây là một trong các bước để sản xuất đầu đạn hạt nhân.

29/07/2019
Động đất kép ở Philippines, ít nhất 8 người chết

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết hai trận động đất mạnh 5,4 và 5,9 độ ra xảy cách nhau ba giờ vào sáng sớm nay ở tỉnh Batanes, một nhóm đảo nhỏ dân cư thưa thớt ở phía bắc Luzon, đảo lớn nhất Phillippines.

27/07/2019