Thái Lan phá đường dây làm thuốc giảm cân giả

09:15, 08/07/2019

Ngày 7/7, Cảnh sát Thái Lan đã khám xét một xưởng chế tạo thực phẩm chức năng, thuốc giảm cân trái phép với quy mô lớn nhất từ trước tới nay tại nước này.

Tám người liên quan đã bị bắt giữ. Xưởng này nằm tại tỉnh Kalasin. Số thuốc thu tại hiện trường là khoảng 10 triệu viên. Cơ sở này bán hàng trên Facebook và có ít nhất gần 6.000 khách hàng gồm cả khách buôn, khách lẻ và thậm chí có thể có cả khách ở nước ngoài.

Giới chức Thái Lan đang đẩy mạnh truy quét thuốc, thực phẩm chức năng giả sau sự việc một người mẹ trẻ dùng thuốc giảm cân mua online và tử vong gây xôn xao dư luận nước này. Thuốc giảm cân thường chứa chất gây chán ăn, khi lạm dụng sẽ gây suy thận và tử vong.

Theo: VTV.VN

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc hội nghị thượng đỉnh G20 tại Osaka, Nhật Bản

Nhân dịp này, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng có những cuộc tiếp xúc song phương với 7 quốc gia trong đó có Nhật Bản, Trung Quốc, Đức... Hôm nay (28/6), Hội nghị thượng đỉnh hàng năm của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) diễn ra tại Osaka, Nhật Bản. Lễ khai mạc diễn ra vào sáng nay với sự tham dự của các nguyên thủ và lãnh đạo của 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới, 8 quốc gia khách mời (trong đó có Việt Nam)...

28/06/2019
Đất nước hạnh phúc nhất thế giới có gì đặc biệt?

Bắt đầu mở cửa cho khách du lịch từ năm 1974, thế nhưng đất nước hạnh phúc nhất thế giới này vẫn là bí ẩn đối với rất nhiều người.

27/06/2019
Thành phố Lahti trở thành "Thủ đô Xanh của châu Âu"

Ủy ban châu Âu vừa trao tặng danh hiệu "Thủ đô Xanh của châu Âu 2021" cho thành phố Lahti của Phần Lan. Với sự nhất trí cao của Ban giám khảo, Lahti đã đạt được danh hiệu cao quý này trước hai thành phố lớn của Pháp là Strasbourg và Lille. Với danh hiệu "Thủ đô Xanh của châu Âu 2021", thành phố Lahti đã giành được giải thưởng 350.000 Euro (gần 400.000 USD) cho Quỹ Phát triển kinh tế Xanh tại địa phương, cải thiện chất lượng không khí và quản lý rác thải...

26/06/2019
Mỹ muốn đàm phán với Iran nhằm giảm căng thẳng ở Vùng Vịnh

Tuyên bố của ông Trump được đưa ra sau khi một quan chức quân sự cấp cao của Iran cảnh báo mọi xung đột tại khu vực vùng Vịnh sẽ lan nhanh không kiểm soát, đồng thời đe dọa tính mạng của các binh lính Mỹ. 

24/06/2019