Hà Giang

Hàng chục người di cư được giải cứu ở ngoài khơi bờ biển Libya

15:09, 06/07/2019

Khoảng 65 người di cư đã được tàu Alan Kurdi của tổ chức cứu trợ nhân đạo Sea-Eye (Đức) cứu sống ngày 5/7 khi chiếc thuyền cao su chở họ sắp chìm ngoài khơi bờ biển Libya.

Những người di cư sau khi được tàu Alan Kurdi của tổ chức cứu trợ nhân đạo Sea-Eye (Đức) cứu sống ngày 5/7.
Những người di cư sau khi được tàu Alan Kurdi của tổ chức cứu trợ nhân đạo Sea-Eye (Đức) cứu sống ngày 5/7.

Đại diện Sea-Eye cho biết thuyền cao su chở quá tải, thiếu nước ngọt và thực phẩm, không có điện thoại di động hay la bàn. Nguy cơ chìm thuyền hoặc người di cư chết trên hành trình vượt biển là rất cao. Chiếc thuyền cao su được phát hiện tại địa điểm cách bờ biển Libya 63km.

Hiện Sea-Eye đang tìm cách tiếp xúc với cơ quan chức năng phía Libya về việc tiếp nhận số người di cư vừa được cứu này.

Tuy nhiên, cho đến nay giới chức Libya vẫn chưa đưa ra câu trả lời, trong khi các trung tâm cứu hộ tại Italy và Malta cũng im lặng.

Các tổ chức từ thiện cứu những người di cư thực hiện chuyến hành trình nguy hiểm từ châu Phi đến châu Âu đã nhiều lần mâu thuẫn với Italy, nước không muốn tiếp nhận người di cư được cứu trên biển và cho rằng bằng hành động của mình, các tổ chức cứu trợ quốc tế đang tiếp tay cho những kẻ buôn người.

Theo vietnamnet.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc hội nghị thượng đỉnh G20 tại Osaka, Nhật Bản

Nhân dịp này, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng có những cuộc tiếp xúc song phương với 7 quốc gia trong đó có Nhật Bản, Trung Quốc, Đức... Hôm nay (28/6), Hội nghị thượng đỉnh hàng năm của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) diễn ra tại Osaka, Nhật Bản. Lễ khai mạc diễn ra vào sáng nay với sự tham dự của các nguyên thủ và lãnh đạo của 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới, 8 quốc gia khách mời (trong đó có Việt Nam)...

28/06/2019
Đất nước hạnh phúc nhất thế giới có gì đặc biệt?

Bắt đầu mở cửa cho khách du lịch từ năm 1974, thế nhưng đất nước hạnh phúc nhất thế giới này vẫn là bí ẩn đối với rất nhiều người.

27/06/2019
Thành phố Lahti trở thành "Thủ đô Xanh của châu Âu"

Ủy ban châu Âu vừa trao tặng danh hiệu "Thủ đô Xanh của châu Âu 2021" cho thành phố Lahti của Phần Lan. Với sự nhất trí cao của Ban giám khảo, Lahti đã đạt được danh hiệu cao quý này trước hai thành phố lớn của Pháp là Strasbourg và Lille. Với danh hiệu "Thủ đô Xanh của châu Âu 2021", thành phố Lahti đã giành được giải thưởng 350.000 Euro (gần 400.000 USD) cho Quỹ Phát triển kinh tế Xanh tại địa phương, cải thiện chất lượng không khí và quản lý rác thải...

26/06/2019
Mỹ muốn đàm phán với Iran nhằm giảm căng thẳng ở Vùng Vịnh

Tuyên bố của ông Trump được đưa ra sau khi một quan chức quân sự cấp cao của Iran cảnh báo mọi xung đột tại khu vực vùng Vịnh sẽ lan nhanh không kiểm soát, đồng thời đe dọa tính mạng của các binh lính Mỹ. 

24/06/2019