Dịch tả lợn châu Phi lan rộng tại Campuchia

10:00, 16/07/2019

Dịch tả lợn châu Phi đã tiếp tục lan sang một tỉnh khác ở khu vực miền Nam Campuchia, nâng tổng số địa phương bùng phát dịch bệnh tại quốc gia này lên 5 tỉnh.

Đây là thông báo của Bộ Nông nghiệp Campuchia vào ngày 15/7. 

Các ca nhiễm bệnh mới nhất đã được phát hiện tại hai trại nuôi lợn ở hai xã của tỉnh Kandal. Bộ Nông nghiệp Campuchia đã chỉ thị các cơ quan chức năng tiêu hủy toàn bộ số lợn tại vùng dịch, giám sát các khu vực bị ảnh hưởng và theo dõi chặt chẽ trong bán kính 10km từ những khu vực bùng phát dịch. Việc mua bán, vận chuyển lợn sống, thịt lợn hay các sản phẩm làm từ lợn trong bán kính 3km từ khu vực bùng phát dịch đều bị đình chỉ.

Theo: VTV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc hội nghị thượng đỉnh G20 tại Osaka, Nhật Bản

Nhân dịp này, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng có những cuộc tiếp xúc song phương với 7 quốc gia trong đó có Nhật Bản, Trung Quốc, Đức... Hôm nay (28/6), Hội nghị thượng đỉnh hàng năm của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) diễn ra tại Osaka, Nhật Bản. Lễ khai mạc diễn ra vào sáng nay với sự tham dự của các nguyên thủ và lãnh đạo của 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới, 8 quốc gia khách mời (trong đó có Việt Nam)...

28/06/2019
Đất nước hạnh phúc nhất thế giới có gì đặc biệt?

Bắt đầu mở cửa cho khách du lịch từ năm 1974, thế nhưng đất nước hạnh phúc nhất thế giới này vẫn là bí ẩn đối với rất nhiều người.

27/06/2019
Thành phố Lahti trở thành "Thủ đô Xanh của châu Âu"

Ủy ban châu Âu vừa trao tặng danh hiệu "Thủ đô Xanh của châu Âu 2021" cho thành phố Lahti của Phần Lan. Với sự nhất trí cao của Ban giám khảo, Lahti đã đạt được danh hiệu cao quý này trước hai thành phố lớn của Pháp là Strasbourg và Lille. Với danh hiệu "Thủ đô Xanh của châu Âu 2021", thành phố Lahti đã giành được giải thưởng 350.000 Euro (gần 400.000 USD) cho Quỹ Phát triển kinh tế Xanh tại địa phương, cải thiện chất lượng không khí và quản lý rác thải...

26/06/2019
Mỹ muốn đàm phán với Iran nhằm giảm căng thẳng ở Vùng Vịnh

Tuyên bố của ông Trump được đưa ra sau khi một quan chức quân sự cấp cao của Iran cảnh báo mọi xung đột tại khu vực vùng Vịnh sẽ lan nhanh không kiểm soát, đồng thời đe dọa tính mạng của các binh lính Mỹ. 

24/06/2019