Hà Giang

Cháy xưởng phim Nhật

13:50, 19/07/2019

"Ít nhất 33 người đã thiệt mạng, gồm hai nạn nhân được tìm thấy ở tầng trệt, 11 nạn nhân ở tầng hai, 20 người ở tầng ba và trên cầu thang dẫn lên sân thượng", quan chức sở cứu hỏa Kyoto, Nhật Bản hôm nay xác nhận, thêm rằng 36 người bị thương, trong đó 10 người trong tình trạng nghiêm trọng.

Hỏa hoạn xảy ra tại xưởng vẽ của công ty sản xuất phim hoạt hình Kyoto Animation vào khoảng 10h30 sáng 18.7 (8h30 giờ Hà Nội) sau khi một người đàn ông 41 tuổi mang xăng tới, phun khắp nơi và châm lửa đốt. Các nhân chứng nói rằng nghi phạm đã hét lên "chết đi" trước khi hành động.

Ngọn lửa dữ dội bao trùm khắp tòa nhà, gây hư hại nghiêm trọng cho cơ sở và lính cứu hỏa phải mất nhiều giờ để dập tắt. Truyền thông địa phương cho biết có 70 người trong xưởng vẽ vào thời điểm đó. "Tôi thấy những người trong tòa nhà hoàn toàn biến thành màu đen, hoặc phủ đầy máu, hoặc bị bỏng khắp người", một phụ nữ 53 tuổi cho hay.

Nghi phạm là một trong số những người bị thương và được đưa tới bệnh viện. Cảnh sát cũng phát hiện dao tại hiện trường, song chưa cung cấp thông tin về động cơ của nghi phạm.

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe đã bày tỏ sự kinh hoàng về thảm kịch. "Có rất nhiều người đã tử vong hoặc bị thương. Sự việc khủng khiếp đến mức tôi không còn từ nào có thể diễn tả được. Tôi cầu nguyện cho những nạn nhân đã qua đời", ông Abe viết trên Twitter.

Kyoto Animation được thành lập năm 1981, là công ty sản xuất nhiều phim hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản. Một số người hâm mộ phim hoạt hình đã bắt đầu chiến dịch gây quỹ để giúp công ty. Tính đến tối nay, 10.514 người đã quyên góp tổng cộng hơn 350.000 USD.

Nhật Bản nổi tiếng là quốc gia có tỷ lệ tội phạm thấp, đặc biệt tội phạm bạo lực rất hiếm. Phóng hỏa bị xem là tội ác nghiêm trọng và những người bị kết án vì cố tình gây hỏa hoạn ở đất nước mà nhiều người vẫn sống trong những ngôi nhà gỗ, có thể đối mặt án tử hình. 

Theo: VNEXPRESS.NET


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc hội nghị thượng đỉnh G20 tại Osaka, Nhật Bản

Nhân dịp này, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng có những cuộc tiếp xúc song phương với 7 quốc gia trong đó có Nhật Bản, Trung Quốc, Đức... Hôm nay (28/6), Hội nghị thượng đỉnh hàng năm của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) diễn ra tại Osaka, Nhật Bản. Lễ khai mạc diễn ra vào sáng nay với sự tham dự của các nguyên thủ và lãnh đạo của 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới, 8 quốc gia khách mời (trong đó có Việt Nam)...

28/06/2019
Đất nước hạnh phúc nhất thế giới có gì đặc biệt?

Bắt đầu mở cửa cho khách du lịch từ năm 1974, thế nhưng đất nước hạnh phúc nhất thế giới này vẫn là bí ẩn đối với rất nhiều người.

27/06/2019
Thành phố Lahti trở thành "Thủ đô Xanh của châu Âu"

Ủy ban châu Âu vừa trao tặng danh hiệu "Thủ đô Xanh của châu Âu 2021" cho thành phố Lahti của Phần Lan. Với sự nhất trí cao của Ban giám khảo, Lahti đã đạt được danh hiệu cao quý này trước hai thành phố lớn của Pháp là Strasbourg và Lille. Với danh hiệu "Thủ đô Xanh của châu Âu 2021", thành phố Lahti đã giành được giải thưởng 350.000 Euro (gần 400.000 USD) cho Quỹ Phát triển kinh tế Xanh tại địa phương, cải thiện chất lượng không khí và quản lý rác thải...

26/06/2019
Hé lộ nơi ẩn náu của thủ lĩnh tối cao IS

Theo Almasdar News, cựu Bộ trưởng Iraq Baqr Jaber Al-Zubeidi tuần này đã tiết lộ với trang tin Baghdad Post rằng, thủ lĩnh tối cao Abu Bakr Al-Baghdadi khét tiếng của IS được cho là đang ẩn náu tại Libya.

18/07/2019