Hà Giang

Indonesia trả 5 container rác cho Mỹ

11:19, 17/06/2019

Các container đến từ Seattle chứa rác nhựa và tã lót mặc dù nó được kê khai là chỉ chứa giấy phế liệu.

"Chúng tôi không muốn trở thành bãi rác", quan chức cấp cao của Bộ Môi trường và Lâm nghiệp Indonesia Sayid Muhadhar ngày 15/6 nói khi thông báo Indonesia trả 5 container rác cho Mỹ.

Một container chứa rác tại Batam, Indonesia ngày 15/6. Ảnh: AFP.
Một container chứa rác tại Batam, Indonesia ngày 15/6. Ảnh: AFP.

5 container này thuộc sở hữu của một công ty Canada được vận chuyển từ Seattle, Mỹ đến Surabaya, thành phố lớn thứ hai Indonesia, vào cuối tháng ba. Theo tài liệu hải quan, các container chỉ chứa phế liệu giấy nhưng thực tế, chúng chứa cả rác thải khác bao gồm chai lọ, rác nhựa và tã lót. Indonesia đang kiểm tra thêm một số container khác tại cảng Jakarta và thành phố Batam trên đảo Sumatra.

Trung Quốc trước đây nhận phần lớn nhựa phế liệu từ khắp nơi trên thế giới nhưng họ đã dừng nhập vào năm ngoái để cố gắng làm sạch môi trường. Một lượng lớn rác thải sau đó chuyển hướng đến Đông Nam Á.

Malaysia tháng trước tuyên bố sẽ trả lại 450 tấn rác thải nhựa cho các nước Mỹ, Australia, Bangladesh, Canada, Trung Quốc, Nhật Bản và Arab Saudi. Cuối tháng 5, Philippines trả lại Canada 69 container rác đã nằm tại cảng Limbo của nước này trong 6 năm, sau căng thẳng ngoại giao giữa Manila và Ottawa.

Theo: VNXEPRESS.NET


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ 2

Nhà chức trách Ấn Độ đã triển khai một hệ thống an ninh đa tầng với việc huy động khoảng 10.000 nhân viên từ Cảnh sát Delhi và các lực lượng bán quân sự để đảm bảo an ninh cho lễ tuyên thệ. Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, tối 30/5, Thủ tướng Narendra Modi và Hội đồng bộ trưởng mới của Ấn Độ đã tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ hai trước sự chứng kiến của Tổng thống Ram Nath Kovind, sau khi liên minh Dân chủ Quốc gia (NDA) cầm quyền giành chiến thắng áp đảo của tại cuộc bầu cử Hạ viện vừa qua.

 

31/05/2019
20 người bị thiêu cháy trong tai nạn giao thông thảm khốc ở Mexico

Ít nhất 20 người thiệt mạng trong một vụ tai nạn thảm khốc tại bang Veracruz của Mexico, khi 1 chiếc xe buýt đâm vào xe tải chở hàng hóa hóa. Chiếc xe buýt đang trên đường từ Thủ đô Mexico City tới thành phố Tuxtla Gutierrez thì gặp nạn, khiến cả 2 xe cùng bốc cháy.

30/05/2019
Nga, Mỹ thảo luận kế hoạch hòa bình chấm dứt cô lập Syria

Nga và Mỹ đang tiến hành thảo luận nhằm tìm ra một giải pháp chấm dứt xung đột Syria và đưa quốc gia Trung Đông này quay trở lại cộng đồng quốc tế. Mỹ và Nga đang trong quá trình thảo luận để tìm ra một biện pháp khả thi nhằm giúp Syria thoát khỏi sự cô lập quốc tế nếu nước này nhất trí một số biện pháp, trong đó có lệnh ngừng bắn ở Idlib, đặc phái viên Mỹ về Syria Jim Jeffrey cho biết ngày 29/5...

30/05/2019
Trung Quốc cảnh báo Mỹ có thể mất nguồn đất hiếm vì thương chiến

"Phục vụ nhu cầu nội địa là ưu tiên nhưng Trung Quốc sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đất hiếm toàn cầu nếu chúng được sử dụng cho mục đích hợp pháp", hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc Xinhua viết trong một bài bình luận đăng vào sáng sớm 29/5. "Tuy nhiên, nếu bất kỳ ai muốn dùng đất hiếm nhập khẩu để chống lại Trung Quốc, người Trung Quốc sẽ không đồng ý".

29/05/2019