Hà Giang

Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên tránh làm gia tăng căng thẳng khu vực

19:22, 04/05/2019

Hàn Quốc bày tỏ quan ngại về việc Triều Tiên thử tên lửa và kêu gọi nước này chấm dứt các hành động gây căng thẳng ở khu vực. Người phát ngôn của Tổng thống Hàn Quốc hôm nay (4/5) đã phát đi thông cáo cho biết, Hàn Quốc mong muốn Triều Tiên sẽ tích cực tham gia vào các nỗ lực hướng tới nối lại nhanh chóng các cuộc đàm phán về vấn đề hạt nhân, đồng thời khẳng định, hành động thử tên lửa tầm ngắn của Triều Tiên là đi ngược lại thỏa thuận liên Triều đã đạt được giữa lãnh đạo hai nước.

Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên tránh làm gia tăng căng thẳng khu vực. Ảnh: Reuters
Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên tránh làm gia tăng căng thẳng khu vực. 

Trước đó, Bộ trưởng Bộ quốc phòng, Giám đốc cơ quan tình báo quốc gia và các cố vấn an ninh của Tổng thống Hàn Quốc đã có cuộc họp khẩn để phân tích hành động thử tên lửa mới nhất vào sáng sớm nay của Triều Tiên.

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha cũng đã có cuộc tham vấn qua điện thoại với những người đồng cấp Mỹ và Nhật Bản để tìm cách đối với với những diễn biến mới trên bán đảo Triều Tiên.

Theo vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ lĩnh IS xuất hiện trong video đầu tiên sau 5 năm

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa tung ra 1 đoạn video với sự xuất hiện của thủ lĩnh khét tiếng al-Baghdadi. Trong đoạn video dài 18 phút, al-Baghdadi thừa nhận thất bại ở Baghouz, thành trì cuối cùng của IS ở miền Đông Syria. Thủ lĩnh của IS tuyên bố sẽ tìm cách trả thù cho những vùng đất đai bị mất kiểm soát. Vụ tấn công vừa qua ở Sri Lanka là 1 trong số đó...

30/04/2019
Thời tiết nóng nhất trong 50 năm tại Myanmar

Myanmar đang phải trải qua những ngày nắng nóng nhất trong nửa thế kỷ qua. Thời tiết được miêu tả là cực đoan. Nhiệt độ tại nhiều thành phố lớn, bao gồm cả Yangon, ghi nhận là 42 độ C trong ngày 28/4. Cục Khí tượng Myanmar cảnh báo những tác động xấu tới sức khỏe người dân, khuyến cáo mọi người tránh ở ngoài trời nắng quá lâu.

29/04/2019
Nga sẽ thông tin cởi mở với Mỹ về kết quả Hội nghị Nga-Triều

Theo Tổng thống Putin, cả Nga và Mỹ đều muốn Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân nên ông sẽ thảo luận một cách cởi mở với nhà lãnh đạo Mỹ. Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẵn sàng chia sẻ chi tiết với Mỹ về Hội nghị thượng đỉnh giữa ông và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un. Cuộc gặp thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận và có thể làm gia tăng ảnh hưởng của Nga trong vấn đề phi hạt nhân hóa Triều Tiên...

26/04/2019
Gần 100 người thương vong do động đất ở Philippines

Tính tới chiều 23/4, đã có 16 người thiệt mạng, 81 người bị thương và 14 người vẫn đang mất tích sau trận động đất mạnh 6,1 độ richter làm rung chuyển khu vực miền Trung Philippines. Trong đêm qua, lực lượng cứu hộ nước này đã nỗ lực đưa 4 thi thể nạn nhân ra khỏi siêu thị Chuzon bị sập ở tỉnh Pampanga, nâng tổng số người thiệt mạng lên 15 người. Hàng chục nhân viên cứu hộ, quân đội và các đội cứu hộ dân sự đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm những nạn nhân đang mất tích. 

24/04/2019