Hàn Quốc hoàn tất tham vấn với LHQ về vấn đề viện trợ Triều Tiên

15:24, 27/05/2019

Bộ Thống nhất Hàn Quốc hôm 27/5 thông báo sẽ sớm hoàn tất các cuộc thảo luận với các cơ quan viện trợ của Liên Hợp Quốc về cam kết của nước này đóng góp 8 triệu USD cho các dự án hỗ trợ người dân Triều Tiên.

Phát biểu tại một cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Lee Sang-min nhấn mạnh, chính phủ Hàn Quốc đang có kế hoạch hoàn tất các cuộc tham vấn với Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) và Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF). 

Hàn Quốc gần đây cam kết quyên góp thông qua hai cơ quan của Liên Hợp Quốc để hỗ trợ cho các dự án tập trung vào giải quyết vấn đề suy dinh dưỡng và sức khỏe cho phụ nữ mang thai và trẻ em Triều Tiên.

Hàn Quốc từng công bố một kế hoạch tương tự vào cuối năm 2017, nhưng việc thực hiện kế hoạch này đã nhiều lần bị trì hoãn trước khi chính thức bị hủy bỏ giữa lúc căng thẳng leo thang liên quan tới vấn đề hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Hàn Quốc hiện đang lên kế hoạch nhân đạo cung cấp sự hỗ trợ về lương thực cho Triều Tiên khi hàng triệu người đang phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực trầm trọng do sức ép từ các lệnh trừng phạt của quốc tế nhằm vào nước này, cũng như do điều kiện thời tiết bất lợi ảnh hưởng tới việc thu hoạch mùa màng.

Đầu tháng này, Chương trình Lương thực thế giới và Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc công bố báo cáo dựa trên các chuyến thăm gần đây tới Triều Tiên cho thấy sản lượng cây trồng của nước này năm ngoái đã đạt mức thấp nhất kể từ năm 2008, thêm vào đó ước tính khoảng 10 triệu người, tương đương khoảng 40% dân số đang cần lương thực khẩn cấp.

Theo: VOV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nóng cuộc đua vào vị trí Thủ tướng Anh

Đã có hàng loạt chính khách của đảng Bảo thủ cầm quyền bày tỏ ý định kế nhiệm bà May, dẫn dắt nước Anh trên con đường Brexit đầy thách thức phía trước. Nhân vật đầu tiên được nhắc đến là cựu Ngoại trưởng Boris Johnson, người ngay lập tức khẳng định sẽ chạy đua cho ghế Thủ tướng sau khi có tin bà Theresa May từ chức. Một nhân vật nữa là Bộ trưởng Bộ Môi trường Michael Gove...

27/05/2019
Anh sẽ có tân thủ tướng vào tháng 7

Người thay thế Thủ tướng Theresa May sẽ trải qua cuộc bầu chọn trước khi quốc hội Anh nghỉ họp vào mùa hè. Đảng Bảo thủ cầm quyền của Anh hôm nay thông báo người kế nhiệm Thủ tướng Theresa May sẽ được chọn vào ngày 20/7. Chủ tịch đảng Bảo thủ Brandon Lewis cho biết việc chọn ứng viên trong số các nghị sĩ sẽ hoàn thành trong một tuần tính từ ngày 10/6. Thành viên đảng Bảo thủ sau đó chọn một trong hai ứng viên, danh tính tân Thủ tướng Anh sẽ được công bố trước khi quốc hội nghỉ họp trong mùa hè.

 

25/05/2019
Pakistan thử tên lửa đạn đạo

Ngày 23/5, Pakistan đã phóng thử tên lửa đạn đạo đất đối đất Shaheen II, có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, có tầm bắn lên tới 1.500 km. Trong đoạn video được công bố, tên lửa Shaheen được phóng lên không trung và hạ cánh ở một vị trí không xác định trên biển...

24/05/2019
Cướp có vũ trang tại Nigeria, hàng chục người bị sát hại

Ngày 22/5, cảnh sát Nigeria cho biết một toán cướp có vũ trang đã sát hại ít nhất 20 người trong các vụ tấn công khác nhau xảy ra tại bang Katsina, Tây Bắc nước này. Người phát ngôn cảnh sát bang Katsina, ông Gambo Isah cho biết toán cướp đi xe máy lao vào một ngôi làng thuộc tỉnh Batsari ở bang này và xả súng vào nhiều người, khiến 18 người thiệt mạng.

23/05/2019