Dịch sởi lan rộng tới gần 1 nửa số bang ở Mỹ

06:49, 21/05/2019

Số ca nhiễm sởi ở Mỹ tiếp tục tăng, tuy nhiên mức độ lây lan đã chậm lại. Hiện, số người nhiễm sởi ở Mỹ đã lên tới 921 ở 24/50 bang.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ vừa cho biết, có 41 trường hợp nhiễm sởi ở Mỹ trong tuần qua, nâng tổng số bang thông báo dịch bệnh lên 24.

Tới nay, tổng số người nhiễm sở ở Mỹ đã lên tới 921, gần với con số kỷ lục năm 1994 là 963 trường hợp. Dự kiến, 2019 sẽ là năm có số người nhiễm sởi cao nhất tại Mỹ trong vòng 25 qua.

Hầu hết các trường hợp bị nhiễm đều không tiêm phòng mặc dù virus sởi được tuyên bố xóa sổ tại Mỹ năm 2000. Nguyên nhân lây lan hiện nay là do nhiều người bị lây nhiễm ở nước ngoài và mang theo virus sởi về Mỹ.

THEO: VOV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ lĩnh IS xuất hiện trong video đầu tiên sau 5 năm

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa tung ra 1 đoạn video với sự xuất hiện của thủ lĩnh khét tiếng al-Baghdadi. Trong đoạn video dài 18 phút, al-Baghdadi thừa nhận thất bại ở Baghouz, thành trì cuối cùng của IS ở miền Đông Syria. Thủ lĩnh của IS tuyên bố sẽ tìm cách trả thù cho những vùng đất đai bị mất kiểm soát. Vụ tấn công vừa qua ở Sri Lanka là 1 trong số đó...

30/04/2019
Thời tiết nóng nhất trong 50 năm tại Myanmar

Myanmar đang phải trải qua những ngày nắng nóng nhất trong nửa thế kỷ qua. Thời tiết được miêu tả là cực đoan. Nhiệt độ tại nhiều thành phố lớn, bao gồm cả Yangon, ghi nhận là 42 độ C trong ngày 28/4. Cục Khí tượng Myanmar cảnh báo những tác động xấu tới sức khỏe người dân, khuyến cáo mọi người tránh ở ngoài trời nắng quá lâu.

29/04/2019
Nga sẽ thông tin cởi mở với Mỹ về kết quả Hội nghị Nga-Triều

Theo Tổng thống Putin, cả Nga và Mỹ đều muốn Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân nên ông sẽ thảo luận một cách cởi mở với nhà lãnh đạo Mỹ. Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẵn sàng chia sẻ chi tiết với Mỹ về Hội nghị thượng đỉnh giữa ông và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un. Cuộc gặp thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận và có thể làm gia tăng ảnh hưởng của Nga trong vấn đề phi hạt nhân hóa Triều Tiên...

26/04/2019
Ấn Độ bước vào giai đoạn cuối của cuộc Bầu cử Hạ viện lớn nhất lịch sử

Gần 120 triệu cử tri Ấn Độ hôm 19/5 được kêu gọi đi bỏ phiếu trong giai đoạn thứ 7 cuộc bầu cử Hạ viện lớn nhất trong lịch sử nước này.

Đây cũng là giai đoạn cuối cùng và giai đoạn then chốt nhất nhằm phân định thắng thua cho cuộc đua giữa hai Đảng đang dẫn đầu các cuộc thăm dò: Đảng Nhân dân do Thủ tướng Narendra Modi và Đảng Quốc đại do ứng cử viên Rahul Gandi dẫn dắt. Tiến trình bầu cử Hạ viện tại Ấn Độ bắt đầu từ hôm 11/4 vừa qua và chia làm 7 giai đoạn. Trên tổng số 900 triệu cử tri, gần 120 triệu cử tri được kêu gọi đi bỏ phiếu trong giai đoạn bầu cử cuối cùng này nhằm chọn ra các nghị sĩ đại diện cho mình tại 59 khu vực bầu cử...

20/05/2019