Hà Giang

Cướp có vũ trang tại Nigeria, hàng chục người bị sát hại

08:18, 23/05/2019

Ngày 22/5, cảnh sát Nigeria cho biết một toán cướp có vũ trang đã sát hại ít nhất 20 người trong các vụ tấn công khác nhau xảy ra tại bang Katsina, Tây Bắc nước này.

Người phát ngôn cảnh sát bang Katsina, ông Gambo Isah cho biết toán cướp đi xe máy lao vào một ngôi làng thuộc tỉnh Batsari ở bang này và xả súng vào nhiều người, khiến 18 người thiệt mạng.

Một đội dân quân của một làng khác đã truy đuổi toán cướp và xô xát xảy ra trong rừng. Cảnh sát cho biết thi thể của hai thành viên dân quân bị cướp bắn chết đã được đưa về nhà và chôn cất sau cuộc giao tranh. Tuy nhiên, người dân cho biết số người thiệt mạng nhiều hơn.

Trong khi đó, tại làng một ngôi làng khác gần đó cũng xảy ra một loạt vụ tấn công làm 5 dân làng thiệt mạng.

Bang Katsina cách thủ đô Abuja của Nigeria khoảng 350 km về phía Bắc. Trong những tháng gần đây, tại đây thường xuyên xảy ra các cuộc tấn công bạo lực. Các tay súng có vẻ muốn cướp tiền mặt, gia súc và đồ ăn, không truyền bá tư tưởng cực đoan dù chúng cũng đốt phá nhà cửa và bắt cóc con tin.

Theo: VTV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huawei tuyên bố đã phát triển hệ điều hành riêng cho smartphone và laptop

Trước động thái cứng rắn từ chính phủ Mỹ, bên cạnh việc trấn an người tiêu dùng, Huawei cũng có những phương án để ngày càng độc lập hơn về công nghệ. Huawei khẳng định sẽ tiếp tục cung cấp các bản cập nhật bảo mật, dịch vụ hậu mãi cho smartphone, máy tính bảng Huawei và Honor, bao gồm những sản phẩm đã được bán và vẫn còn trong kho trên toàn cầu...

22/05/2019
Mỹ điều thêm tàu chiến tới Biển Đông khi căng thẳng thương mại lên cao

Trong bối cảnh cuộc chiến thương mại, Mỹ lại điều thêm tàu chiến vào Biển Đông để thách thức tuyên bố chủ quyền phi lý của Trung Quốc. Biển Đông là một trong các điểm nóng lớn trong quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc, bên cạnh cuộc chiến thương mại ngày càng khốc liệt giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới này. Quân đội Mỹ ra thông cáo cho hay, tàu khu trục tên lửa dẫn đường Preble của hải quân Mỹ đã đi gần bãi cạn Scarborough mà Trung Quốc tuyên bố chủ quyền (và đã chiếm từ Philippines ở Biển Đông vào năm 2012 - ND).

 

21/05/2019
Dịch sởi lan rộng tới gần 1 nửa số bang ở Mỹ

Số ca nhiễm sởi ở Mỹ tiếp tục tăng, tuy nhiên mức độ lây lan đã chậm lại. Hiện, số người nhiễm sởi ở Mỹ đã lên tới 921 ở 24/50 bang. Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ vừa cho biết, có 41 trường hợp nhiễm sởi ở Mỹ trong tuần qua, nâng tổng số bang thông báo dịch bệnh lên 24...

21/05/2019
Ấn Độ bước vào giai đoạn cuối của cuộc Bầu cử Hạ viện lớn nhất lịch sử

Gần 120 triệu cử tri Ấn Độ hôm 19/5 được kêu gọi đi bỏ phiếu trong giai đoạn thứ 7 cuộc bầu cử Hạ viện lớn nhất trong lịch sử nước này.

Đây cũng là giai đoạn cuối cùng và giai đoạn then chốt nhất nhằm phân định thắng thua cho cuộc đua giữa hai Đảng đang dẫn đầu các cuộc thăm dò: Đảng Nhân dân do Thủ tướng Narendra Modi và Đảng Quốc đại do ứng cử viên Rahul Gandi dẫn dắt. Tiến trình bầu cử Hạ viện tại Ấn Độ bắt đầu từ hôm 11/4 vừa qua và chia làm 7 giai đoạn. Trên tổng số 900 triệu cử tri, gần 120 triệu cử tri được kêu gọi đi bỏ phiếu trong giai đoạn bầu cử cuối cùng này nhằm chọn ra các nghị sĩ đại diện cho mình tại 59 khu vực bầu cử...

20/05/2019