Hà Giang

Nga muốn tăng cường vai trò đối với đàm phán hạt nhân Triều Tiên

07:16, 21/04/2019

Phát ngôn viên Tổng thống Nga Peskov hôm 19/4 tuyên bố chính phủ Nga sẽ làm mọi điều có thể để thúc đẩy phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Tuyên bố được đưa ra giữa lúc Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhiều khả năng sẽ tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên vào tuần tới.

Người phát ngôn Peskov cho biết, 2 nhà lãnh đạo sẽ thảo luận một loạt vấn đề như phát triển mối quan hệ song phương và phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Trước đó các nguồn tin thân cận với chính phủ và công ty vận hành đường sắt nhà nước Nga cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong-un có thể đi tàu sẽ đến thành phố Vladivostok, vùng Viễn Đông của Nga vào ngày 24/4.

Theo: VOV.VN

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Pháp quyên góp được gần 1 tỷ euro để phục dựng Nhà thờ Đức Bà Paris

Tính đến cuối giờ chiều ngày 18/4, tổng cộng đã có hơn 850 triệu euro được quyên góp cho việc phục dựng Nhà thờ Đức Bà Paris. Tính đến cuối giờ chiều ngày 18/4, đã có hơn 850 triệu euro được các tập đoàn và cá nhân tại Pháp quyên góp cho việc phục dựng Nhà thờ Đức Bà Paris. Tuy nhiên, nhiều tranh cãi cũng bắt đầu nổ ra. Theo thông báo từ 4 tổ chức quyên góp chính thức được chính phủ Pháp uỷ nhiệm là các Quỹ di sản Pháp và Trung tâm bảo tàng quốc gia, tính đến cuối giờ chiều 18/4, tổng cộng đã có hơn 850 triệu euro được quyên góp cho việc phục dựng Nhà thờ Đức Bà Paris.

 

19/04/2019
Mỹ - Triều có thể sắp nối lại đàm phán hạt nhân

Các cuộc đàm phán hạt nhân bị gián đoạn giữa Mỹ và Triều Tiên có khả năng được tiếp tục thực hiện vào tháng 5 hoặc tháng 6 tới đây. Moon Chung-in, cố vấn đặc biệt của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, hôm nay tiết lộ việc Tổng thống Mỹ Donald Trump lên kế hoạch thăm Nhật Bản trong những tháng tới có thể dẫn đến khả năng các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên bị gián đoạn sau hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim hồi tháng hai sẽ được nối lại.

 

18/04/2019
Tổng thống Pháp muốn xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà Paris trong 5 năm

Mục tiêu mà ông Macron đặt ra được xem là thách thức lớn bởi nhiều chuyên gia nhận định việc tái tạo nhà thờ Đức Bà Paris có thể kéo dài hàng chục năm. Trong bài phát biểu ngắn trên truyền hình Pháp tối ngày 16/4, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đặt mục tiêu tái tạo nhà thờ Đức Bà Paris vừa bị hoả hoạn trong thời gian 5 năm tới...

17/04/2019
Nhà thờ Đức Bà: Dấu ấn di sản gần 9 thế kỷ giữa "trái tim" Paris

Nhà thờ Đức Bà Paris đã trải qua lịch sử gần 900 năm với nhiều thăng trầm và cho đến nay vẫn là một công trình biểu tượng của Pháp. Là công trình nổi bật về tầm vóc và kiến trúc Gothic của Pháp, Nhà thờ Thiên Chúa từ thế kỷ 12 này đã trở thành một trong những biểu tượng lâu đời và được tôn kính nhất của Paris. Nhà thờ Đức Bà Paris đã tồn tại hơn 850 năm, trải qua nhiều lần bị tàn phá và được trùng tu.

16/04/2019