Mỹ chính thức bỏ miễn trừng phạt với các nước nhập khẩu dầu của Iran

08:27, 23/04/2019

Đây được coi là một trong các nỗ lực của chính quyền Tổng thống Donald Trump nhằm ngăn chặn các hoạt động xuất khẩu dầu của Iran.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.

Nhà Trắng ngày 22/4 thông báo Mỹ bỏ miễn trừng phạt đối với các nước nhập khẩu dầu của Iran. Thông báo cho biết Mỹ, Saudi Arabia và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất cam kết sẽ đảm bảo thị trường dầu thế giới tiếp tục đủ nguồn cung cấp.

Cùng với thông báo của Nhà Trắng, Ngoại trưởng Mike Pompeo cũng tuyên bố trên Twitter rằng đây là một phần của chiến dịch gây sức ép tối đa lên Iran và Mỹ sẽ không miễn trừng phạt với bất cứ quốc gia nào nhập khẩu dầu của Iran.

Trước đó, Mỹ đã miễn trừng phạt trong vòng 180 ngày đối với 8 nền kinh tế nhập khẩu dầu thô của Iran và ngoại lệ này sẽ kết thúc vào ngày 2/5.

Các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với xuất khẩu dầu của Iran và Venezuela đã siết chặt nguồn cung cấp dầu toàn cầu và khiến giá dầu tăng cao tới mức 74 USD/thùng ngày 21/4, mức cao nhất trong vòng 6 tháng qua.

Theo vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người dân Ukraine đã lựa chọn được Tổng thống mới

Uỷ ban bầu cử Trung ương Ukraine đang tiến hành kiểm phiếu. Còn theo kết quả thăm dò ngoài vòng bỏ phiếu thì ứng cử viên Vladimir Zelensky đã giành chiến thắng áp đảo. Hai ứng viên tranh cử ở vòng hai cuộc  bầu cử Tổng thống Ukraine nhiệm kỳ mới là Tổng thống đương nhiệm P.Poroshenko và danh hài V.Zelensky-người dẫn đầu trong cuộc bỏ phiếu ở vòng một...

22/04/2019
Nga muốn tăng cường vai trò đối với đàm phán hạt nhân Triều Tiên

Phát ngôn viên Tổng thống Nga Peskov hôm 19/4 tuyên bố chính phủ Nga sẽ làm mọi điều có thể để thúc đẩy phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Tuyên bố được đưa ra giữa lúc Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhiều khả năng sẽ tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên vào tuần tới.

21/04/2019
Pháp quyên góp được gần 1 tỷ euro để phục dựng Nhà thờ Đức Bà Paris

Tính đến cuối giờ chiều ngày 18/4, tổng cộng đã có hơn 850 triệu euro được quyên góp cho việc phục dựng Nhà thờ Đức Bà Paris. Tính đến cuối giờ chiều ngày 18/4, đã có hơn 850 triệu euro được các tập đoàn và cá nhân tại Pháp quyên góp cho việc phục dựng Nhà thờ Đức Bà Paris. Tuy nhiên, nhiều tranh cãi cũng bắt đầu nổ ra. Theo thông báo từ 4 tổ chức quyên góp chính thức được chính phủ Pháp uỷ nhiệm là các Quỹ di sản Pháp và Trung tâm bảo tàng quốc gia, tính đến cuối giờ chiều 18/4, tổng cộng đã có hơn 850 triệu euro được quyên góp cho việc phục dựng Nhà thờ Đức Bà Paris.

 

19/04/2019
Mỹ - Triều có thể sắp nối lại đàm phán hạt nhân

Các cuộc đàm phán hạt nhân bị gián đoạn giữa Mỹ và Triều Tiên có khả năng được tiếp tục thực hiện vào tháng 5 hoặc tháng 6 tới đây. Moon Chung-in, cố vấn đặc biệt của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, hôm nay tiết lộ việc Tổng thống Mỹ Donald Trump lên kế hoạch thăm Nhật Bản trong những tháng tới có thể dẫn đến khả năng các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên bị gián đoạn sau hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim hồi tháng hai sẽ được nối lại.

 

18/04/2019