Hàng không Mỹ kéo dài thời hạn hủy bay của Boeing 737 MAX

09:47, 15/04/2019

Hãng hàng không Mỹ American Airlines Group Inc hôm nay thông báo gia hạn quyết định hủy các chuyến bay của dòng máy bay Boeing 737 MAX.

Hãng hàng không Mỹ American Airlines Group Inc hôm nay thông báo sẽ gia hạn quyết định hủy các chuyến bay của dòng máy bay Boeing 737 MAX đến ngày 19/08. Điều này cũng đồng nghĩa với việc 115 chuyến bay sẽ bị hủy mỗi ngày.

Trong bức thư gửi tới nhân viên và khách hàng, Giám đốc điều hàng American Airlines Doug Parker và Chủ tịch Robert Isom bày tỏ tin tưởng, dòng máy bay 737 MAX sẽ được chứng nhận về độ an toàn trước ngày 19/08. Song trong thời gian này, họ muốn đảm bảo độ tin cậy cho mùa cao điểm du lịch, cũng như mang lại niềm tin cho khách hàng và đội ngũ nhân viên đối với  hành trình bay của mình.

Máy bay 737 MAX của Boeing đã bị “tẩy chay” trên toàn thế giới hồi tháng 3 vừa qua, sau vụ tai nạn nghiêm trọng của một máy bay thuộc Hãng hàng không Ethiopia, làm toàn bộ 157 người trên máy bay thiệt mạng.

Vụ tai nạn xảy ra chỉ 5 tháng sau vụ tai nạn tương tự của Hãng hàng không  Lion Air, Indonesia làm toàn bộ 189 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

American Airlines sở hữu 24 máy bay phản lực dòng MAX và đang chờ tiếp nhận thêm 16 chiếc trong năm nay.

Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing có trụ sở tại Chicago đã cập nhần phần mềm cho hệ thống chống lỗi động cơ được thiết kế để ngăn các vụ tai nạn tương tự như 2 thảm kịch kể trên.

Theo các nhà lãnh đạo của American Airlines, họ tin tưởng vào các bản cập nhật phần mềm sắp tới của Boeing và vẫn liên lạc thường xuyên với cơ quan quản lý liên quan tới tiến trình cấp lại chứng nhận cho dòng máy bay MAX. Ban đầu, Hãng dự dịnh đưa 737 MAX quay lại khai thác ngay từ mùa hè này.

Theo vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

50 tay súng IS tại Syria thiệt mạng trong cuộc không kích của Mỹ

Ít nhất 50 tay súng IS đã thiệt mạng bởi các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu tại khu vực miền Đông Syria hôm qua (28/3). Ít nhất 50 tay súng phiến quân nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đã thiệt mạng vào hôm qua (28/3) bởi các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu tại khu vực miền Đông Syria...

29/03/2019
Mỹ bị cô lập tại Liên Hợp Quốc vì Cao nguyên Golan

Các thành viên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc phản đối động thái Mỹ công nhận Cao nguyên Golan thuộc chủ quyền Israel. Phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an hôm 27/3, Đại sứ Anh tại Liên Hợp Quốc Karen Pierce cho hay quyết định của Mỹ đi ngược lại nghị quyết được Hội đồng thông qua năm 1981. Nghị quyết này kêu gọi Israel hủy việc sáp nhập Cao nguyên Golan vào lãnh thổ và giữ nguyên quy chế hợp pháp quốc tế như trước đó.

28/03/2019
Chảo lửa Trung Đông: Bạo lực ở Gaza bùng phát trở lại

BHG - Thủ tướng Israel Netanyahu đã phải rút ngắn chuyến thăm Mỹ, vốn dự kiến kéo dài 4 ngày, để tìm giải pháp cho vấn đề bạo lực ở biên giới Israel-Gaza. Chảo lửa Trung Đông đang nóng hơn bao giờ hết, không chỉ bởi vấn đề chủ quyền Cao nguyên Golan – vùng lãnh thổ tranh chấp giữa Israel và Syria mà Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 25/3 đã công nhận chủ quyền cho phía Israel...

27/03/2019
Binh sỹ Thụy Điển bị xe tăng cán qua người trong cuộc tập trận quốc tế

Theo AFP, các lực lượng vũ trang Thụy Điển ngày 25/3 cho biết một binh sỹ Thụy Điển đã thiệt mạng ở miền Bắc nước này trong một cuộc tập trận quốc tế chung khi anh bị một xe tăng chiến đấu cán qua người. Quân đội xác nhận, một vụ "tai nạn nghiêm trọng" đã xảy ra vào sáng 25/3 bên ngoài thị trấn Overkalix. Trong một tuyên bố, lực lượng vũ trang Thụy Điển nêu rõ: "Một binh sỹ được xác nhận đã thiệt mạng sau khi bị xe chiến đấu 90 (Combat Vehicle 90) cán qua. Không có thêm trường hợp nào bị thương trong vụ này."

 

26/03/2019