Boeing cắt giảm sản xuất dòng máy bay 737

17:54, 06/04/2019

Hãng sản xuất máy bay lớn của Mỹ Boeing vừa tuyên bố sẽ cắt giảm việc sản xuất dòng máy bay chở khách 737 sau hai thảm kịch hàng không vừa qua tại Indonesia và  Ethiopia vốn đều liên quan tới mẫu máy bay 737 MAX 8 của hãng này.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 5/4, Giám đốc điều hành của Boeing, ông Dennis Muilenburg cho biết, từ giữa tháng này, Boeing sẽ giảm sản lượng đầu ra đối với dòng máy bay 737 từ 52 chiếc xuống còn 42 chiếc mỗi tháng. Đây chỉ là động thái tạm thời để phù hợp với tình hình thực tế liên quan tới việc tạm dừng các đơn đặt hàng của hãng.

Thời gian tới Boeing sẽ tập trung vào việc cập nhật phần mềm cũng như việc chứng nhận để đưa máy bay của hãng trở lại trong chuỗi dịch vụ cung ứng. Động thái cắt giảm của Boeing tuy nhiên sẽ không dẫn đến cắt giảm lao động. Hiện các nhà quan sát đều đang chờ xem việc cắt giảm sản lượng đầu ra của Boeing sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của hãng này như thế nào, khi mà trước đó không lâu chính hãng này dự báo mức cao kỷ lục về doanh số trong năm nay.

Mặc cho uy tín dòng Boeing 737 MAX giảm sút, tập đoàn Boeing vẫn giữ nguyên niềm tin và tiếp tục sản xuất dòng máy bay này. Boeing dự định sẽ thành lập một ủy ban giám sát để tiến hành kiểm tra, xem xét lại toàn bộ các quy trình sản xuất, phát triển máy bay tại các xưởng sản xuất. Thông qua các báo cáo đánh giá từ ủy ban này, tập đoàn sẽ có thể cải thiện những chính sách, thủ tục đối với dòng Boeing 737 MAX và các dòng máy bay khác.

Theo: VOV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

50 tay súng IS tại Syria thiệt mạng trong cuộc không kích của Mỹ

Ít nhất 50 tay súng IS đã thiệt mạng bởi các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu tại khu vực miền Đông Syria hôm qua (28/3). Ít nhất 50 tay súng phiến quân nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đã thiệt mạng vào hôm qua (28/3) bởi các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu tại khu vực miền Đông Syria...

29/03/2019
Mỹ bị cô lập tại Liên Hợp Quốc vì Cao nguyên Golan

Các thành viên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc phản đối động thái Mỹ công nhận Cao nguyên Golan thuộc chủ quyền Israel. Phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an hôm 27/3, Đại sứ Anh tại Liên Hợp Quốc Karen Pierce cho hay quyết định của Mỹ đi ngược lại nghị quyết được Hội đồng thông qua năm 1981. Nghị quyết này kêu gọi Israel hủy việc sáp nhập Cao nguyên Golan vào lãnh thổ và giữ nguyên quy chế hợp pháp quốc tế như trước đó.

28/03/2019
Chảo lửa Trung Đông: Bạo lực ở Gaza bùng phát trở lại

BHG - Thủ tướng Israel Netanyahu đã phải rút ngắn chuyến thăm Mỹ, vốn dự kiến kéo dài 4 ngày, để tìm giải pháp cho vấn đề bạo lực ở biên giới Israel-Gaza. Chảo lửa Trung Đông đang nóng hơn bao giờ hết, không chỉ bởi vấn đề chủ quyền Cao nguyên Golan – vùng lãnh thổ tranh chấp giữa Israel và Syria mà Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 25/3 đã công nhận chủ quyền cho phía Israel...

27/03/2019
Binh sỹ Thụy Điển bị xe tăng cán qua người trong cuộc tập trận quốc tế

Theo AFP, các lực lượng vũ trang Thụy Điển ngày 25/3 cho biết một binh sỹ Thụy Điển đã thiệt mạng ở miền Bắc nước này trong một cuộc tập trận quốc tế chung khi anh bị một xe tăng chiến đấu cán qua người. Quân đội xác nhận, một vụ "tai nạn nghiêm trọng" đã xảy ra vào sáng 25/3 bên ngoài thị trấn Overkalix. Trong một tuyên bố, lực lượng vũ trang Thụy Điển nêu rõ: "Một binh sỹ được xác nhận đã thiệt mạng sau khi bị xe chiến đấu 90 (Combat Vehicle 90) cán qua. Không có thêm trường hợp nào bị thương trong vụ này."

 

26/03/2019