Hà Giang

Triển vọng quan hệ liên Triều sau Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2

17:06, 02/03/2019

Tại Hàn Quốc, một số nghị sĩ thuộc chính đảng cho rằng Tổng thống Mỹ đã có mong muốn Hàn Quốc làm trọng tài về vấn đề Triều Tiên, do đó nhân cơ hội này Hàn Quốc phải khởi động lại những hành động thúc đẩy tăng cường với Triều Tiên. Đặc biệt, một chuyến thăm Hàn Quốc của ông Kim Jong-un cũng sẽ thúc đẩy mối quan hệ với Hàn Quốc, nhưng điều đáng nói là  có thể nó sẽ có thể tạo những bước đột phá cho quan hệ Mỹ-Triều.

Trong khi đó, người dân Hàn Quốc cho rằng đã đến lúc Hàn Quốc nên hướng tới tương lai, thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác với các nước trong đó có cả Triều Tiên, Nhật Bản góp phần vào sự phát triển của từng nước. Hãy như Việt Nam đã được coi là trung gian hòa giải thế giới.

Ở Triều Tiên các hãng truyền thông vẫn đưa tin về hoạt động của Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên Kim Jong-un trong chuyến thăm Việt Nam, đồng thời bình luận rằng Việt Nam đã đóng góp không nhỏ vào hoạt động chung nhằm tạo dựng hòa bình trên thế giới. Mặt khác, truyền thông Triều Tiên cũng đánh giá Việt Nam là một nền kinh tế năng động và nhiều thú vị.

Chính quyền và người dân Nhật Bản hết sức ủng hộ và đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2. Giới chuyên gia cho rằng, hình ảnh Việt Nam chưa bao giờ được xuất hiện nhiều như thời gian vừa qua trên các phương tiện truyền thông, đây là một cơ hội cho Việt Nam khi khẳng định vị thế ngoại giao trên thế giới.

Người dân Nhật Bản thì tỏ ra thích thú khi một góc tiếp cận khác về Việt Nam vừa được khám phá. Không chỉ là văn hóa ẩm thực, mà còn là sự chu đáo ân cần. Tất cả mọi người đều có thể tham gia vào những sự kiện lớn qua những hành động của mình. Đây là điều ngay cả Nhật Bản cũng không có được. Có lẽ đó là truyền thống văn hóa tốt đẹp của người Việt Nam.

Theo: VOV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng thống Trump, Chủ tịch Kim gặp gỡ, dùng bữa tối chung tại Hà Nội

Sau cuộc gặp ngắn khoảng 20 phút vào lúc 18h30, tại Khách sạn Sofitel Legend Metropole, một địa danh nổi tiếng giữa trung tâm Thủ đô Hà Nội, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un cùng dùng bữa tối chung đầu tiên. Cùng dự bữa tối với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump còn có Ngoại trưởng Mike Pompeo và Trợ lý của Tổng thống, quyền Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney.

 

28/02/2019
Trump: Bầu không khí vẫn thân thiện khi hội nghị với Kim kết thúc sớm

Cuộc họp báo được tổ chức ở khách sạn Marriot sớm hai tiếng so với kế hoạch, khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều không đạt được thỏa thuận nào. Phóng viên hỏi liệu có phải Tổng thống Trump là người đưa ra quyết định kết thúc thảo luận với Chủ tịch Kim Jong-un không?

28/02/2019
Tổng thống Mỹ lên máy bay về nước

Tổng thống Mỹ lên Air Force One, vẫy chào tạm biệt, kết thúc 40 tiếng ở Việt Nam dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều với ông Kim Jong-un. Khác với lúc đến tối 26/2, ông không nở một nụ cười. Tiễn Tổng thống Mỹ ở sân bay có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Thứ trưởng Công an Bùi Văn Nam. Ông Trump bắt tay tạm biệt từng người và nhận bó hoa từ một nữ sinh trao tặng. 

28/02/2019
Ngày đầu Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Cả thế giới hồi hộp theo dõi

Cả thế giới đang hồi hộp dõi theo Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un sẽ bắt đầu Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai trong ngày hôm nay với cuộc gặp riêng và một bữa tối thân mật. Theo TTXVN, hãng tin AP của Mỹ ngày 27/2 đã đưa tin về không khí chuẩn bị cho ngày họp đầu tiên của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên diễn ra tại Hà Nội, Việt Nam.

27/02/2019