Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã về tới Bình Nhưỡng

08:58, 05/03/2019

Chủ tịch Kim Jong-un đã kết thúc thành công chuyến thăm chính thức tới Việt Nam và đã về tới Bình Nhưỡng.

Chủ tịch Kim Jong-un đã kết thúc thành công chuyến thăm chính thức tới Việt Nam và đã về tới Bình Nhưỡng.
Chủ tịch Kim Jong-un đã kết thúc thành công chuyến thăm chính thức tới Việt Nam và đã về tới Bình Nhưỡng.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sáng sớm nay đã về tới thủ đô Bình Nhưỡng, kết thúc chuyến đi tới Hà Nội để tham dự Hội nghị thượng đỉnh lần 2 với Tổng thống Mỹ Donald Trump (27-28/2) và thăm chính thức Việt Nam.

Hãng thông tấn chính thức Triều Tiên KCNA đã công bố những bức ảnh chụp Nhà lãnh đạo Triều Tiên khi đến ga Bình  Nhưỡng và được các quan chức và người dân nước này chào đón. Theo KCNA, Chủ tịch Kim Jong-un đã kết thúc thành công chuyến thăm chính thức tới Việt Nam và về tới Bình Nhưỡng vào khoảng 03h ngày 5/3, giờ địa phương (tức khoảng 18h GMT).

Trước đó Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, trái với dự báo của giới chuyên gia, Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã về thẳng Bình Nhưỡng, mà không dừng chân tại Trung Quốc. Chủ tịch Kim Jong-un tới Hà Nội hôm 26/2 vừa qua để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều  lần 2 và thăm chính thức Việt Nam.

Theo vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng thống Trump, Chủ tịch Kim gặp gỡ, dùng bữa tối chung tại Hà Nội

Sau cuộc gặp ngắn khoảng 20 phút vào lúc 18h30, tại Khách sạn Sofitel Legend Metropole, một địa danh nổi tiếng giữa trung tâm Thủ đô Hà Nội, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un cùng dùng bữa tối chung đầu tiên. Cùng dự bữa tối với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump còn có Ngoại trưởng Mike Pompeo và Trợ lý của Tổng thống, quyền Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney.

 

28/02/2019
Trump: Bầu không khí vẫn thân thiện khi hội nghị với Kim kết thúc sớm

Cuộc họp báo được tổ chức ở khách sạn Marriot sớm hai tiếng so với kế hoạch, khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều không đạt được thỏa thuận nào. Phóng viên hỏi liệu có phải Tổng thống Trump là người đưa ra quyết định kết thúc thảo luận với Chủ tịch Kim Jong-un không?

28/02/2019
Tổng thống Mỹ lên máy bay về nước

Tổng thống Mỹ lên Air Force One, vẫy chào tạm biệt, kết thúc 40 tiếng ở Việt Nam dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều với ông Kim Jong-un. Khác với lúc đến tối 26/2, ông không nở một nụ cười. Tiễn Tổng thống Mỹ ở sân bay có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Thứ trưởng Công an Bùi Văn Nam. Ông Trump bắt tay tạm biệt từng người và nhận bó hoa từ một nữ sinh trao tặng. 

28/02/2019
Ngày đầu Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Cả thế giới hồi hộp theo dõi

Cả thế giới đang hồi hộp dõi theo Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un sẽ bắt đầu Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai trong ngày hôm nay với cuộc gặp riêng và một bữa tối thân mật. Theo TTXVN, hãng tin AP của Mỹ ngày 27/2 đã đưa tin về không khí chuẩn bị cho ngày họp đầu tiên của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên diễn ra tại Hà Nội, Việt Nam.

27/02/2019