Hà Giang

Boeing 737 MAX phải nâng cấp phần mềm và cài đặt lại

08:18, 15/03/2019

Dòng máy bay Boeing 737 MAX 8 và 9 sẽ bị dừng sử dụng trong nhiều tuần cho tới khi việc nâng cấp phần mềm được thử nghiệm và cài đặt. Các thành viên quốc hội Mỹ ngày 14/03 đã có cuộc điều trần với Quyền giám đốc Cục hàng không liên bang về các sự cố của dòng máy bay 737 MAX của Boeing. Các nhà làm luật của Mỹ cho biết dòng máy bay này sẽ bị cấm sử dụng trong vòng nhiều tuần.

Theo các nhà làm luật Mỹ, dòng máy bay 737 MAX 8 và 9 của Boeing sẽ bị dừng sử dụng ít nhất trong vòng nhiều tuần cho tới khi việc nâng cấp phần mềm được thử nghiệm và cài đặt trên tất cả các máy bay.

Quyền Giám đốc Cục hàng không liên bang Mỹ Dan Elwell ngày 13/03 cho biết việc nâng cấp phần mềm sẽ được tiến hành trong vài tháng sau khi một loạt các nước ngừng sử dụng dòng máy bay Boeing 737 MAX sau vụ tai nạn thứ hai của dòng máy bay này kể từ tháng 10 năm ngoái.

Một phát ngôn viên của Cục hàng không liên bang Mỹ ngày 14/03 cho biết các máy bay Boeing dòng 737 MAX sẽ tiếp tục bị cấm cho tới khi phần mềm nâng cấp được thông qua và cài đặt. Tuy nhiên, việc nâng cấp phần mềm có thể vẫn chưa đủ để các máy bay Boeing dòng 737 MAX được tiếp tục sử dụng do còn phụ thuộc vào kết quả điều tra vụ tai nạn của hãng hàng không Ethiopia khiến 157 người thiệt mạng hôm Chủ nhật vừa qua. 

Tổng thống Donald Trump ngày 14/03 cho biết ông hy vọng tập đoàn Boeing sẽ sớm phát hiện được sự cố của dòng máy báy 737 MAX và việc cấm sử dụng dòng máy bay này sẽ chỉ được áp dụng trong thời gian ngắn.

Theo: VOV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng thống Mỹ lên máy bay về nước

Tổng thống Mỹ lên Air Force One, vẫy chào tạm biệt, kết thúc 40 tiếng ở Việt Nam dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều với ông Kim Jong-un. Khác với lúc đến tối 26/2, ông không nở một nụ cười. Tiễn Tổng thống Mỹ ở sân bay có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Thứ trưởng Công an Bùi Văn Nam. Ông Trump bắt tay tạm biệt từng người và nhận bó hoa từ một nữ sinh trao tặng. 

28/02/2019
Tổng thống Trump, Chủ tịch Kim gặp gỡ, dùng bữa tối chung tại Hà Nội

Sau cuộc gặp ngắn khoảng 20 phút vào lúc 18h30, tại Khách sạn Sofitel Legend Metropole, một địa danh nổi tiếng giữa trung tâm Thủ đô Hà Nội, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un cùng dùng bữa tối chung đầu tiên. Cùng dự bữa tối với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump còn có Ngoại trưởng Mike Pompeo và Trợ lý của Tổng thống, quyền Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney.

 

28/02/2019
Trump: Bầu không khí vẫn thân thiện khi hội nghị với Kim kết thúc sớm

Cuộc họp báo được tổ chức ở khách sạn Marriot sớm hai tiếng so với kế hoạch, khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều không đạt được thỏa thuận nào. Phóng viên hỏi liệu có phải Tổng thống Trump là người đưa ra quyết định kết thúc thảo luận với Chủ tịch Kim Jong-un không?

28/02/2019
Nhà Trắng thông báo lịch làm việc hôm nay của lãnh đạo Mỹ - Triều Tiên

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ gặp mặt tại khách sạn Metropole vào lúc 18h30 ngày 27/2 (giờ địa phương) và sẽ có cuộc trò chuyện riêng kéo dài 20 phút, Reuters đưa tin. Sau đó, hai lãnh đạo dùng bữa tối trong khoảng một tiếng rưỡi cùng các cố vấn. Chương trình nghị sự cho ngày làm việc thứ hai chưa được tiết lộ.

27/02/2019