Hà Giang

Tấn công đẫm máu ở Iran, 41 binh sĩ thiệt mạng

15:57, 14/02/2019

Một vụ đánh bom tự sát ở khu Chanali thuộc miền đông nam Iran đã cướp đi mạng sống của ít nhất 41 binh sĩ thuộc lực lượng vệ binh tinh nhuệ nước này.

Theo hãng tin FARS, vụ tấn công nhằm vào chiếc xe buýt chở các nhân viên an ninh trên một con đường nằm giữa hai thành phố Zahedan và Khash, gần biên giới với Pakistan, nơi các nhóm phiến quân và bọn buôn ma túy thường xuyên hoạt động.

Hãng thông tấn RT cho biết, còn có 10 binh sĩ khác bị thương.

Vụ việc xảy ra đúng ngày một hội thảo được tổ chức ở Ba Lan, trong đó có các cuộc bàn luận về những gì mà Washington cho là ảnh hưởng xấu của Iran trên toàn Trung Đông.

Trên mạng xã hội Twitter, nhiều nhà báo nói rằng nhóm khủng bố Jaish ul Adl đã tuyên bố nhận trách nhiệm.

THEO: VIETNAMNET.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sẽ đặt tượng của Bác Hồ tại Vladivostok trong năm nay

Đài tưởng niệm Hồ Chí Minh, vị Chủ tịch đầu tiên của Việt Nam sẽ xuất hiện tại Vladivostok trong năm nay, dịch vụ báo chí của chính quyền thành phố cho biết. Trước đó, Tổng lãnh sự quán Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và đại diện công chúng Việt Nam đã có thư đề nghị gửi tới chính quyền thành phố Vladivostok về việc phối hợp đặt tượng Bác Hồ ở đây. Tượng đài đã được thiết kế xong. Đã có quyết định đưa ra về việc đặt tượng trong công viên trên đường phố Borisenko. Nhà điêu khắc người Vladivostok, ông Piotr Chegodaev trở thành tác giả của công trình này. 

31/01/2019
Venezuela tìm cách khống chế Tổng thống tự phong, Mỹ cảnh báo hậu quả

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã đề nghị Tòa án tối cao can thiệp nhằm ngăn chặn nhân vật đối lập Juan Guaido. Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hôm qua (29/1) gửi kiến nghị lên Tòa án tối cao nhằm ngăn chặn nhân vật đối lập Juan Guaido, người mới đây tự xưng là Tổng thống lâm thời của nước này và được Mỹ ủng hộ.

30/01/2019
Nga cường hợp tác với Philippines trong chống khủng bố

Ngày 27.1, sau khi nhận được tin tại thành phố Jolo, tỉnh Sulu, miền Nam Philippines xảy ra vụ tấn công khủng bố khiến hàng chục người thương vong, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi điện chia buồn tới người đồng cấp Philippines Rodrigo Duterte, trong đó nhấn mạnh Moskva sẵn sàng tăng cường hợp tác song phương trong cuộc chiến chống khủng bố. 

28/01/2019
Malaysia bầu được Nhà vua mới

Ngày 24/1, tiểu vương bang Pahang, Sultan Abdullah, đã chính thức trở thành quốc vương mới của Malaysia sau cuộc họp của các gia đình hoàng tộc. Tiểu vương Sultan Abdullah sẽ thay thế vua Sultan Muhammad V, người bất ngờ thoái vị vào đầu tháng này sau khi kết hôn. Theo thông cáo của Hoàng gia Malaysia, vị Vua mới sẽ trị vì đất nước trong nhiệm kỳ 5 năm, bắt đầu từ ngày 31/1...

25/01/2019