Hà Giang

85 người chết vì lở đất và lũ lụt ở Philippines

09:23, 03/01/2019

Theo tổng kết mới nhất của cơ quan chức năng Philippines ngày 2-1, số người chết do lở đất và lũ lụt ở miền trung Philippines đã lên tới 85 người.

Theo Hãng tin AFP, hiện vẫn còn 20 người mất tích. Lực lượng cứu hộ đang tìm cách tiếp cận các cộng đồng bị cô lập nhưng gặp nhiều khó khăn do các con đường đã bị đất đá và nước lũ phong tỏa.

Ông Ricardo Jalad, giám đốc điều hành Cơ quan kiểm soát thảm họa quốc gia Philippines, cho biết các trường hợp tử vong, trong đó có nhiều trẻ em, là do nhà sập vì lở đất.

"Số người chết có thể lên đến 105 người nếu không được cứu hộ kịp thời. Đây là điều không ai mong đợi" - ông Jalad nói. 

Nhà chức trách Philippines công nhận tình trạng thiên tai của 3 địa phương để các nơi này sớm tiếp nhận các nguồn quỹ khẩn cấp từ chính quyền.

Vùng Bicol có dân số 5,8 triệu người, bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với 68 người chết. Thiệt hại về nông nghiệp, chủ yếu là lúa gạo và bắp, ước tính khoảng 6,5 triệu USD.

Theo hãng tin Reuters, trời đã nắng trở lại trong ngày 2-1 và chỉ có mưa nhỏ rải rác, mang lại hi vọng nước lũ sẽ rút nhanh.

Mỗi năm Philippines bị ảnh hưởng bởi khoảng 20 cơn bão nhiệt đới, gây thiệt hại đến mùa màng và tính mạng người dân. 

Theo: Tuoitre.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người dân thế giới chuẩn bị chào đón năm mới

Người dân trên khắp thế giới đang có những hoạt động chuẩn bị cho thời khắc giao thừa đón năm mới 2019. Tục đốt hình nộm ở Colombia, hòa nhạc ở Áo hay thả bóng bay ở Brazil là các hoạt động chào đón năm mới của người dân khắp thế giới.

31/12/2018
Ông Kim Jong Un viết thư gửi thông điệp năm mới cho Hàn Quốc

Theo thông báo từ Văn phòng tổng thống Hàn Quốc, ông Kim bày tỏ sự tiếc nuối vì không thể thực hiện chuyến thăm đã lên lịch tới Seoul (Hàn Quốc) vào cuối tháng 12 này. Đây vốn dĩ là lời hứa khi hai lãnh đạo gặp nhau ở Bình Nhưỡng hồi tháng 9 qua.

30/12/2018
Vụ 152 du khách Việt "mất tích" ở Đài Loan: Ngoài 2 DN liên quan, còn một cá nhân khác cần xác minh

Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp liên ngành Du lịch - Công an kéo dài tối qua (27/12). Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc cho biết, tính tới chiều qua, đã có 11 trong tổng số 152 du khách Việt Nam được cho là mất tích tại Đài Loan (Trung Quốc) bị cơ quan chức năng Đài Loan tạm giữ để phục vụ công tác điều tra...

28/12/2018
Đài Loan cử đội đặc nhiệm tìm kiếm 152 du khách Việt Nam "mất tích"

Đội đặc nhiệm của Cơ quan Di trú Đài Loan (NIA) tại thành phố Cao Hùng đã xác định hành trình của 152 du khách Việt "mất tích" và đang tiến hành tìm kiếm. Đây là thông tin từ hãng Thông tấn Đài Loan (CAN). Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, ông Nguyễn Anh Dũng, cho biết, hiện văn phòng đang liên hệ với các cơ quan chức năng của Đài Loan để làm rõ sự việc...

27/12/2018