Hà Giang

Liên quân Mỹ ngăn chặn việc IS giành quyền kiểm soát tại Syria

10:16, 05/12/2018

Liên quân do Mỹ đứng đầu cùng với Các lực lượng dân chủ Syria (SDF) đã đẩy lùi cuộc tấn công của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhằm giành lại quyền kiểm soát các cơ sở và trang thiết bị ở gần tỉnh Deir ez-Zor của Syria.


Theo thông cáo báo chí ngày 4/12 của lực lượng thuộc liên quân do Mỹ dẫn đầu, lực lượng này và đối tác SDF tiếp tục triển khai giai đoạn 3 của chiến dịch truy quét gần tỉnh Deir ez-Zor, ven sông Euphrates. 

Thông cáo báo chí nêu rõ trong giai đoạn từ ngày 24/11-30/11, IS đã cố gắng tận dụng điều kiện thời tiết không thuận lợi để triển khai các nỗ lực tấn công nhằm giành lợi thế tại khu vực ven sông Euphrates. 

Tuy nhiên, liên quân và các đồng minh đã ngăn chặn nỗ lực của IS nhằm giành lại kiểm soát các cơ sở và tiến hành phản công. 

Từ ngày 24/11-30/11, liên quân đã thực hiện các đợt tấn công và phá hủy hơn 10 trung tâm kiểm soát và chỉ huy, 16 kho vũ khí, 8 vị trí tấn công và các cơ sở khác. Hiện có khoảng 2.000 tay súng IS vẫn bám trụ tại khu vực sông Euphrates. 


Từ năm 2014, IS đã chiếm đóng nhiều vùng lãnh thổ ở Syria và nước láng giềng Iraq. Tuy nhiên, tổ chức này đã mất phần lớn lãnh thổ chiếm được sau các đợt tấn công của liên quân ở cả Syria và Iraq.

Theo: Vietnamplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trump hủy gặp Putin vì vụ Nga nổ súng bắt tàu chiến Ukraine

"Dựa trên thực tế là các tàu chiến và thủy thủ Ukraine chưa được Nga trả tự do, tôi quyết định hủy cuộc gặp được lên kế hoạch với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Argentina vào ngày 1/12. Tôi trông chờ một hội nghị thượng đỉnh có ý nghĩa ngay khi tình hình hiện nay được giải quyết", Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay viết trên mạng xã hội Twitter.

30/11/2018
Mỹ nói không diệt hết được IS vì phiến quân trốn trong địa đạo

Đại tá Sean Ryan, phát ngôn viên chiến dịch chống phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng do Mỹ dẫn đầu, hôm qua cho biết gần 2.000 tay súng IS vẫn đang bám trụ ở thung lũng sông Euphrates, miền trung Syria, Task and Purposeđưa tin. Con số nay không có nhiều thay đổi so với số lượng phiến quân mà Mỹ từng công bố cuối năm ngoái.

29/11/2018
Indonesia công bố nguyên nhân máy bay Lion Air rơi

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia (NTSC) hôm nay, 28/11 vừa công bố một báo cáo sơ bộ, hé lộ những giây phút cuối cùng của chiếc máy bay Lion Air trước khi gặp nạn thảm khốc cách đây gần 2 tháng. Chiếc máy bay mang số hiệu JT610 của Lion Air đã bị mất liên lạc và rơi xuống biển Java chỉ 13 phút sau khi cất cánh từ thủ đô Jakarta để tới Pangkal Pinang sáng 29/10. Cả 189 người có mặt trên máy bay được tin đều thiệt mạng trong sự cố.

29/11/2018
Mưa bão gây lụt, ngưng trệ giao thông nhiều nơi ở Sydney (Australia)

Bão kéo theo cơn mưa lớn vào sáng 28/11 tại Sydney gây ra tình trạng ngập lụt ở nhiều nơi, ảnh hưởng cuộc sống của người dân. Cơn mưa lớn diễn ra chưa đến 2 tiếng vào sáng sớm ngày 28/11 song lượng mưa đo được đã lên tới 84.6mm, cao hơn cả lượng mưa trung bình của cả tháng 11. Mưa lớn trong thời gian ngắn đã gây ra tình trạng ngập ở nhiều nơi. Cơ quan dịch vụ khẩn cấp của Sydney đã nhận được hơn 280 cuộc gọi đề nghị trợ giúp, trong số đó nhiều cuộc gọi từ các khu vực bị ngập lụt như Glebe và Marrickvill. Trên mạng xã hội, nhiều người đăng tải các bức ảnh hoặc đoạn băng hình ghi lại cảnh nhà và hoặc đường phố bị ngập.

28/11/2018