Hai miền Triều Tiên chuẩn bị lễ khởi công kết nối đường sắt, đường bộ

09:17, 26/12/2018

Hãng thông tấn Yonhap ngày 25/12 đưa tin Chính phủ Hàn Quốc đã bắt đầu vận chuyển sang Triều Tiên các vật tư phục vụ cho lễ khởi công kết nối và hiện đại hóa tuyến đường sắt và đường bộ liên Triều, dự kiến diễn ra vào hôm 26/12 tại ga Panmun, thị trấn Gaesung, thuộc lãnh thổ Triều Tiên.

Một quan chức Chính phủ Hàn Quốc cho biết vào lúc 8 giờ 30 phút sáng cùng ngày (6 giờ 30 phút sáng nay theo giờ Hà Nội), xe ôtô chở các trang thiết bị cần thiết đã di chuyển theo tuyến đường bộ Gyeongui sang Triều Tiên. Ngoài ra, trên xe còn chở hơn 30 nhân lực của Hàn Quốc phụ trách một số công tác thi công cần thiết chuẩn bị cho lễ khởi công.

Trước đó, Chính phủ Hàn Quốc ngày 24/12 đã hoàn tất thảo luận với Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York (Mỹ) về việc miễn cấm vận đối với các vật tư vận chuyển sang Triều Tiên trong đợt này.

Do đã được Hội đồng bảo an miễn cấm vận, công tác vận chuyển vật tư, nhân lực sang Triều Tiên được triển khai nhanh chóng, gấp rút chuẩn bị cho lễ khởi công.

Theo: Vietnamplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trump nói chính phủ sẽ đóng cửa tới khi có ngân sách xây tường biên giới

"Tôi không thể nói khi nào chính phủ mở cửa, nhưng điều đó sẽ không xảy ra tới khi chúng ta có một bức tường hay một hàng rào", CNN dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua phát biểu. Chính phủ Mỹ đóng cửa một phần từ 0h ngày 22/12 sau khi thượng viện từ chối thông qua dự luật chi tiêu mới, trong đó có khoản ngân sách 5 tỷ USD mà Trump đề nghị dùng để xây tường ngăn biên giới với Mexico. Các cuộc đàm phán giữa phe Dân chủ tại quốc hội với chính quyền Trump về kế hoạch ngân sách vẫn chưa mang lại thỏa thuận nào.

26/12/2018
Campuchia phát triển mạnh mẽ sau 40 năm thoát khỏi chế độ Pol Pot

40 năm sau ngày giải phóng khỏi chế độ diệt chủng Pol Pot, đất nước Campuchia, dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Campuchia (CPP), đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đặt biệt trong lĩnh vực kinh tế. Theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới (WB) và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Campuchia là một trong số quốc gia có mức tăng trưởng kinh tế ổn định trong khu vực, với tốc độ tăng trưởng bền vững 7%/năm trong những năm gần đây và dự báo sẽ được duy trì trong những năm tới

25/12/2018
Số người chết vì sóng thần Indonesia tăng lên gần 400

Quan chức Indonesia cho biết số nạn nhân sau vụ sóng thần tiếp tục tăng, vẫn có nguy cơ sóng lớn tấn công bờ biển. "Ít nhất 373 người đã thiệt mạng, 1.459 người bị thương và 128 người vẫn mất tích. Cảnh báo sóng lớn sẽ được duy trì tới ngày 26/12", Reuters dẫn lời Sutopo Nugroho, người phát ngôn Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Indonesia (BNPB), hôm nay cho biết.

25/12/2018
Động đất ở Tây Tạng (Trung Quốc) khiến hơn 2.100 người sơ tán

Tổng cộng hơn 2.100 người đã phải sơ tán sau trận động đất mạnh 5,8 độ richter xảy ra sáng sớm 24/12 ở vùng núi Trung Quốc.Hiện chưa có trường hợp thương vong nào được báo cáo. Giao thông và dịch vụ viễn thông trong khu vực không bị gián đoạn. Tuy nhiên đã có thiệt hại về nhà cửa được ghi nhận. Chính quyền địa phương đã chuẩn bị nhiều chăn, lều, quần áo cùng các vật tư y tế hỗ trợ cho những người dân bị ảnh hưởng bởi cơn địa chấn này.

24/12/2018