Hà Giang

Tổng thống Trump kêu gọi đảng Cộng hòa, Dân chủ cùng nhau làm việc

08:10, 08/11/2018

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 7/11 đã bày tỏ hy vọng rằng các đảng viên đảng Dân chủ và Cộng hòa có thể "làm việc cùng nhau" sau khi đảng Dân chủ đã giành lại quyền kiểm soát Hạ viện trong cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ.

Trả lời họp báo tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump nêu rõ: "Hy vọng tất cả chúng tôi có thể làm việc cùng nhau trong năm tới nhằm tiếp tục thực hiện cam kết đối với người dân Mỹ. Bao gồm cả về tăng trưởng kinh tế, cơ sở hạ tầng, thương mại, giảm chi phí mua thuốc theo toa."


Cũng theo ông Trump, cơ sở hạ tầng và chăm sóc sức khỏe là hai lĩnh vực mà cả phe Dân chủ và Cộng hòa có thể cùng hợp tác.

Trước đó, trên trang Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố việc thúc đẩy bà Nancy Pelosi, lãnh đạo phe Dân chủ tại Hạ viện, trở thành Chủ tịch Hạ viện Mỹ khi đảng Dân chủ chiếm đa số ghế của cơ quan lập pháp này có thể tạo cơ hội tăng số phiếu của đảng Cộng hòa.


Ông chủ Nhà Trắng cho hay: “Một cách công bằng, bà Nancy Pelosi xứng đáng được các nghị sỹ Dân chủ lựa chọn trở thành Chủ tịch Hạ viện. Nếu họ gây khó khăn cho bà ấy, chúng ta có lẽ sẽ có thêm phiếu cho đảng Cộng hòa. Bà ấy đã giành được vinh dự lớn lao này.”

Mặc dù không rõ "phiếu của đảng Cộng hòa" mà ông Trump đề cập đến, nhưng Tổng thống Mỹ dường như đang đề cập đến khả năng xung đột trong đảng Dân chủ tại Hạ viện có thể thúc đẩy khả năng đảng Cộng hòa sẽ giành lại được những ghế đã mất.

Theo: Vietnamplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bão Yutu càn quét Philippines, ít nhất hơn 130 người bị thương

"Với tốc độ gió 140 km/h và sức gió lên đến 230 km/h, bão Yutu đã di chuyển qua đảo chính Luzon và rời khỏi quốc gia này vào chiều 30/10", nhà khí tượng học của Cục quản lý Thiên văn, Địa vật lý và Khí quyển Philippines (PAGASA) cho biết lúc 8 giờ sáng. Yutu là cơn bão thứ 18 tấn công Philippines năm nay và chỉ xuất hiện 6 tuần sau khi siêu bão Mangkhut đổ những trận mưa lớn ở Luzon, gây ra sạt lở đất làm chết hơn 70 người...

31/10/2018
Indonesia điều thiết bị hiện đại tìm xác máy bay rơi

Đội tìm kiếm ở Indonesia đã triển khai các thiết bị không người lái và sử dụng công nghệ định vị bằng sóng âm nhằm thu tín hiệu từ hộp đen của chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 rơi xuống vịnh Karawang hôm 29/10, BBC hôm nay đưa tin. "Chúng tôi hy vọng có thể sớm tìm thấy mảnh vỡ hoặc phần thân máy bay", Soerjanto Tjahjono, người đứng đầu cơ quan an toàn giao thông quốc gia Indonesia, cho biết....

31/10/2018
Indonesia phát hiện vật thể dài 22 mét nghi là xác máy bay rơi

AP dẫn tin từ hải quân Indonesia cho hay lực lượng cứu hộ phát hiện một vật thể dài 22 mét, ở độ sâu 32 mét, được tin là xác của chiếc Boeing737 Max 8 rơi xuống biển Java cách đây hai ngày. "Đêm qua chúng tôi đã phát hiện một vật thể tương đối lớn", đại tá Haris Djoko Nugroho nói trên tàu hải quân KRI Rigel. Tàu Rigel đang tìm kiếm ở vùng biển cách nơi chuyến bay JT610 liên lạc lần cuối 5 dặm hải lý.

31/10/2018
Máy bay Indonesia chở 189 người rơi xuống biển

Một máy bay chở khách của hãng hàng không giá rẻ Lion Air đã rơi xuống biển chỉ vài phút sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Jakarta. Phát ngôn viên Cơ quan ứng phó thảm họa quốc gia Indonesia Sutopo Purwo Nugroho đăng tải trên trang Twitter mảnh vỡ và đồ đạc cá nhân, được cho là của hành khách trên chuyến bay JT610.

30/10/2018