Hà Giang

Mưa bão gây lụt, ngưng trệ giao thông nhiều nơi ở Sydney (Australia)

08:49, 28/11/2018

Bão kéo theo cơn mưa lớn vào sáng 28/11 tại Sydney gây ra tình trạng ngập lụt ở nhiều nơi, ảnh hưởng cuộc sống của người dân. 

Bão kéo theo cơn mưa lớn vào sáng 28/11 tại Sydney gây ra tình trạng ngập lụt ở nhiều nơi, ảnh hưởng cuộc sống của người dân.
Bão kéo theo cơn mưa lớn vào sáng 28/11 tại Sydney gây ra tình trạng ngập lụt ở nhiều nơi, ảnh hưởng cuộc sống của người dân.

Cơn mưa lớn diễn ra chưa đến 2 tiếng vào sáng sớm ngày 28/11 song lượng mưa đo được đã lên tới 84.6mm, cao hơn cả lượng mưa trung bình của cả tháng 11. Mưa lớn trong thời gian ngắn đã gây ra tình trạng ngập ở nhiều nơi. Cơ quan dịch vụ khẩn cấp của Sydney đã nhận được hơn 280 cuộc gọi đề nghị trợ giúp, trong số đó nhiều cuộc gọi từ các khu vực bị ngập lụt như Glebe và Marrickvill. Trên mạng xã hội, nhiều người đăng tải các bức ảnh hoặc đoạn băng hình ghi lại cảnh nhà và hoặc đường phố bị ngập.

Mưa to gây ngập kèm theo chớp khiến cho điện bị cắt ở nhiều nơi, ảnh hưởng tới 5.200 khách hàng, trong đó bao gồm cả những khách hàng ở khu vực trung tâm Sydney.

Theo Cơ quan khí tượng của Sydney, tuy không còn mưa to như lúc sáng sớm song trong cả ngày hôm nay, mưa vẫn tiếp tục rơi và lượng mưa trong ngày có thể lên đến 200mm. Theo cảnh sát Sydney, đến lúc này đã có 1 người chết do tai nạn giao thông trong khi 2 cảnh sát bị thương trong lúc giúp đỡ người lái xe mô-tô thoát khỏi khu vực ngập nước. Trước tình trạng này, cảnh sát Sydney vừa khuyến cáo mọi người nên ở trong nhà, hạn chế ra ngoài đường để giảm bớt tắc ngẽn giao thông và tai nạn trên đường./.

Theo vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hơn 600 người bị thương trong vụ động đất Iran

Ngoài người bị thương, nhiều đường ống dẫn khí gas và nước sạch của Iran đã bị hư hỏng nặng nề trong vụ động đất này. Giới chức Iran cho biết, đã có ít nhất 634 người bị thương trong trận động đất mạnh 6,4 độ richter, có tâm chấn ở thành phố Sar Pol Zahab thuộc tỉnh Kermanshah, miền Tây nước này – khu vực biên giới tiếp giáp với Iraq. Trận động đất và khoảng 161 cơn dư chấn sau đó đã được người dân cảm nhận rõ ràng tại các tỉnh Kermanshah, Ilam và nhiều khu vực lân cận. Các quốc gia láng giềng như Kuwait và Iraq cũng đã cảm nhận được sự rung lắc của trận động đất này.

27/11/2018
Slovakia từ chối ký hiệp ước toàn cầu về di cư của Liên Hợp Quốc

Thủ tướng Peter Pellegrini tuyên bố Slovakia sẽ không ủng hộ và ký hiệp ước toàn cầu về di cư của Liên Hợp Quốc với lý do đe dọa an ninh quốc gia. Ngày 25/11 Thủ tướng Peter Pellegrini tuyên bố Slovakia sẽ không ủng hộ và ký hiệp ước toàn cầu về di cư của Liên Hợp Quốc với lý do nó đe dọa an ninh quốc gia. Phát biểu với báo chí bên lề Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu về Brexit tại thủ đô Brussels của Bỉ, Thủ tướng Pellegrini cho biết hiệp ước của Liên Hợp Quốc không làm rõ ranh giới giữa di cư hợp pháp và bất hợp pháp trong khi Slovakia coi di cư kinh tế là bất hợp pháp, mang lại nguy cơ tiềm ẩn đối với an ninh quốc gia.

26/11/2018
Liên Hợp Quốc miễn trừng phạt dự án kết nối đường sắt liên Triều

Liên Hợp Quốc cho rằng việc kết nối tuyến đường sắt là cơ hội để hai miền Triều Tiên gia tăng sự hợp tác, giảm căng thẳng. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã quyết định miễn trừng phạt để tạo điều kiện cho hai miền Triều Tiên tiến hành một cuộc khảo sát, nhằm nối lại các tuyến đường sắt liên Triều.

Quyết định này của Hội đồng Bảo an cho thấy chính quyền Mỹ đã có những nhượng bộ nhất định trong tiến trình giải quyết dứt điểm vấn đề Bán đảo Triều Tiên, dù cho chưa có nhiều tiến bộ trong vấn đề giải giáp vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

 

25/11/2018
Indonesia tiết lộ phút cuối cùng của máy bay lao xuống biển

Dữ liệu hộp đen cho thấy phi công của hãng Lion Air đã cố gắng duy trì độ cao máy bay, nhưng không đủ sức giữ cần lái. Nurcahyo Utomo, giám đốc phụ trách hàng không của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia, hôm qua cho biết dữ liệu khôi phục được từ hộp đen chiếc Boeing 737 MAX 8 lao xuống biển cuối tháng trước cho thấy phi công "đã tiếp tục chiến đấu tới phút cuối cùng", Guardian đưa tin.

24/11/2018