Hà Giang

Indonesia tiết lộ phút cuối cùng của máy bay lao xuống biển

11:51, 24/11/2018

Dữ liệu hộp đen cho thấy phi công của hãng Lion Air đã cố gắng duy trì độ cao máy bay, nhưng không đủ sức giữ cần lái.

Nurcahyo Utomo, giám đốc phụ trách hàng không của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia, hôm qua cho biết dữ liệu khôi phục được từ hộp đen chiếc Boeing 737 MAX 8 lao xuống biển cuối tháng trước cho thấy phi công "đã tiếp tục chiến đấu tới phút cuối cùng", Guardian đưa tin.

Quan chức này cho hay chuyến bay của hãng Lion Air gặp những rắc rối về kỹ thuật ngay sau lúc cất cánh, khi cơ trưởng và cơ phó nhận được số liệu về tốc độ khác nhau, khiến chiếc máy bay chao đảo ở độ cao hơn 1.500 mét.

Khi máy bay bắt đầu lao xuống, hai phi công đã nỗ lực giữ máy bay trong không trung. Tuy nhiên, Nurcahyo cho biết tình hình trở nên "ngày càng khó khăn để kiểm soát được máy bay" do họ không đủ sức giữ cần lái, dẫn đến thảm họa.

Nurcahyo còn thừa nhận rằng phi cơ gặp "những trở ngại tương tự" trên chuyến bay đêm trước đó từ Denpasar tới Jakarta, nhưng trong trường hợp này phi công đã kiểm soát được tình hình. Các điều tra viên vẫn đang tìm hiểu lý do tại sao chiếc Boeing 737 MAX 8 mới hoạt động 800 giờ lại gặp sự cố như vậy.

Kết quả phân tích dữ liệu hộp đen ghi thông số hành trình bay xác nhận máy bay không có vấn đề gì về động cơ. Chính quyền vẫn đang tìm kiếm thiết bị ghi âm buồng lái, hộp đen thứ hai của chiếc máy bay, nhằm thu thập thêm thông tin về diễn biến sự cố.

Chuyến bay JT610 của hãng hàng không giá rẻ Indonesia Lion Air cất cánh từ Jakarta sáng 29/11 đâm xuống biển Java chỉ 13 phút sau khi cất cánh, khiến toàn bộ 189 người trên máy bay thiệt mạng. Đây là thảm họa hàng không tồi tệ nhất của Indonesia kể từ năm 1997.

Theo: VNXEPRESS.NET


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Australia sẽ tước quốc tịch của những đối tượng khủng bố

Australia cần tước quốc tịch của những kẻ khủng bố, những người muốn làm hại người dân Australia. Chính phủ của Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết sẽ đệ trình Quốc hội dự luật đề nghị tước quốc tịch Australia đối với bất kỳ đối tượng nào bị kết án có liên quan đến khủng bố. Phát biểu trước các phóng viên ngày 22/11, Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết, chính phủ sẽ cứng rắn hơn với các đối tượng khủng bố. 

23/11/2018
Interpol chính thức có tân Chủ tịch

Ông Kim Jong Yang, người Hàn Quốc, đã được bầu giữ chức Chủ tịch Interpol, thay cho cựu Chủ tịch Mạnh Hồng Vĩ. Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) vừa thông báo, ứng viên Kim Jong Yang, người Hàn Quốc, đã được bầu giữ chức Chủ tịch Interpol, thay cho cựu Chủ tịch Mạnh Hồng Vĩ đang bị giam giữ tại Trung Quốc vì cáo buộc nhận hối lộ hồi tháng 9/2018.

 

22/11/2018
Thẩm phán Mỹ chặn sắc lệnh cấm người di cư xin tị nạn của Tổng thống Trump

Thẩm phán Jon Tigar ở San Francisco đã ra lệnh tạm thời ngăn cản các quy định về tị nạn trong sắc lệnh do Tổng thống Trump ban hành trước đó. Một thẩm phán Mỹ ngày 19/11 đã ra lệnh chặn sắc lệnh nhằm hạn chế dòng người nhập cư từ Mexico mà Tổng thống Mỹ Donald Trump ban hành trước đó. Động thái trên được đưa ra sau khi Liên đoàn Tự do Dân chủ Mỹ (ACLU) và tổ chức phi lợi nhuận Trung tâm Hiến pháp đệ đơn kiện chính quyền Trump vì việc ban sắc lệnh cấm người di cư trái phép được xin tị nạn ở Mỹ.

 

21/11/2018
Cháy rừng California: Vì sao số người chết quá nhiều?

Trận cháy rừng khủng khiếp ở bang California (Mỹ) hơn 10 ngày qua vẫn chưa được dập tắt. Số thương vong lớn không ngờ, bên cạnh 79 người chết và hàng chục người bị thương, tính đến ngày 17-11 còn hơn 1.300 người chưa rõ tung tích.

20/11/2018