Australia sẽ tước quốc tịch của những đối tượng khủng bố

16:17, 23/11/2018

Australia cần tước quốc tịch của những kẻ khủng bố, những người muốn làm hại người dân Australia.

Thủ tướng Australia Scott Morrison.
Thủ tướng Australia Scott Morrison.

Chính phủ của Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết sẽ đệ trình Quốc hội dự luật đề nghị tước quốc tịch Australia đối với bất kỳ đối tượng nào bị kết án có liên quan đến khủng bố.

Phát biểu trước các phóng viên ngày 22/11, Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết, chính phủ sẽ cứng rắn hơn với các đối tượng khủng bố. Thủ tướng Morrison khẳng định, chính quyền Australia đã có chính sách hủy thị thực nhập cảnh đối với các cá nhân phạm tội dù ở bên ngoài lãnh thổ Australia vì thế Australia cũng cần tước quốc tịch của những kẻ khủng bố, những người muốn làm hại người dân Australia.

“Đầu tiên, chúng tôi sẽ cố gắng đệ trình luật này trước cuối năm 2018 để các bộ trưởng có thể tước quốc tịch Australia của những đối tượng bị chính quyền Australia kết tội khủng bố. Quốc tịch sẽ được tước đối với bất kỳ cá nhân nào bị kết tội khủng bố mà không cần bất kỳ điều kiện nào liên quan đến thời hạn ngồi tù”- Thủ tướng Morrison cho biết.

Quy định mới được cho là chặt chẽ hơn so với quy định cũ khi nó loại bỏ điều kiện quốc tịch chỉ bị loại bỏ khi kẻ khủng bố bị kết án 6 năm tù. Theo đề xuất mới, giờ đây, chỉ cần bị kết án là khủng bố thì đối tượng sẽ bị tước quốc tịch Australia. Tuy nhiên, quyết định này chỉ được thực hiện với đối tượng có từ 2 quốc tịch trở lên. Đối với những kẻ khủng bố chỉ có 1 quốc tịch của Australia thì Australia sẽ vẫn nhân đạo không tước quốc tịch của đối tượng này./.

Theo vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Interpol chính thức có tân Chủ tịch

Ông Kim Jong Yang, người Hàn Quốc, đã được bầu giữ chức Chủ tịch Interpol, thay cho cựu Chủ tịch Mạnh Hồng Vĩ. Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) vừa thông báo, ứng viên Kim Jong Yang, người Hàn Quốc, đã được bầu giữ chức Chủ tịch Interpol, thay cho cựu Chủ tịch Mạnh Hồng Vĩ đang bị giam giữ tại Trung Quốc vì cáo buộc nhận hối lộ hồi tháng 9/2018.

 

22/11/2018
Thẩm phán Mỹ chặn sắc lệnh cấm người di cư xin tị nạn của Tổng thống Trump

Thẩm phán Jon Tigar ở San Francisco đã ra lệnh tạm thời ngăn cản các quy định về tị nạn trong sắc lệnh do Tổng thống Trump ban hành trước đó. Một thẩm phán Mỹ ngày 19/11 đã ra lệnh chặn sắc lệnh nhằm hạn chế dòng người nhập cư từ Mexico mà Tổng thống Mỹ Donald Trump ban hành trước đó. Động thái trên được đưa ra sau khi Liên đoàn Tự do Dân chủ Mỹ (ACLU) và tổ chức phi lợi nhuận Trung tâm Hiến pháp đệ đơn kiện chính quyền Trump vì việc ban sắc lệnh cấm người di cư trái phép được xin tị nạn ở Mỹ.

 

21/11/2018
Cháy rừng California: Vì sao số người chết quá nhiều?

Trận cháy rừng khủng khiếp ở bang California (Mỹ) hơn 10 ngày qua vẫn chưa được dập tắt. Số thương vong lớn không ngờ, bên cạnh 79 người chết và hàng chục người bị thương, tính đến ngày 17-11 còn hơn 1.300 người chưa rõ tung tích.

20/11/2018
Số người mất tích trong cháy rừng ở California tăng lên hơn 1.200

Kory Honea, cảnh sát trưởng hạt Butte, hôm nay cho biết lực lượng pháp y đã tìm được thêm 5 thi thể trong các đống đổ nát, nâng tổng số nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy rừng ở bang California lên 76 người. Số người mất tích cũng tăng lên 1.276, bất chấp việc nhà chức trách đã tìm được hàng trăm cư dân sau khi ngọn lửa quét qua thị trấn Paradise, Reuters đưa tin.

19/11/2018