Hà Giang

Trung Quốc chính thức khai trương cây cầu vượt biển dài nhất thế giới

09:50, 24/10/2018

Lễ khánh thành được tổ chức tại một cảng biển mới ở thành phố Châu Hải (Chu Hải), tỉnh Quảng Đông, với sự có mặt của các lãnh đạo đại lục, thành phố Hong Kong và Macau. Cây cầu vượt biển dài 55km, bao gồm đường cầu ngoằn ngoèo bên trên cùng một đoạn đường hầm dưới biển, nối thành phố Châu Hải ở đại lục với thành phố Lạn Đầu trên đảo Hong Kong và khu Macau.

Đây là dự án hạ tầng lớn thứ hai gắn Hong Kong với đại lục, sau khi một tuyến đường sắt cao tốc được khai trương hồi tháng trước.

Các dự án này là một phần trong chiến lược của Bắc Kinh nhằm tạo ra một khu vực trung tâm kinh tế rộng lớn, giúp thúc đẩy kinh tế và giảm thời gian đi lại giữa hai bên. 

Theo kế hoạch, cây cầu sẽ được mở cho lưu thông từ ngày 24-10. 

Trung Quốc từng có cây cầu dài nhất thế giới là cầu cạn Danyang-Kunshan, chủ yếu dành cho đường sắt cao tốc.

Theo: hanoimoi.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

ASEAN và Trung Quốc lần đầu tập trận chung trên Biển Đông

Ngày 22/10, cuộc tập trận chung đầu tiên giữa lực lượng hải quân 10 nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Trung Quốc trên Biển Đông đã bắt đầu diễn ra ở ngoài khơi thành phố Trạm Giang (Zhanjiang), tỉnh Quảng Đông (Guangdong), miền Nam Trung Quốc. 

23/10/2018
Thổ Nhĩ Kỳ sẽ công bố chi tiết vụ sát hại nhà báo Khashoggi

Ngày 21/10, Tổng thống Thổ Nhĩ kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết, ông sẽ đưa ra các tuyên bố về vụ sát hại nhà báo người Saudi Arabia Jamal Khashoggi trong thời gian diễn ra cuộc họp Nhóm nghị sỹ đảng Công lý và Phát triển (AKP) cầm quyền vào ngày 23/10.

22/10/2018
Tỷ lệ ủng hộ ông Trump trước bầu cử giữa nhiệm kỳ cao hơn Obama

Cuộc khảo sát mới do NBC/Wall Street Journal tiến hành cho thấy, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Donald Trump đang ở mức cao nhất với 47%, cao hơn 2 điểm % so với tỷ lệ này của Tổng thống Barack Obama năm 2010. Ông Trump, người thường được được khắc họa là Tổng thống không được yêu thích nhất trong lịch sử giữa các cử tri Mỹ, cũng giành được tỷ lệ ủng hộ khá cao giữa các cử tri Cộng hòa.

22/10/2018
Tai nạn đường sắt nghiêm trọng ở Đài Loan (Trung Quốc): Gần 150 người thương vong

 Ít nhất 17 người đã thiệt mạng và 132 người khác bị thương khi một đoàn tàu cao tốc bị trật bánh ở khu vực duyên hải phía Đông Đài Loan (Trung Quốc) chiều 21-10 (theo giờ địa phương).

22/10/2018