Theo CNN: Ả Rập Saudi sẽ thừa nhận nhà báo Khashoggi chết giữa lúc thẩm vấn

10:29, 17/10/2018

Theo hãng tin CNN, Ả Rập Saudi sắp tới sẽ đưa ra thông báo chi tiết về cái chết của nhà báo Jamal Khashoggi (tờ Washington Post) tại Thổ Nhĩ Kỳ, bất chấp việc trước đó Nhà vua Salman phủ nhận sự liên quan của Riyadh tới vụ việc này.

Cụ thể, Ả Rập Saudi sẽ thừa nhận nhà báo Khashoggi bị sát hại trong toà lãnh sự quán nước này tại Istanbul, đồng thời công bố nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do một sự cố trong quá trình thẩm vấn.

Hai nguồn tin vô danh cho biết Ả Rập Saudi hiện vẫn đang “chuẩn bị cho bản thông báo”, và “một số thông tin quan trọng có thể sẽ được thay đổi”.

Trong khi đó, một nguồn tin tiết lộ “báo cáo có thể kết luận việc sát hại Khashoggi được thực hiện thiếu minh bạch và những người liên quan sẽ phải chịu trách nhiệm”.

Một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ giấu tên tuần trước nói với tờ New York Times rằng vụ sát hại được thực hiện bởi 15 người Ả Rập Saudi, và thi thể của Khashoggi đã được đưa ra khỏi toà lãnh sự quán. Tuy nhiên, thông tin này chưa được công nhận bởi chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhà báo Jamal Khashoggi của tờ Washington Post mất tích hôm 2/10 sau khi vào Lãnh sự quán Ả Rập Saudi ở Istanbul.

Ngày 12/10 Tổng thống Trump cảnh báo Ả Rập Xê Út sẽ phải đối mặt với “sự trừng phạt nặng nề” nếu thực sự ra chỉ thị sát hại nhà báo Jamal Khashoggi.

Hôm qua, 15/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã điện đàm với Nhà vua Ả Rập Saudi Salman.

Trong đó, Nhà vua Salman “mạnh mẽ bác bỏ sự liên quan của Riyadh đối với cái chết của Khashoggi”, ông Trump cho biết.

Nhà lãnh đạo Mỹ sau đó cũng đưa ra nhận định cho rằng nhà báo Khashoggi đã bị sát hại bởi “những sát nhân gian xảo” – một tuyên bố được cho là có thể giúp Ả Rập Saudi bảo vệ phần nào danh tiếng.

Theo: Tienphong.vn

 

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mỹ: 29 người chết do bão Michael, nhiều người mất tích

Ngày 16-10, tại Panhandle, Florida (Mỹ), số người thiệt mạng do bão Michael đã tăng lên ít nhất 29 người trong khi lực lượng cứu hộ vẫn tìm kiếm hàng trăm người khác mất tích, một tuần sau khi cơn bão san phẳng khu vực này. Theo Reuters, bão Michael đổ bộ khu vực bờ biển Tây Bắc Florida vào ngày 10-10 vừa qua với sức gió 250km/h khiến nước biển tràn vào bờ, phá hủy nhiều nhà cửa, đường phố và gây thương vong lớn...

17/10/2018
Tuyết rơi dày gần nửa mét ở miền Tây nước Mỹ giữa tháng 10

Tuyết rơi ở các khu vực dọc Rockies và Plains sáng 14/10, theo ABC News. Tuyết do biên lạnh tạo ra được dự đoán sẽ tiến sâu về phía Nam trong các ngày 15-16/10. Nhiệt độ lạnh kỷ lục có thể xuất hiện tại Texas sáng 15/10. Trong khi đó, 5-10 cm tuyết được dự đoán rơi ở Colorado, Nebraska, Kansas và New Mexico. Các khu vực vùng núi có thể lên đến 40 cm tuyết.

16/10/2018
Thủ tướng Anh lạc quan về triển vọng đạt được thỏa thuận Brexit

Tối 15/10 (theo giờ Việt Nam), Thủ tướng Anh Theresa May đã có bài phát biểu trước Hạ viện nước này để thông báo tình hình đàm phán về việc rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit. Phát biểu trước các nghị sỹ Hạ viện, Thủ tướng May vẫn bày tỏ sự tin tưởng thỏa thuận Brexit "có thể đạt được" bất chấp các cuộc đàm phán với EU đang ngày càng bế tắc về vấn đề biên giới giữa vùng lãnh thổ Bắc Ireland thuộc Anh và thành viên EU Ireland. 

16/10/2018
IS bắt cóc hàng trăm người trong một trại tạm trú ở Đông Syria

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria ngày 13/10 cho biết, hàng trăm người đã bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bắt cóc từ một trại tạm trú ở miền Đông Syria, trong một cuộc phản công của lực lượng thánh chiến nhằm vào các lực lượng do Mỹ hậu thuẫn đang thắng thế.

15/10/2018