Hà Giang

Ông Putin cam kết điều tra kỹ lưỡng vụ nổ tại trường cao đẳng Crimea

10:02, 18/10/2018

Phát biểu trước báo giới hôm nay (17/10), Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, cảnh sát đang điều tra toàn diện động cơ và nguyên nhân vụ nổ ở một trường cao đẳng tại khu vực Kerch, Bán đảo Crimea, Nga và kết quả điều tra sẽ được công bố rộng rãi.

Tổng thống Nga cũng gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và khẳng định đây là một vụ án mạng: “Tôi xin gửi lời chia buồn với gia đình những người đã chết và bày tỏ hy vọng những người bị thương sẽ sớm hồi phục. Rõ ràng đây là một vụ án mạng. Động cơ và nguyên nhân của thảm kịch sẽ được điều tra kỹ lưỡng. Chúng tôi sẽ thông báo đầy đủ hoạt động điều tra tới người dân”

Trước đó, cùng ngày, một vụ nổ đã xảy ra bên trong trường cao đẳng tại khu vực Kerch làm 18 người thiệt mạng và 47 người khác bị thương. Nghi phạm được xác định là một nam sinh viên 22 tuổi của trường và đối tượng này đã tự sát. Vụ việc ban đầu được điều tra theo hướng một vụ tấn công khủng bố song sau đó đã được chuyển sang vụ án hình sự.

Theo: VOV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Malaysia tăng độ tuổi tối thiểu được mua đồ uống có cồn

Malaysia ngày 17/10 đã tăng độ tuổi tối thiểu được mua đồ uống có cồn tại nước này từ 18 tuổi trước đây lên 21 tuổi, và quyết định này có hiệu lực ngay lập tức. Bộ trưởng Y tế Malaysia Dzulkefly Ahmad cho biết các đơn vị bán đồ uống có cồn phải niêm yết cảnh báo "Đồ uống có cồn gây nguy hiểm cho sức khỏe" tại các lối vào khu vực kinh doanh. Cảnh báo này cũng phải được in trên tất cả các sản phẩm đồ uống có cồn.

18/10/2018
Bầu cử giữa nhiệm kỳ Mỹ 2018 có chi phí cao nhất trong lịch sử

Số tiền quyên góp cho cuộc chạy đua vào quốc hội dự kiến diễn ra vào tháng 11 tới tại Mỹ đã lên tới gần 4 tỷ USD, trở thành cuộc tranh cử giữa nhiệm kỳ có chi phí cao nhất từ trước tới nay. Số liệu của Ủy ban Bầu cử liên bang cho biết tổng số tiền được huy động đã lên tới 3,96 tỷ USD, vượt qua con số 3,84 tỷ USD cho cả cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2014. Tổng số tiền đã được huy động cho tới nay chưa bao gồm phần lớn các khoản quyên góp trong quý ba vừa qua. 

17/10/2018
Theo CNN: Ả Rập Saudi sẽ thừa nhận nhà báo Khashoggi chết giữa lúc thẩm vấn

Theo hãng tin CNN, Ả Rập Saudi sắp tới sẽ đưa ra thông báo chi tiết về cái chết của nhà báo Jamal Khashoggi (tờ Washington Post) tại Thổ Nhĩ Kỳ, bất chấp việc trước đó Nhà vua Salman phủ nhận sự liên quan của Riyadh tới vụ việc này. Cụ thể, Ả Rập Saudi sẽ thừa nhận nhà báo Khashoggi bị sát hại trong toà lãnh sự quán nước này tại Istanbul, đồng thời công bố nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do một sự cố trong quá trình thẩm vấn. Hai nguồn tin vô danh cho biết Ả Rập Saudi hiện vẫn đang "chuẩn bị cho bản thông báo", và "một số thông tin quan trọng có thể sẽ được thay đổi".

17/10/2018
Mỹ: 29 người chết do bão Michael, nhiều người mất tích

Ngày 16-10, tại Panhandle, Florida (Mỹ), số người thiệt mạng do bão Michael đã tăng lên ít nhất 29 người trong khi lực lượng cứu hộ vẫn tìm kiếm hàng trăm người khác mất tích, một tuần sau khi cơn bão san phẳng khu vực này. Theo Reuters, bão Michael đổ bộ khu vực bờ biển Tây Bắc Florida vào ngày 10-10 vừa qua với sức gió 250km/h khiến nước biển tràn vào bờ, phá hủy nhiều nhà cửa, đường phố và gây thương vong lớn...

17/10/2018