Mỹ cảnh báo đóng cửa biên giới nếu Mexico không ngăn người di cư

09:01, 19/10/2018

Theo Reuters, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 18/10 tuyên bố ông sẽ triển khai quân đội Mỹ và đóng cửa biên giới phía Nam nếu Mexico không có động thái ngăn dòng người di cư lớn hướng đến Mỹ từ Guatemala, Honduras và El Salvador. 

 


Viết trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Trump nêu rõ: "Tôi phải yêu cầu Mexico một cách mạnh mẽ nhất hãy ngăn chặn cuộc tấn công dữ dội này - và nếu (Mexico) không thể làm được điều này, tôi sẽ triển khai quân đội Mỹ và đóng cửa biên giới phía Nam của chúng tôi."

Trước đó, chính quyền Mỹ cho biết không quá 30.000 người tị nạn từ các nước xảy ra chiến tranh, bạo lực và khủng bố trên toàn thế giới sẽ được phép nhập cảnh Mỹ trong 2019. Đây là mức trần tiếp nhận người tị nạn thấp nhất kể từ khi Mỹ thông qua Đạo luật Tị nạn vào năm 1980, thấp hơn con số 45.000 người được đưa ra vào năm ngoái.

Theo: Vietnamplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mỹ công bố kế hoạch rút khỏi Liên minh Bưu chính thế giới

Ngày 17-10, chính quyền Mỹ công bố kế hoạch rút Mỹ khỏi Liên minh Bưu chính thế giới (UPU), tổ chức quy định các mức cước bưu chính quốc tế. Tuyên bố của Nhà Trắng cho biết, Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ ra thông báo chính thức về việc Mỹ rút khỏi công ước UPU và sẽ bắt đầu tiến trình kéo dài 1 năm theo quy định của UPU. UPU có trụ sở tại Berne (Thụy Sĩ), được thành lập năm 1874, gồm 192 quốc gia thành viên...

18/10/2018
Vụ tấn công ở Crimea: Danh tính 20 nạn nhân thiệt mạng được xác định

Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công trường cao đẳng ở Crimea đã tăng lên 20 nguười và danh tính của các nạn nhân đều đã được xác định.

18/10/2018
Ông Putin cam kết điều tra kỹ lưỡng vụ nổ tại trường cao đẳng Crimea

Phát biểu trước báo giới hôm nay (17/10), Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, cảnh sát đang điều tra toàn diện động cơ và nguyên nhân vụ nổ ở một trường cao đẳng tại khu vực Kerch, Bán đảo Crimea, Nga và kết quả điều tra sẽ được công bố rộng rãi.

18/10/2018
Malaysia tăng độ tuổi tối thiểu được mua đồ uống có cồn

Malaysia ngày 17/10 đã tăng độ tuổi tối thiểu được mua đồ uống có cồn tại nước này từ 18 tuổi trước đây lên 21 tuổi, và quyết định này có hiệu lực ngay lập tức. Bộ trưởng Y tế Malaysia Dzulkefly Ahmad cho biết các đơn vị bán đồ uống có cồn phải niêm yết cảnh báo "Đồ uống có cồn gây nguy hiểm cho sức khỏe" tại các lối vào khu vực kinh doanh. Cảnh báo này cũng phải được in trên tất cả các sản phẩm đồ uống có cồn.

18/10/2018