Hà Giang

Mỹ: 29 người chết do bão Michael, nhiều người mất tích

10:27, 17/10/2018

Ngày 16-10, tại Panhandle, Florida (Mỹ), số người thiệt mạng do bão Michael đã tăng lên ít nhất 29 người trong khi lực lượng cứu hộ vẫn tìm kiếm hàng trăm người khác mất tích, một tuần sau khi cơn bão san phẳng khu vực này. 

Theo Reuters, bão Michael đổ bộ khu vực bờ biển Tây Bắc Florida vào ngày 10-10 vừa qua với sức gió 250km/h khiến nước biển tràn vào bờ, phá hủy nhiều nhà cửa, đường phố và gây thương vong lớn. 

Michael, một trong những cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ vào Mỹ đã khiến 20 người thiệt mạng tại Florida Panhandle, 5 người thiệt mạng tại Virginia, 3 người thiệt mạng tại North Carolia và 1 người thiệt mạng tại Georgia. 

Theo ông Matthew Marchetti, người đồng sáng lập Cơ quan Cứu hộ CrowdSource có trụ sở tại Houston cho biết, hàng trăm tình nguyện viên đã được triển khai tới vùng ảnh hưởng của cơn bão để tìm kiếm các nạn nhân. Ông Marchetti cho biết, số người chết dự kiến tăng lên khi đường dây liên lạc được nối lại và đường phố được dọn dẹp. 

Ngoài ra, các đội cứu hộ vẫn tìm kiếm hơn 1.135 người mất tích tại Florida sau khi họ mất liên lạc với người thân và gia đình. 

Đống đổ nát của những ngôi nhà, cây cối và đường dây điện cản trở cuộc tìm kiếm những người mất tích. Nhóm tình nguyện viên cho biết, Panama City là nơi tập trung nhiều người mất tích nhất, trong đó có nhiều người già, người khuyết tật, người nghèo hoặc sống một mình. 

Một tuần sau cơn bão, gần 190.000 ngôi nhà và khu kinh doanh tại khu vực Đông Nam nước Mỹ vẫn chưa có điện, người dân sống tại khu bờ biển buộc phải nấu nướng bằng cách nhóm lửa. Ít nhất 80% số hộ dân tại 3 hạt chính của Panhandle cũng sống trong tình trạng tương tự. Giới chức khu vực cho biết, phải mất nhiều tuần để khôi phục nguồn điện.

Theo: hanoimoi.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng Anh lạc quan về triển vọng đạt được thỏa thuận Brexit

Tối 15/10 (theo giờ Việt Nam), Thủ tướng Anh Theresa May đã có bài phát biểu trước Hạ viện nước này để thông báo tình hình đàm phán về việc rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit. Phát biểu trước các nghị sỹ Hạ viện, Thủ tướng May vẫn bày tỏ sự tin tưởng thỏa thuận Brexit "có thể đạt được" bất chấp các cuộc đàm phán với EU đang ngày càng bế tắc về vấn đề biên giới giữa vùng lãnh thổ Bắc Ireland thuộc Anh và thành viên EU Ireland. 

16/10/2018
Tuyết rơi dày gần nửa mét ở miền Tây nước Mỹ giữa tháng 10

Tuyết rơi ở các khu vực dọc Rockies và Plains sáng 14/10, theo ABC News. Tuyết do biên lạnh tạo ra được dự đoán sẽ tiến sâu về phía Nam trong các ngày 15-16/10. Nhiệt độ lạnh kỷ lục có thể xuất hiện tại Texas sáng 15/10. Trong khi đó, 5-10 cm tuyết được dự đoán rơi ở Colorado, Nebraska, Kansas và New Mexico. Các khu vực vùng núi có thể lên đến 40 cm tuyết.

16/10/2018
Triều Tiên mở cổng thông tin điện tử về thương mại và đầu tư

Trang web được mở ra nhằm thu hút đầu tư nước ngoài, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Triều Tiên. Website mang tên "Foreign Trade of DPRK" gồm nhiều mục, bao gồm chính sách thương mại, luật thương mại, danh sách các công ty thương mại Triều Tiên, mục tiêu đầu tư, các vùng phát triển kinh tế và sản phẩm thương mại, Yonhap hôm nay đưa tin.

15/10/2018
IS bắt cóc hàng trăm người trong một trại tạm trú ở Đông Syria

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria ngày 13/10 cho biết, hàng trăm người đã bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bắt cóc từ một trại tạm trú ở miền Đông Syria, trong một cuộc phản công của lực lượng thánh chiến nhằm vào các lực lượng do Mỹ hậu thuẫn đang thắng thế.

15/10/2018