IS bắt cóc hàng trăm người trong một trại tạm trú ở Đông Syria

14:40, 15/10/2018

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria ngày 13/10 cho biết, hàng trăm người đã bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bắt cóc từ một trại tạm trú ở miền Đông Syria, trong một cuộc phản công của lực lượng thánh chiến nhằm vào các lực lượng do Mỹ hậu thuẫn đang thắng thế.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, các phần tử IS đã tấn công trại này hôm 12/10, bắt "hơn 100 gia đình," trong đó có người thân của những người đào ngũ khỏi IS hay các phần tử thánh chiến thiệt mạng do giao tranh. Một số tay súng nhóm Các lực lượng Dân chủ Syria do người Kurd đứng đầu đã thiệt mạng khi tìm cách bảo vệ trại này trong cuộc giao tranh kéo dài vài giờ đồng hồ.

Các lực lượng Dân chủ Syria đã phát động một cuộc tấn công lớn hôm 10/9 dọc thung lũng Euphrates quanh thị trấn Hajin, nơi họ ước tính có khoảng 3.000 phần tử thánh chiến đang cố thủ.

Theo: Vietnamplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Israel đe dọa tấn công Hamas sau khi bạo lực bùng phát ở Gaza

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 14/10 dọa sẽ tấn công nhằm vào Phong trào vũ trang Hamas sau khi bạo lực lại bùng phát ở dải Gaza. Trong cuộc họp nội các hàng tuần, ông Netanyahu nói rằng Hamas dường như không hiểu được thông điệp - nếu những cuộc tấn công này không dừng lại họ sẽ bị chặn theo một cách khác với những cuộc tấn công rất mạnh. Đụng độ giữa người Palestine và quân đội Israel lại tiếp diễn dọc theo biên giới Gaza hôm 12/10 vừa qua khiến 7 người Palestine thiệt mạng. 

15/10/2018
Triều Tiên mở cổng thông tin điện tử về thương mại và đầu tư

Trang web được mở ra nhằm thu hút đầu tư nước ngoài, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Triều Tiên. Website mang tên "Foreign Trade of DPRK" gồm nhiều mục, bao gồm chính sách thương mại, luật thương mại, danh sách các công ty thương mại Triều Tiên, mục tiêu đầu tư, các vùng phát triển kinh tế và sản phẩm thương mại, Yonhap hôm nay đưa tin.

15/10/2018
Tổng thống Hàn Quốc với sứ mệnh mời Giáo hoàng tới thăm Triều Tiên

Ngày 13/10, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã rời thủ đô Seoul trong chuyến thăm châu Âu kéo dài 9 ngày nhằm giành được sự ủng hộ toàn cầu đối với việc thiết lập nền hòa bình trên bán đảo Triều Tiên. Sau khi thực hiện chuyến thăm cấp nhà nước tới Pháp trong chặng dừng chân đầu tiên, ông Moon Jae-in n sẽ đến thăm Italy, Tòa thánh Vatican, Bỉ và Đan Mạch để tham dự các hoạt động song phương và đa phương.

14/10/2018
Hai nhà du hành thoát chết khi lao khỏi tàu vũ trụ Soyuz gặp sự cố

Tàu vũ trụ Soyuz gặp sự cố về tên lửa đẩy giữa không không, trên đường bay tới Trạm Vũ trụ Quốc tế. Rất may hai nhà du hành đã bật thoát kịp thời.

12/10/2018
  • Tải Mẫu NA19 Đơn đề nghị cấp tài khoản Dịch vụ công